Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Ronaldo lập công, Real nhọc nhằn 'vượt ải' Almeria

Real Madrid đã thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Barcelona xuống còn 3 điểm, sau khi họ lội ngược dòng thành công trước Almeria trên sân khách bằng tỷ số chung cuộc 2-1.

Ronaldo lập công, Real nhọc nhằn 'vượt ải' Almeria

Real Madrid đã thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Barcelona xuống còn 3 điểm, sau khi họ lội ngược dòng thành công trước Almeria trên sân khách bằng tỷ số chung cuộc 2-1.

Real nhọc nhằn 'vượt ải' Almeria

Real chưa từ bỏ cuộc đua tới ngôi vô địch

Đội bóng Hoàng gia đã tỏ ra rất quyết tâm và tạo được vô số các tình huống ghi bàn thuận lợi về phía khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, chiến thắng đến với họ không hề dễ dàng. Almeria khiến dàn sao đắt giá của đội khách phải bất ngờ, khi vượt lên dẫn trước ở phút 14 nhờ công của Albert Crusat. Tuy nhiên, bàn thắng của Cristiano Ronaldo ở phút 27 và pha lập công của Rafael van der Vaart ở giữa hiệp hai đã mang về trận thắng sân khách thứ 7 liên tiếp cho Bầy kền kền.

Bước vào trận đấu với tinh thần quyết thắng, nhằm xóa tan ký ức thua trận EL Clasico trước Barca, đồng thời thu hẹp khoảng cách với đại kình địch trên BXH, các cầu thủ Real sớm làm chủ trận đấu và tổ chức được hàng loạt những pha tấn công bài bản về phía khung thành Almeria. Ngay ở phút thứ 4, đội khách đã có cơ hội ghi bàn đầu tiên, khi Higuain cầm bóng chếch bên cánh phải vòng cấm, thu hút hậu vệ đối phương rồi trả ngược về tuyến hai để Van der Vaart dứt điểm. Tuy nhiên, Alves đã chơi xuất sắc với pha đẩy bóng bằng... chân. Bóng bật ra và lăn tới tầm dứt điểm của Gago, song anh lại dứt điểm đi vọt xà ngang.

Sức ép được Real liên tục tạo ra về phần sân Almeria, nhưng các chân sút của họ lại khá vô duyên trong những phút đầu. Phút thứ 9, Real được hưởng quả đá phạt trực tiếp sau tình huống Bernardello kéo ngã Ronaldo. Như thường lệ, Ronaldo bước lên thực hiện cũ nã rocket, đưa bóng đi lắc lư với lực mạnh, song Diego Alves vẫn kịp phản xạ để đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Real đã phải gánh chịu quy luật nghiệt ngã trong bóng đá: thủng lưới khi đang chơi lấn lướt. Phút 14, từ một đợt phản công của Almeria, Uche dẫn bóng táo bạo, luồn xuống nách hàng thủ Real trước khi căng ngang vào trong. Tưởng rằng pha bóng sẽ không có gì nguy hiểm vì không có bất cứ cầu thủ nào băng vào kịp thời, thì bất ngờ Crusat xuất hiện ở góc xa, sút bóng uy lực làm bó tay Casillas.

Không chơi vượt trội trước đội khách gồm toàn những hảo thủ đắt giá, nhưng Almeria luôn cố gắng tận dụng triệt để các cơ hội mà họ có được. Vì vậy, các CĐV luôn có cảm giác Almeria sẽ ghi bàn bất cứ lúc nào. Phút 21, Cisma khiến Casillas phải bay người hết cỡ đấm bóng chịu quả phạt góc, sau khi cầu thủ đội chủ nhà khứa bóng kỹ thuật về góc xa từ chấm đá phạt chếch bên cánh phải vòng cấm.

Với thế trận bất lợi của Real, họ rất cần sự đột biến được tạo ra từ các ngôi sao, và đó là thời điểm để Cristiano Ronaldo tỏa sáng. Phút 27, siêu sao người Bồ Đào Nha cho thấy sự kết hợp hài hòa giữa tốc độ, sức mạnh và nền thể lực sung mãn bằng pha dẫn bóng solo từ trước vòng cấm, vượt qua hàng rào phòng ngự của Almeria và dứt điểm chân trái chéo góc, san bằng tỷ số 1-1. Lần lượt M'Bami, Michel, Bernardello và thủ thành Diego Alves bị biến thành nạn nhân trong pha bóng "thần sầu" của CR9.

