Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Quả bóng vàng 2008: Vinh quang cho ai?

Công Vinh, Hồng Sơn, Vũ Phong hay Như Thành sẽ được vinh danh trong đêm nay? Cả 4 cái tên đều xứng đáng nhưng Quả bóng vàng thì chỉ có một.

Quả bóng vàng 2008: Vinh quang cho ai?

Công Vinh, Hồng Sơn, Vũ Phong hay Như Thành sẽ được vinh danh trong đêm nay? Cả 4 cái tên đều xứng đáng nhưng Quả bóng vàng thì chỉ có một.

Vào 20 giờ 30 tối nay, lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam năm 2008 sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn thành phố Hồ Chí Minh.

Quả bóng vàng 2008: Vinh quang cho ai?

Công Vinh đang đứng trước cơ hội để đi vào lịch sử lần thứ 4 giành Quả bóng vàng.

Đêm Gala hoành tráng

Với việc BTC quyết định giữ “bí mật” danh tính người đoạt Quả bóng vàng đến phút cuối cùng, đêm Gala trao giải đã tạo sức hấp dẫn, bất ngờ và sự kỳ vọng cho người hâm mộ.

Trước đó, BTC đã tiết lộ các tuyển thủ nam, nữ lọt vào “vòng chung kết” là Nguyễn Vũ Phong (B.Bình Dương), thủ môn Dương Hồng Sơn (T&T Hà Nội), Vũ Như Thành (B.Bình Dương) và Lê Công Vinh (T&T Hà Nội), Đào Thị Ngọc Châm (Hà Nội), Trần Thị Kim Hồng (TPHCM), Đào Thị Miện (Hà Nội) và thủ môn Đặng Thị Kiều Chinh (TPHCM) cùng “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2008” Phạm Thành Lương (HN.ACB) và “Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất năm 2008” Almeida (SHB Đà Nẵng).

Theo dự kiến, các cầu thủ “vàng” sẽ được di chuyển từ khách sạn bằng xe Limousine có đoàn mô tô thuộc Hội Môtô Sở TDTT TP HCM hộ tống chạy vòng quanh khu vực trung tâm trước khi đến Nhà hát Lớn, sau đó bước trên thảm đỏ vào khán phòng; điều đó cho thấy quy mô hoành tráng cũng như sức hấp dẫn mà BTC muốn đem lại.

Tại đêm Gala, cũng có sự tham gia của các ca sỹ tên như Phương Vy, Phạm Đặng Khoa, Hà Anh Tuấn và Phương Thanh, đặc biệt là ca sỹ Phương Thanh sẽ vào vai MC dẫn dắt chương trình cùng nghệ sỹ Thanh Bạch.

Ra đời từ năm 1995 (sau SEA Games 18) và trải qua 13 lần; nhưng thực tế cho thấy lần trao giải Quả bóng vàng năm 2008 (lần thứ 14) đã thu hút rất đông người hâm mô trên cả nước, chuyên gia, phóng viên, cầu thủ…đặc biệt quan tâm. Chủ đề ai sẽ giành chiến thắng luôn được người hâm mộ “đoán già, đoán non” trước “giờ G”, những thông tin đó không hề bị “rò rỉ” càng làm giới mộ điệu môn thể thao vua càng tò mò hơn.

Để có được một đêm Gala hấp dẫn, thú vị như tối hôm nay, không có một lý do nào khác ngoài việc thành tích thi đấu rất xuất sắc của ĐTVN trong năm qua, đặc biệt là tuyển bóng đá nam Việt Nam lần đầu bước lên bục cao nhất khu vực Đông Nam Á, sau 49 năm mòn mỏi chờ đợi. 

Tất cả đều xứng đáng!

Nhìn vào 4 gương mặt sáng giá của đội tuyển nam lọt vào “Vòng chung kết”, nhiều chuyên gia, phóng viên không khỏi “đau đầu” để gửi gắm lá phiếu của mình bởi vì họ đều xứng đáng để chiến thắng. Tuy nhiên, Quả bóng vàng chỉ có một, ai sẽ là chủ nhân của nó trong đêm hôm nay?

Bàn tay “vàng” thủ môn Dương Hồng Sơn? Với sự nhanh nhẹn, những pha phản xạ tuyệt vời, “cứu tinh” của ĐTVN và vật cản lớn nhất của các chân sút hàng đầu Đông Nam Á. Minh chứng rõ nhất cho điều đó là danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2008”. Với những thành tích trong năm qua, cơ hội để Hồng Sơn vượt qua các đối thủ, tiếp bước người đàn anh Võ Văn Hạnh (SLNA, mùa bóng 2001) trở thành người “gác đền” thứ 2 trong lịch sử bóng đá Việt Nam bước lên bục cao nhất là rất lớn.

Là đồng đội của Hồng Sơn tại cấp CLB cũng như ĐTQG, cầu thủ 3 lần đoạt Quả bóng vàng Lê Công Vinh cũng đang có cơ hội rất lớn ghi tên mình vào lịch sử lần thứ 4. Công Vinh được xem là cầu thủ của những trận đấu lớn, anh luôn xuất hiện đúng lúc. Mặc dù những trận đấu đầu tiên tại VFF Cup, Công Vinh bị chỉ trích rất gay gắt bởi… “tịt ngòi”. Nhưng với bản lĩnh của một cầu thủ chuyên nghiệp, Vinh đã “rút súng” ra đúng lúc với một đường chuyền như “dọn cỗ” cho Quang Hải ghi bàn trong trận bán kết thắng Singapore 1-0, giải tỏa tâm lý cho cả đội. Chưa hết, Vinh chính là nỗi ám ảnh của tuyển Thái trong trận chung kết lượt đi, lượt về với 2 bàn thắng, “cướp” đi ngôi vương của người Thái. Để rồi, mang chiếc cúp quý giá về cho tuyển Việt Nam sau 49 năm chờ đợi.

Sau khi tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008, rất nhiều người cho rằng có kết quả tuyệt vời đó phải nghĩ đến những điểm nhấn của nó, chính cơn gió mang tên Vũ Phong đã mở đường, giúp đội tuyển vượt qua sức ép trong những lúc khó khăn nhất. Trong lúc ĐTVN đang bế tắc thì chính “người hùng thầm lặng” đã “nổ” 2 bàn thắng ghi được trong trận thắng Malaysia 3-2, từ đó giành lợi thế trong vòng đấu bảng AFF Cúp. Tiếp đến, người hâm mộ không thể nào quên cú đánh đầu đẳng cấp vào đội tuyển Thái Lan ở trận chung kết lượt đi, làm cho cả SVĐ Rajamangala (Thái Lan) chết lặng, để rồi sau đó cùng đồng đội tạm biết đất Thái như những người hùng (chiến thắng 2-1).

Chắc chắn người hâm mộ, chuyên gia bóng đá phần lớn đều không thể phủ nhận Vũ Như Thành chính là trung vệ số 1 của Việt Nam hiện nay. Sau scandal nghề nghiệp, anh đã mạnh mẽ đứng lên, chăm chỉ luyện tập…để rồi giờ đây là một trụ cột của CLB Becamex Bình Dương và lá chắn vững chắc cho tuyển Việt Nam. Việc Như Thành lọt vào vòng chung kết tranh Quả bóng vàng 2008 không có gì bất ngờ bởi vì mới đây cầu thủ này được giới truyền thông châu Á từng bình chọn vào danh sách ứng viên “Quả bóng Vàng châu Á năm 2008”. