Hàng hóa có đường lưỡi bò và loạt vấn đề chờ Bộ trưởng Trần Tuấn Anh
Chiều 6/11, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh sẽ trả lời chất vấn trước Quốc hội. Nhiều vấn đề về kiểm soát hàng hóa, phát triển công nghiệp… đang được quan tâm.
176 kết quả phù hợp
Chiều 6/11, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh sẽ trả lời chất vấn trước Quốc hội. Nhiều vấn đề về kiểm soát hàng hóa, phát triển công nghiệp… đang được quan tâm.
Với thu nhập bình quân của người Việt khoảng 2.500 USD/năm thì phải sau 7 năm không chi tiêu gì mới tích cóp đủ tiền mua một chiếc xe có giá tầm 400 triệu đồng.
Bộ Công Thương vừa kiến nghị nâng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt với một số dòng ôtô dưới 9 chỗ ngồi. Nếu kiến nghị này thành hiện thực, giá ôtô nhập khẩu lại tăng.
Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ôtô Việt Nam.
Thái Lan lo ngại thời gian tới có nhiều nhà sản xuất ôtô chuyển cơ sở sang Việt Nam để xuất khẩu vào EU hưởng ưu đãi thuế. Với ôtô nguyên chiếc, Việt Nam hầu như không có cơ hội.
Hàng loạt công ty đang đưa nhà máy từ Trung Quốc về Việt Nam như một phương án an toàn trước sức ép thuế quan ngày càng lớn do chiến tranh thương mại Trung - Mỹ gây ra.
Khi Việt Nam và EU ký kết Hiệp định thương mại tự do, ôtô nhập khẩu từ châu Âu sẽ được giảm thuế về 0%. Chỉ 3-5 năm tới giá xe từ châu Âu về có thể giảm tới 30% so với hiện nay.
Nhờ có một môi trường ổn định về chính sách kinh tế và điều kiện kinh doanh thuận lợi, Thái Lan đang vươn mình trở thành công xưởng ôtô tải của Đông Nam Á.
Với ngoại hình thu hút và lời hứa tranh cử đánh trúng tâm lý cử tri, tỷ phú Thanathorn nổi lên như ứng viên được yêu thích trong giới trẻ Thái Lan trước cuộc bầu cử ngày 24/3.
Thái Lan đã sản xuất hơn 2 triệu ôtô vào năm ngoái, con số cao nhất trong 5 năm qua.
Giới chuyên gia nhận định Thái Lan đang kẹt trong bẫy thu nhập bình, những bánh răng kinh tế rơi vào trì trệ khó cải cách vì truyền thống "dân túy" cố hữu.
Theo các chuyên gia, hoạt động của VinFast rất mạch lạc, bài bản, trên mọi mặt trận, tận dụng tối đa KOLs để định hướng dư luận, tạo nhận diện, chưa vì bán hàng.
Chung tham vọng nội địa hóa ngành công nghiệp sản xuất ôtô nhưng các quốc gia Đông Nam Á đã chọn những hướng phát triển khác nhau.
Truyền thông quốc tế ấn tượng với tốc độ phát triển thiết kế nhanh thần tốc của VinFast nhưng cũng bày tỏ quan ngại về tương lai của những chiếc ôtô mang thương hiệu Việt Nam.
Nếu bạn mua một chiếc xe ở Đông Nam Á hoặc Australia - đặc biệt là xe bán tải - thì rất có thể, chiếc xe đó được sản xuất ở Thái Lan.
Sau vụ việc của Audi, nhiều nhà sản xuất ôtô khác cũng đang bị điều tra về việc gian lận khí thải cũng như quảng cáo sản phẩm bất hợp pháp tại Mỹ và châu Âu.
Công ty Aapico Hitech (Thái Lan) và Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Vinfast (Việt Nam) vừa ký biên bản ghi nhớ thành lập nhà máy liên doanh dập và hàn các chi tiết thân vỏ xe.
Nhờ tính thiết thực và giá trị sử dụng cao, các thương hiệu ôtô đến từ Nhật Bản luôn được người tiêu dùng xem là lựa chọn số một tại thị trường ASEAN.
Lô hàng đầu tiên của Mitsubishi sau khi Nghị định 116 có hiệu lực sẽ về Việt Nam đầu tháng 6.
Theo Báo cáo triển khai Nghị định số 116/2017/NĐ-CP gửi tới Văn phòng chính phủ, con số 10.000 USD khi kiểm thử mẫu xe nhập khẩu là "chưa có cơ sở".