Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Sách 'gối đầu giường' cho mùa tình nhân

'Tình yêu cappucino' và 'Bắt được tình yêu' là những cuốn sách mà người mê văn học không thể bỏ qua trong dịp Valentine 2013.

Sách 'gối đầu giường' cho mùa tình nhân

'Tình yêu cappucino' và 'Bắt được tình yêu' là những cuốn sách mà người mê văn học không thể bỏ qua trong dịp Valentine 2013.

Tình yêu Cappuccino - Hương vị nồng đượm dành tặng mối tình đầu

Tiểu thuyết mới của Bạch Sắc Kiên Hương là một trong những tác phẩm đặc trưng của dòng ngôn tình Trung Quốc đang thịnh hành ở giới trẻ với những xúc cảm đầu đời đầy nước mắt của hai nhân vật chính là Ninh Khả và Vũ Văn Hạo.

Vũ Văn Hạo mang đến cho Ninh Khả hơi ấm cuồng nhiệt của mối tình đầu. Anh thuê một căn hộ để dựng xây tổ ấm cho hai người. Anh muốn cô ở lại trường giảng dạy giống như anh và sau đó, họ sẽ kết hôn. Nhưng Ninh Khả lại không thích những sự sắp đặt ấy. Cô muốn bay nhảy cho thoả những ngày thanh xuân sôi nổi! Thế nên, chỉ ở trong “tổ ấm” của mình có hai ngày, cô đi Hong Kong cùng đoàn phim mặc cho người yêu giận dỗi.

Có lẽ đó chính là lý do để một ngày khi tình cờ gặp lại người yêu trong mộng tưởng - Liễu My, chính Văn Hạo đã phá bỏ toàn bộ tình yêu mà Ninh Khả dành cho anh. Anh qua lại với Liễu My bất chấp việc có thể khiến người con gái mình yêu tổn thương và vết cắt trong lòng Ninh Khả càng sâu sắc, khó lành hơn bao giờ hết. Nhưng lạ kỳ thay, tình yêu của Khả Ninh và Văn Hạo lớn dần trong đau đớn khi cả hai chỉ có thể biết thông tin nhau qua báo đài hoặc qua cô bận thân của Ninh Khả hay những cuộc gặp gỡ, trò chuyện đầy ngượng ngùng mà không ái dám bộc bạch hết lòng mình. Để rồi họ lại có thêm cớ xa nhau, dù trong lòng tình yêu dành cho nhau ngày một lớn.

Ninh Khả, Ninh Khả, anh yêu em!

Một lát sau anh lại hỏi: “Em còn yêu anh không?”

… Tôi hỏi lại: “Anh không phải kết hôn rồi sao?”

Văn Hạo rót nước cho tôi, chầm chậm nói: “Phải, anh kết hôn rồi, anh sao lại quên chứ, anh… đã cầm giấy đăng ký”.

Tôi nghe anh nói, chỉ chết lặng ở đó. Hóa ra anh thực sự đã kết hôn, còn tôi bất giác thành người thứ ba trong cuộc hôn nhân của người khác! Chưa từng nghĩ đến có một ngày tôi và anh lại có quan hệ như thế này".

Sự tổn thương khi Vũ Văn Hạo đi lấy vợ đã đẩy Ninh Khả đến với George. Chàng trai ngoại quốc này chính là người đã dẫn cô bước qua đau khổ để tìm thấy bến bờ hạnh phúc với một tình yêu mới. Cô yêu George nhưng tình yêu không đủ lớn để cô thôi nhớ và thôi đau về mối tình đầu của mình.

Với mối tình thứ hai, Ninh Khả hiểu ra một điều rằng: cô và George yêu bởi cả hai đều không cần biến đối phương thành toàn bộ cuộc sống của mình. Còn tình yêu mà cô tưởng chừng chỉ dành riêng cho Văn Hạo có lẽ chỉ tồn tại trong trường đại học bởi nó yếu ớt và không chân thực.

Bắt được tình yêu - những cung bậc cảm xúc của tình nhân

Khác với Tình yêu cappucino, Bắt được tình yêu! là một tác phẩm "made in Vietnam 100%". Cuốn sách là tuyển tập nhiều câu chuyện nhỏ, đem đến cho bạn niềm vui của ngày bạn bất chợt nhận ra mình rung động một ai đó và muốn gắn bó với yêu thương này.

Khi yêu thương một người hiếm ai có thể che giấu được và những cảm xúc thăng hoa, ngập tràn màu hồng tươi sáng sẽ khiến bạn hát vang mãi một khúc ca ngày qua ngày. Những cung bậc tình cảm ấy cũng là những gì được thể hiện lại đầy đủ với những giai điệu ngôn từ hân hoan nhất ở phần đầu tiên của tuyển tập này với tên gọi Cám ơn anh đã xuất hiện trong cuộc đời em!

Khu vườn tình yêu của bạn có đôi lúc gió lớn chông chênh, cũng có lúc không đủ thương yêu để vun vén chăm sóc trăm sắc tỏa hương ngọt lành nhưng trên hết dù có ra sao tình vẫn về nơi gió thổi. Tình yêu sẽ lại đỏ rực sau những xa cách như thể sau bao nhiêu trốn chạy của bản thân, của thời gian  bạn sẽ nhận ra đâu là bến đỗ cuối cùng của đời mình, âu cũng là bạn bắt được duyên trời định của mình. Đó chính là tất cả những xúc cảm bạn sẽ bắt gặp trong phần kết với những sáng tác truyện ngắn được bạn đọc yêu thích nhất mang tên Anh sẽ cõng em hết cả cuộc đời của cuốn sách.

G.A.

Theo Infonet

G.A.

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm