Rafael Nadal ăn nên làm ra
Kinh tế thế giới đang khủng hoảng trầm trọng, nhưng Rafael Nadal vẫn ăn nên làm ra nhờ những hợp đồng quảng cáo hậu hĩnh.
Từ giữa năm ngoái, tay vợt người Tây Ban Nha có biệt danh “bò mộng Mallorca” đã xuất sắc truất ngôi số một thế giới do Roger Federer nắm giữ suốt 4 năm liền. Từ đó đến nay, Nadal giữ vững cương vị số một mà chức vô địch Australia mở rộng 2009 (Nadal thắng Federer ở chung kết) là sự khẳng định cho vị thế độc tôn của siêu sao quần vợt xứ đấu bò.
Nadal trong quảng cáo ôtô. (Ảnh: Automotoportal) |
Tài trợ chính cho Australia mở rộng là hãng xe Hàn Quốc Kia, đây cũng là nhà tài trợ hàng đầu của Nadal. Nadal đã cộng tác với Kia được vài năm từ khi chưa là số 1 thế giới. Với những thành công gần đây, tay vợt này đã kéo dài hợp đồng với Kia đến năm 2011 (trước Nadal, thân chủ nổi tiếng của Kia là Andre Agassi).
Năm 2008, Nadal kiếm được 18 triệu USD từ quảng cáo và dự kiến trong năm 2009, thu nhập ngoài sân bóng của tay vợt này sẽ tăng gấp rưỡi. Thành công trong quần vợt đi kèm với sự nổi tiếng và những hợp đồng quảng cáo bạc triệu. Đầu tháng 3, Nadal tham dự buổi họp báo quảng cáo cho nhà tài trợ mới là công ty bảo hiểm của Tây Ban Nha, Mapfre, sau đó trở lại quê hương Mallorca tham dự một trận bóng đá và đóng show quảng cáo cho Kia. Thật thú vị, trong show quảng cáo này, tháp tùng Nadal là cô bạn gái Xisca Perello, người đã đóng góp vài ý tưởng trong video clip quảng cáo mới nhất của Nadal cho sản phẩm mới nhất của hãng xe này.
Báo chí Mallorca giật tít: “Với những gì đã làm được trong sự nghiệp cùng vị trí số một thế giới, Nadal xứng đáng được xem là nhà thể thao Tây Ban Nha số một trong lịch sử”. Ít người biết Nadal đã ký hợp đồng 3 năm làm đại sứ cho chiến dịch quảng bá du lịch (chi phí tổng cộng 9 triệu euro) tại Mallorca.
Nadal đang rất bận rộn cả trong lẫn ngoài sân bóng. Tay vợt này đang tham gia chiến dịch quảng cáo mới nhất của hãng Nike mang tên "V is for victory". Chưa hết, Nadal còn đóng quảng cáo cho Lanvin, công ty kiến trúc của Pháp chuyên thiết kế những căn nhà cao cấp, và nhãn hiệu nước hoa L’homme sport, sẽ xuất hiện trên thị trường vào mùa hè này.
Theo Ngôi Sao