Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Quả bóng vàng Ngọc Châm nhận lương 1,2 triệu/tháng

Trong buổi giao lưu trực tuyến, Ngọc Châm đã tâm sự rất chân thành về sự nghiệp cũng như cuộc sống riêng của cô còn đầy khó khăn.

Quả bóng vàng Ngọc Châm nhận lương 1,2 triệu/tháng

Trong buổi giao lưu trực tuyến, Ngọc Châm đã tâm sự rất chân thành về sự nghiệp cũng như cuộc sống riêng của cô còn đầy khó khăn.

Thu nhập của QBV nữ chỉ 1,2 triệu/tháng

Có lẽ, lâu nay, nhiều người cứ nghĩ con gái đá bóng là người thô xấu, thiếu nữ tính. Chính vì vậy, khi Châm xuất hiện ở đêm gala 23/3, và cả những ai sau đó được chiêm ngưỡng cô qua truyền hình và hình ảnh trên báo chí, đã không khỏi ngạc nhiên và bất ngờ, buộc mọi người phải nhìn nhận lại. Chính Châm cũng khẳng định khi được khen liên tục: "Trong đội tuyển bóng đá nữ cũng có nhiều bạn rất đẹp và duyên dáng".

Cô cũng "chú thích" thêm: "Ngoài đời cầu thủ nữ cũng dịu dàng và nữ tính như ai...".

Tặng Quả bóng vàng cho mẹ thân yêu

- Điều đầu tiên Châm nghĩ đến khi biết mình được danh hiệu quả bóng vàng VN 2009?

- Khi ấy, Châm rất hồi hộp và không biết nói gì. Chỉ biết dành lời cảm ơn đến tất cả mọi người, đến đồng đội đã luôn ủng hộ Châm.

Sau đó, Châm nghĩ đến là những ngày đã qua, những ngày bị chấn thương và những ngày mẹ chăm sóc Châm. Châm sẽ dành phần thưởng này cho mẹ, cho gia đình.

- Những kế hoạch trong tương lai sau QBV của bạn là gi?

- Mình nghĩ cần phải thi đấu tốt hơn nữa để xứng đáng với sự ủng hộ của mọi người hâm mộ. Trước mắt, mình vẫn vừa đi học Đại học tại chức TDTT Hà Nội, vừa đi tập, mình mong sẽ có một công việc tốt trong tương lai và phù hợp với đam mê bóng đá của mình.

Đá bóng không có nghĩa là mất đi sự nữ tính

Thu nhập của QBV nữ chỉ 1,2 triệu/tháng

Ngọc Châm tại lễ trao giải QBV

- Nhìn Châm thi đấu trên sân cỏ và trong buổi lễ nhận quả bóng vàng thật khác nhau. Đâu là hình ảnh thật của bạn? Châm có để "hậu vệ đặc biệt" nào "bắt" chưa? Tiêu chuẩn đối với "hậu vệ" của Châm như thế nào?

- Trong sân cỏ thì mình mạnh mẽ, còn ngoài đời thường thì cũng nhẹ nhàng như bao cô gái khác. Và các đồng nghiệp của mình cũng vậy. Mọi người cứ nghĩ là cầu thủ thì khô khan cứng nhắc nhưng chúng mình cũng rất là nữ tính.

Còn về "hậu vệ" như bạn nói thì cho mình giữ bí mật nhé. Còn tiêu chuẩn thì Châm chỉ mong "hậu vệ" hãy thông cảm cho công việc của mình. Đặc thù công việc của mình là đi xa, vất vả quanh năm, cần có sự chia sẻ.

- Với vẻ đẹp của mình, Châm nghĩ sao nếu mọi người nói bạn là của hiếm của bóng đá nữ Việt Nam. Và bạn có sợ nếu đi theo nghề này sẽ khó khăn trong chuyện chồng con không?

- Không chỉ mình Châm mà còn rất nhiều bạn trong đội bóng đá nữ cũng rất xinh xắn và duyên dáng đấy. Nếu có dịp một lần đến sân bạn sẽ biết. Về bản thân, Châm nghĩ không có gì khó khăn trong vấn đề lập gia đình cả, chỉ cần chồng mình thông cảm và chia sẻ với mình là được.

- Người ta thường nói là dân bóng đá là phải "to chân, gân mặt". Nhưng Ngọc Châm lại rất yểu điệu thục nữ, rất xinh xắn. Bạn có bí quyết gì không vậy?

- Ngoài sân thì cũng "to chân gân mặt" nhưng ngoài đời thì bọn mình cũng rất dịu dàng, nữ tính. Mình cũng không có bí quyết gì cả. Có lẽ là "da trắng có nắng thêm hồng".

- Ở trên sân bóng, có đối thủ nào vì… ghen với sắc đẹp của Châm mà ra đòn đối với bạn không? Làm thế nào để đá bóng mà vẫn giữ được sắc đẹp thế?

- Trên sân bóng, mọi người thi đấu vì màu cờ sắc áo, không có chuyện như vậy đâu. Mình cũng không có bí quyết gì cả, chắc được thừa hưởng gen của mẹ.