Có được bàn thắng mở tỷ số để khai thông thế bế tắc, các cầu thủ Real chơi thanh thoát và hiệu quả hơn hẳn. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất sắc của thủ môn Diego Alves, mọi nỗ lực trong những phút còn lại ở hiệp một cùa đội khách đều bị hóa giải dễ dàng. Vài phút sau pha san bằng điểm số, Real có cơ hội vượt lên khi Higuain cầm bóng đột phá bên cánh phải, bó vào trong và khứa lòng về góc xa. Tuy nhiên, Alves đã bat người đẹp mắt để đẩy bóng. Ngay cả khi Alves đã trân trân đứng nhìn cú sút uy lực của Guti ở phút 29, bóng cũng không chịu lăn vào lưới khi dội trúng cột dọc. Có lẽ vì quá bất ngờ nên Van der Vaart đã đá bồi không thành công khi bóng bật ra.

Ronaldo lập công, Real nhọc nhằn 'vượt ải' Almeria

Ronaldo có được bàn thắng solo ngoạn mục trước Almeria

Trước khi hiệp một kết thúc, đội chủ nhà khiến các CĐV Madridistas "toát mồ hôi" với pha đệm bóng ngay trước vạch vôi cầu môn của Uche, từ đường căng ngang dọn cỗ bên cánh trái của Crusat. Nếu không có sự can thiệp kịp thời của Sergio Ramos và Casillas, rất có thể Real một lần nữa rơi vào thế phải rượt đuổi tỉ số.

Bước sang hiệp hai, Almeria tiếp tục gây bất ngờ cho đội khách bằng lối chơi đôi công đầy tự tin. Cũng chính vì vậy, hiệp thi đấu thứ 2 quả thực đã mang đến cho các CĐV những phút giải trí thực sự. Trận đấu được đẩy lên với tốc độ cao, bóng liên tục được đưa về hai bên cầu môn. Tuy nhiên, trong khi đội chủ nhà bỏ lỡ khác nhiều cơ hội bởi các pha xử lý bóng thiếu chính xác của Uche, Crusat và Piatti, thì Real lại có được bàn ấn định chiến thắng 2-1 nhờ công của Van der Vaart.

Phút 69, Van der Vaart khiến toàn bộ hàng thủ Almeria choáng váng bằng cú sút cận chân rất nhanh và kỹ thuật ở chính diện vòng cung 16m50. Bóng đi hóc hiểm, nhắm thẳng vào góc xa và không cho Alves bất cứ cơ hội nào để cản phá. Trước đó, Higuain cũng đã vượt qua được Alves, song cú sút cuối cùng của anh đã bị một hậu vệ đối phương chặn đứng trước vạch vôi cầu môn.

Ronaldo lập công, Real nhọc nhằn 'vượt ải' Almeria

Van der Vaart mang 3 điểm về cho Real

Thắng trận với tỷ số sít sao, nhưng Real vẫn có thể hài lòng với 3 điểm trên sân khách. Cuối tuần này, họ sẽ tiếp Valencia (đội bóng vừa đả bại Bilbao 2-0) trên sân nhà, trong khi Barca phải hành quân tới Espanyol trong trận derby xứ Catalunya. Đây hứa hẹn sẽ là bước ngoặt mới ở La Liga.

Đội hình thi đấu:

Almería: Diego Alves; Michel (Corona 74'), Pellerano, Cisma; M'Bami (Goitom 85'), Bernardello, Soriano, Vargas (Juanma Ortiz 56'); Piatti, Crusat, Kalu Uche.

Real: Iker Casillas; Arbeloa, Raúl Albiol, Sergio Ramos, Marcelo; Gago (Mahamadou Diarra 46'), Xabi Alonso, Guti (Lass 77'); Van der Vaart; Cristiano Ronaldo, Higuaín (Benzema 86').

Vân Thăng

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm