Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Robinho - Số 10 hoàn hảo của Man City

Về với Man xanh theo một hợp đồng bất ngờ và nặng ký số 1 tại Anh, Robinho trở thành cái tên đáng nhớ nhất trong mùa chuyển nhượng hè 2008.

Robinho - Số 10 hoàn hảo của Man City

(Zing) - Về với Man xanh theo một hợp đồng bất ngờ và nặng ký số 1 tại Anh, Robinho trở thành cái tên đáng nhớ nhất trong mùa chuyển nhượng hè 2008.

>> Vì sao Robinho gia nhập Man "xanh"?

>> Xem Robinho trổ tài

Robinho - Số 10 hoàn hảo của Man City
Robinho được xem là số 10 hoàn hảo của Manchester City.

1. Robinho tên thật là Robson de Souza và được sinh ra ở Parque Bitaru, một trong những vùng nghèo nhất thuộc Sao Vicente, bang Sao Paulo vào ngày 25/1/1984.

2. Nickname Robinho trong tiếng Bồ Đào Nha nghĩa là “Robin nhỏ”, bởi vóc dáng ốm o và bé con của anh chàng này thời niên thiếu.

3. Gia nhập học viện bóng đá Beira-Mar khi mới 6 tuổi và chơi cạnh Marcelo, sau này là đồng đội ở Real.

4. Lên 9 tuổi, Robinho khoác áo Portuários và ghi 73 bàn trước khi chuyển đến CLB Santos nổi tiếng – nơi đội hình trẻ được chính “Vua bóng đá” Pele trông nom. Pele từng nhận xét: “Cậu nhóc này (Robinho) sẽ khiến chúng ta không thể rời mắt khỏi trái bóng.”

5. Ký hợp đồng chơi bóng chuyên nghiệp với Santos năm 18 tuổi, và ngay lập tức chứng tỏ tài năng bằng 9 bàn thắng khi đội nhà giành chức vô địch Brazil năm 2002.

6. Ra mắt người hâm mộ lần đầu tiên trong màu áo ĐT Brazil ở trận gặp Mexico năm 2003.

7. Năm 2004, mẹ Robinho bị bắt cóc và giữ làm con tin suốt 6 tuần lễ. Sau khi con trai trả tiền chuộc, bà được phóng thích mà không bị thương tích gì.

8. Robinho được rất nhiều “đại gia” châu Âu theo đuổi, nhưng Real Madrid đã nhanh tay “rinh” ngôi sao người Brazil này về sân Bernabeu vào tháng 7/2005.

Robinho - Số 10 hoàn hảo của Man City
Kiểu ăn mừng ngậm ngón tay là để tỏ lòng yêu thương dành cho con trai.

9. Được thay vào sân 4 lần khi Brazil chinh chiến ở vòng chung kết World Cup 2006.

10. Là cầu thủ chủ chốt trong đội hình Real từng đoạt hai danh hiệu La Liga liên tiếp, dù có thời gian bất hòa với HLV Fabio Capello ở mùa bóng 2006/07.

11. Nhận danh hiệu "Chiếc Giày Vàng" khi Brazil vô địch Copa America 2007.

12. Trong 32 trận thi đấu cho Real Madrid tại La Liga mùa bóng trước, Robinho bị thay ra tới 19 lần.

13. Ký kết với Man City chỉ ít giờ trước khi  thị trường chuyển nhượng đóng cửa và chính thức khoác áo số 10 của nửa xanh thành Man.

14.Từng được báo chí Brazil gọi là “Ông vua của Pedalada” (nghĩa là: những cú đảo chân thần tốc khi bóng đang lăn). “Vũ công” 24 tuổi tiết lộ: “Việc này cũng giống như rê bóng mà không cần chạm vào nó. Đầu tiên, phải giữ thăng bằng cơ thể thật tốt, như thể đang nhảy điệu samba vậy. Sau đó, tôi mới di chuyển.”

15. Robinho quen biết bạn gái Vivian suốt 12 năm trời và cặp đôi này hiện có một bé trai 8 tháng tuổi tên Robson Junior. Kiểu ăn mừng bàn thắng bằng cách ngậm ngón tay cái trong miệng là để tỏ lòng yêu thương dành cho con trai.

Ty

Theo Dailymail & MCFC

Theo Dailymail & MCFC

Bạn có thể quan tâm