- Với thân hình "mảnh dẻ" như vậy thì cách luyện tập và ăn uống của bạn thế nào để đủ sức khoẻ đá bóng?

- Sau mỗi buổi tập mệt mỏi, cả đội thường bổ sung thêm nhiều nước và cố gắng ăn uống đầy đủ chất để phục hồi thể lực, tăng cường sức bền... Và đặc biệt là ăn nhiều hoa quả.

Thu nhập của QBV nữ chỉ 1,2 triệu/tháng

- Trong tương lai gần, nếu có một nơi nào đó mời bạn đi theo một nghề khác với thù lao cao (cùng với sự hấp dẫn, tính ổn định trong công việc) thì bạn có từ bỏ nghiệp bóng đá của mình không?

- Hiện tại mình chưa nghĩ đến việc đổi nghề. Nhưng trong tương lai, nếu có một cơ hội tốt tại sao mình không thử? Nhưng phải thỏa niềm đam mê bóng đá của mình đã.

- Châm vừa xinh đẹp lại đáng yêu, liệu nếu có người mời Châm làm diễn viên, người mẫu, ca sĩ, hay thi hoa hậu, Châm nghĩ sao?

- Chưa ai mời Châm làm người mẫu, ca sỹ hay thi hoa hậu cả. Châm chỉ biết ngày ngày cố gắng tập luyện và thi đấu tốt, còn những chuyện như bạn nói thì chưa đến.

Nếu có lời mời, Châm rất sẵn sàng được thử sức trong lĩnh vực điện ảnh. Châm cũng rất thích xem phim trong thời gian rảnh, mà nếu được đóng phim thì còn gì bằng...

Con đường bóng đá không trải hoa hồng

- Cơ duyên nào đưa bạn đến với sân cỏ?

- Thật tình cờ khi một lần mình đọc báo Hoa học trò có mục tuyển sinh bóng đá nữ. Vậy là mình đã tham gia và được chọn.

- Theo Châm, trong bóng đá thì năng khiếu và sự luyện tập, cái nào đóng vai trò quyết định cho sự thành công của một cầu thủ?

- Châm chơi bóng từ năm 1999 tới nay. Theo Châm, năng khiếu cũng rất quan trọng nhưng sự khổ luyện mới là yếu tố hàng đầu để làm nên thành công. Điều này mình từng nghe HLV Calisto nói và cảm thấy rất thấm thía.

- Khi vật lộn với chấn những thương rất nặng, động lực nào đã giúp Châm vuợt qua những thời điểm kinh hoàng đó?

- Đúng là những thời điểm đó là rất kinh hoàng đối với mình. Nhưng vì niềm đam mê, Châm đã vượt qua được những thời điểm khó khăn đó để tiếp tục trở lại với bóng đá.

Thu nhập của QBV nữ chỉ 1,2 triệu/tháng

Ngọc Châm trên sân cỏ

- Với Châm, ngoài tình yêu với trái bóng, còn động lực nào giúp bạn thành công như hôm nay và có định hướng gì cho tương lai để góp phần nâng tầm bóng đá nước nhà lên một tầm cao mới?

- Ngoài tình yêu với trái bóng, mình còn một động lực để tiếp tục theo đuổi bóng đá là muốn giành một cái gì đó cho riêng mình, và tặng mẹ khi quyết định theo nghiệp quần đùi áo số.

- Bạn có gặp khó khăn gì từ phía gia đình và bạn bè khi là con gái mà lại theo sự nghiệp này?

- Thực ra thì gia đình cũng không ủng hộ mình khi mình theo nghiệp quần đùi áo số, nhưng khi thấy mình quyết tâm vì niềm đam mê với trái bóng thì bố mẹ cũng không ngăn cản, cấm đoán quyết liệt nữa. Và để Châm có được thành công như bây giờ, bố mẹ cũng luôn ở bên, động viên Châm rất nhiều.

- Bạn sẽ quyết định dừng sự nghiệp thi đấu như thế nào, và làm sao để có thể bắt đầu cuộc sống khi không phải thi đấu nữa? Nếu có con gái, bạn có hướng baby tham gia tập luyện bóng đá như mẹ không?

- Mình sẽ dừng thi đấu khi đúng một thời điểm nào đó mà mình cảm thấy là phù hợp với bản thân. Khi không chơi bóng nữa, không có nghĩa là Châm không tham gia bất kỳ một môn thể thao nào. Mình vẫn có thể đá futsal. Cuộc sống là ở trong tầm tay của chính mình mà!

Nếu có con gái, Châm mong con gái mình sẽ theo nghiệp đèn sách vì mẹ nó đã rất vất vả rồi.

Một chút buồn vì chế độ đãi ngộ với bóng đá nữ

- Bóng đá là một nghề rất bạc phận - vinh quang đó, cay đắng đó, nhất là với bóng đá nữ. Châm là một cô gái rất xinh, tuổi đời còn trẻ, vậy bạn có hối tiếc vì theo nghiệp bóng đá mà không chọn học một nghề để sau này ổn định cuộc sống hay không?

- Về sự lựa chọn của mình thì chưa bao giờ Châm hối hận vì đã lựa chọn con đường mình đi theo nghiệp quần đùi áo số.

