Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Real và ‘tinh thần Capello 2007’

Đó là khẩu hiệu được coi như liều thuốc tinh thần mà không ít cầu thủ của Real Madrd hướng tới trong phần còn lại của mùa giải, dù cho khoảng cách giữa họ với Barca lúc này đã tạm thời được nới rộng lên thành 6 điểm.

01h00 ngày 16/4, sân Juan Rojas: Almeria – Real Madrid (lượt đi 2-4)

Real và ‘tinh thần Capello 2007’

Đó là khẩu hiệu được coi như liều thuốc tinh thần mà không ít cầu thủ của Real Madrd hướng tới trong phần còn lại của mùa giải, dù cho khoảng cách giữa họ với Barca lúc này đã tạm thời được nới rộng lên thành 6 điểm.

>> HLV Pellegrini không màng tới tương lai ở Bernabeu
>> Real ‘phát tài’ nhờ thương hiệu CR9
>> Ronaldo chưa từ bỏ tham vọng vô địch

Real và ‘tinh thần Capello 2007’

Real chưa thể bỏ cuộc!

Không phải ngẫu nhiên mà báo chí thân Real, trong đó có tờ Marca, đề cập tới “tinh thần Capello 2007”. Bởi ở vào hoàn cảnh nước sôi lửa bỏng này, Bầy kền kền trắng rất cần một cái đầu lạnh và ý chí sắt đá nhất. Với Real, bài học từ mùa giải 2006/07 đã trở thành cơ sở để họ thắp sáng niềm tin “đuổi bắt Barca”.

Còn nhớ 3 năm trước, Barca liên tục dẫn đầu BXH trong phần lớn mùa giải. Đã có thời điểm họ bỏ xa Real Madrid tới 6 điểm, song đúng vào giai đoạn hai mùa bóng, các culé sa sút phong độ và rồi hé mở cơ hội cho kình địch. Đến ngày 12/5/2007, Real Madrid lần đầu tiên vươn lên ngôi đầu bảng nhờ chiến thắng 4-3 đầy kịch tính trên sân Espanyol, trong khi Barca bị đội bóng thuộc nhóm đèn đỏ là Real Betis cầm hòa 1-1. Cuối mùa bóng, cả hai đội đều có 76 điểm, nhưng đoàn quân HLV Capello đoạt ngôi vô địch vì hơn thành tích đối đầu (thắng 2-0 và hòa 3-3).

Những cầu thủ có mặt trong cuộc lội ngược dòng kỳ diệu trước Espanyol (để đối thủ dẫn trước 1-3) như Segio Ramos, Mahamadou Diarra, Iker Casillas, Raul, Guti và đặc biệt là Higuain - tiền đạo tung ra một pha kiến tạo và tự mình mang về chiến thắng 4-3 cho Real - có lẽ đang hồi tưởng lại quá khứ để thúc giục các đồng đội nỗ lực tới giây phút cuối cùng.

Clip cuộc lội ngược dòng của Real trước Espanyol

Sau những ngày đủ dài để Bầy kền kền trắng xoa dịu nỗi đau thua trận El Clasico, chấm dứt chuỗi 12 trận thắng liên tiếp và 15 trận toàn thắng trên sân nhà Bernabeu, giờ đây họ đang đứng trước thách thức lớn về mặt tinh thần. Với khoảng cách 6 điểm mà Barca vừa dựng lên, thầy trò HLV Pellegrini biết rằng họ không thể để thua thêm bất cứ trận đấu nào, nếu muốn nuôi hy vọng đòi lại ngôi vị số 1 vào cuối mùa bóng.

Club Blanco sẽ không có được sự phục vụ của hàng loạt trụ cột như Kaka, Pepe hay Raul, Royston Drenthe, Christoph Metzelder (chấn thương) và trung vệ Ezequiel Garay (treo giò), song không phải vì vậy mà đoàn quân Madrid nhụt nhuệ khí trong chuyến hành quân xuống phía nam. Bởi, đối thủ của Real Madrid đang trải qua cuộc khủng hoảng phong độ mini.

Almeria đã có 37 điểm sau 31 vòng đấu và gần như sẽ trụ hạng thành công nếu giành thêm 6 điểm nữa ở 7 vòng đấu còn lại (ở La Liga, 43 điểm được coi như lằn chỉ đỏ giúp các CLB có thể thoát khỏi nguy cơ xuống hạng). Tuy nhiên, họ vừa trải qua chuỗi 3 trận không thắng, trong đó có thất bại đau đớn trước Osasuna (0-1) và Bilbao (1-4), khiến khoảng cách an toàn với Tenerife (thứ 18) và Real Valladolid (19) bị thu hẹp xuống còn 8 điểm. Chính vì vậy, Almeria sẽ “sống mái” với Real để sớm thoát khỏi sự đe dọa của nhóm cầm đèn đỏ.

Real và ‘tinh thần Capello 2007’

Galacticos sẽ trút giận lên phần sân Almeria

Tuy nhiên, với một đội bóng chỉ giành được 7 trận thắng trên sân nhà từ đầu mùa, đồng thời mới ghi được 33 bàn sau 31 trận (kém Real 50 bàn), Almeria khó lòng cản bước được Bầy kền kền trắng. Ở lượt đi, họ đã để thua đối thủ với tỷ số 2-4, và trận lượt về này hàng thủ Almeria sẽ lại phải đối mặt với những chân sút đang khát khao thể hiện là Gonzalo Higuain và Cristiano Ronaldo.

Trước chuyến đi tới Almeria, Real còn đón nhận tín hiệu may mắn từ vị trọng tài Pérez Lasa Colegio Vasco – người sẽ bắt chính trong trận đấu diễn ra rạng sáng mai. Vị vua áo đen sinh năm 1967 đã chứng kiến 17 trận thắng, 2 trận hòa và mới cầm còi trong 3 trận thua của Real Madrid.

Dự đoán: 0-3

Đội hình dự kiến:

Real và ‘tinh thần Capello 2007’

Vân Thăng

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm