Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Run, Fat Boy, Run: Khởi đầu mới của S. Pegg

Nổi tiếng với một phim nhái thể loại phim zombie (Shaun of the dead) và một phim nhái thể loại phim hành động (Hot Fuzz), Simon Pegg lần đầu thử sức với thể loại phim tình cảm hài với Run, Fat Boy, Run.

Run, Fat Boy, Run: Khởi đầu mới của S. Pegg

(Zing) - Nổi tiếng với một phim nhái thể loại phim zombie (Shaun of the dead) và một phim nhái thể loại phim hành động (Hot Fuzz), Simon Pegg lần đầu thử sức với thể loại phim tình cảm hài với Run, Fat Boy, Run.

Run, Fat Boy, Run: Khởi đầu mới của S. Pegg

Trong cả hai phim rất thành công của mình, Simon Pegg cũng chạy không mệt mỏi: anh phải chạy trốn đám zombie trong Shaun of the dead và chạy đuổi theo bọn tội phạm trong Hot fuzz. Với Run, fatboy, run (Chạy đi anh mập), Simon Pegg vừa chạy trốn vị hôn thê đang mang thai ngay trong tiệc cưới của mình, để rồi sau đó phải… chạy để giành lại nàng từ tay tình địch.

Run, Fat Boy, Run: Khởi đầu mới của S. Pegg

Simon thủ vai Dennis Doyle

Simon thủ vai Dennis Doyle, một anh chàng vì quá lo lắng mình không xứng đáng với cô người yêu Libby (do Thandie Newton thủ vai) đã bỏ nàng mà chạy trốn ngay trước giờ làm lễ cưới. Nhiều năm sau, Dennis nay đã là một nhân viên bảo vệ bụng phệ ở một cửa hàng quần áo phụ nữ, suốt ngày phải chạy rượt đuổi những kẻ chôm đồ. Anh không hẳn là một gã mập ú, nhưng sự lười nhác và ì ạch của anh khiến mọi người gọi anh ‘thằng mập’.

Run, Fat Boy, Run: Khởi đầu mới của S. Pegg

Khi nhìn thấy người vợ hụt của mình hạnh phúc bên cạnh anh bạn trai giàu có lịch lãm, Whit, Dennis nhận ra anh vẫn còn yêu cô nồng thắm và không muốn mất nàng. Anh quyết định đọ sức với Whit trong cuộc đua marathon để chứng minh cho Libby và cậu con trai Jake của mình thấy anh không phải là kẻ bỏ đi. Cuộc đọ sức không hề dễ dàng, khi mà Dennis không thể nào bỏ đi những thói hư tật xấu của mình: lười nhác, hút thuốc phì phèo, ăn uống không điều độ, luôn tỏ ra nhỏ mọn với tình địch, trong khi Whit vừa lịch sự, vừa cởi mở, vừa sống lành mạnh và tỏ ra rất quan tâm yêu thương cả hai mẹ con Libby và Jake.

Run, Fat Boy, Run: Khởi đầu mới của S. Pegg
Cuộc đọ sức không dễ dàng, Dennis không thể bỏ ngay những thói hư tật xấu của mình

Với phong cách hài "chọc lét", Run, Fatboy, Run khiến người xem dễ bật cười, từ những tình huống kiểu ‘trượt vỏ chuối’ cho đến mặc áo lòi mông cho đến ngứa háng phải gãi ở nơi công cộng! Thế nhưng Simon Pegg, kiêm cả vai trò biên kịch, không chỉ dừng ở một phim hài chỉ để cười mà anh còn muốn gửi gắm thông điệp qua nụ cười dẫu khá công thức. Anh cùng với đạo diễn David Schwimmer, ngôi sao của loạt phim truyền hình Friends, đã xây dựng thành công hình ảnh người đàn ông chạy vì tình yêu của mình, để từ hình ảnh ấy toát lên thông điệp giữa việc chạy trốn trách nhiệm và chạy vì trách nhiệm có một sự khác nhau rất rõ nét. Dennis chưa bao giờ nhận ra rằng khi phải đối mặt với khó khăn, anh luôn chạy trốn cho đến một ngày kia, khi dạy cậu con trai bài học “Ở đời có nhiều thứ mình không thích, nhưng đâu phải vì những chuyện đó xảy ra thì mình lại chạy trốn?”, trả lời câu hỏi “Tại sao?’ của cậu bé, rằng “vì chạy trốn thì đâu giải quyết được gì? Mình có chạy đi thì những rắc rối vẫn ở đó”, Dennis mới nhận ra rằng anh đã trở thành ‘tấm gương chạy trốn’ của con trai. Anh nhận ra chính anh cũng đang mải chạy trốn những rắc rối của cuộc đời mình, và đã đến lúc anh phải đối mặt với những khó khăn thử thách.

Run, Fat Boy, Run: Khởi đầu mới của S. Pegg

Một ngày, Dennis nhận ra anh đã trở thành ‘tấm gương chạy trốn’ của con trai.

Run, Fatboy, Run còn sử dụng nhiều hình ảnh hài mang mang tính ẩn dụ về xung đột tâm lý, chẳng hạn như cảnh Dennis và Whit dắt Jake đi dạo, mỗi người nắm một bên tay cậu bé để tranh giành ‘quyền làm cha’. Hay khi Dennis tham gia cuộc đua marathon và đối mặt với ‘bức tường vô hình’, ‘bức tường’ mà anh chỉ có thể vượt qua bằng ý chí kiên định.

Dẫu vẫn mang đậm kiểu cười Anh, nhưng Simon Pegg vẫn có thể đem đến cho khán giả thế giới những nụ cười bởi câu chuyện mang tính toàn cầu.

PHAN XI NÊ

Bạn có thể quan tâm