- Bạn có thể chia sẻ được với người hâm mộ về thu nhập của mình và mong muốn gì từ phía CLB cũng như VFF không?

- Hiện tại thu nhập của Châm là 1,2 triệu/tháng. Châm rất mong bóng đá nữ Hà Nội và Việt Nam sẽ nhận được nhiều sự quan tâm ủng hộ hơn để thu nhập của cầu thủ nữ nói chung được cải thiện.

- Cùng theo nghiệp quần đùi áo số nhưng đãi ngộ của các cầu thủ nam khác hẳn các cầu thủ nữ, bạn nghĩ sao về điều này?

- Cũng hơi buồn một chút, nhưng đó là mặt bằng chung của không riêng bóng đá nữ Việt Nam. Nhiều môn thể thao khác cũng vậy. Châm mong bóng đá nữ Hà Nội và bóng đá nữ Việt Nam có thêm nhiều "Mạnh Thường quân" để nhận được chế độ đãi ngộ tốt hơn bây giờ.

Thu nhập của QBV nữ chỉ 1,2 triệu/tháng

Bóng đá nữ sẽ có huy chương ở SEA Games 25

- Châm nghĩ gì về cơ hội vô địch SEA Games 25 của VN?

- SEA Games tới đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ cố gắng hết mình để thi đấu vì màu cờ sắc áo và cơ hội còn ở phía trước. Thái Lan và Myanmar là đối thủ nặng ký, nhưng mình tin rằng nếu đá đúng thực lực của mình thì Việt Nam sẽ có huy chương, chắc sẽ là Vàng.

- Ở CLB cũng như ĐTQG, Châm thường gặp những khó khăn gì khi tập luyện?

- Những khi thời tiết thay đổi, khi chấn thương tái phát, Châm cảm thấy khó khăn hơn cho việc tập luyện.

- Sau một quãng thời gian dài theo đuổi nghiệp sân cỏ, Châm có thể kể cho mọi người biết về kỉ niệm đáng nhớ nhất khi thi đấu, hay mỗi chuyến xuất ngoại cùng đội tuyển được không?

- Sau một thời gian dài chấn thương và quay lại đội tuyển, Châm cảm thấy rất vui vì các đồng đội của mình luôn thông cảm và chia sẻ với Châm, và nhất là các thầy đã tạo điều kiện cho Châm được tập luyện, thi đấu phù hợp với khả năng của Châm.

Khi xuất ngoại, tình cảm của những Việt kiều dành cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam làm Châm không thể nào quên. Khi đội đến Đài Loan và Nhật Bản còn được người hâm mộ vây quanh xin chữ ký, mua đồ ăn và tặng quà cho đội...

- Bàn thắng nào Ngọc Châm cho là đẹp nhất trong sự nghiệp của mình?

- Ngày Châm quay lại với trái bóng sau chấn thương, Châm đã được thi đấu cho đội tuyển trong trận Việt Nam gặp Trung Quốc (giao hữu). Châm đã ghi bàn trong tình huống lốp bóng qua đầu thủ môn đội bạn mặc dù thủ môn cao gần 1m80. Đó là bàn thắng đầu tiên khi Châm quay lại đội tuyển.

Hâm mộ nhất là Beckham và Minh Hiếu

- Ngoài bóng đá bạn còn thích xem môn thể thao nào khác nữa không? Châm có thích công việc nội trợ không, sở trường của bạn là nấu món gì?

- Ngoài bóng đá mình thích nghe nhạc và chăm sóc những chú cún xinh xắn của mình.

Châm rất thích nấu ăn vì mẹ Châm nấu ăn rất giỏi. Châm thích ăn bún chả, đậu rán, canh chua, bún ốc,... nên khi vào bếp thì cũng thường tập trung "chuyên môn" vào mấy món này để luyện tay nghề.

- Bạn ngưỡng mộ cầu thủ bóng đá nam nào nhất sau thành công của ĐTVN ở AFF Cup 2008 vừa qua? Trong giới cầu thủ nam, Châm chơi thân với ai nhất?

- Khi Châm bị chấn thương, Châm xem Công Vinh thi đấu và Vinh đã giành được 3 quả bóng vàng. Châm cũng tự nhủ sẽ phấn đấu được như Vinh, vì Châm cũng mang áo số 9 và sinh năm 1985.

Trong giới cầu thủ nam, Châm thân với anh Minh Hiếu nhất.

- Thần tượng của Châm là cầu thủ nào? Bạn thích CLB nào nhất (M.U, Arsenal, Barca, AC Milan...)?

- Châm thích Beckham vì những quả tạt cánh của anh. Ngày xưa Châm cũng đá tiền vệ cánh mà. CLB Châm yêu thích là M.U.

- Cầu thủ bóng đá nào trong nước bạn hâm mộ nhất qua mọi thời kỳ?

- Cầu thủ bóng đá trong nước mình thích là anh Minh Hiếu. Mình rất thích được xem anh thi đấu, đặc biệt là những quả chuyền chọc khe sắc sảo của anh hồi còn đá cho CAHN.

 Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm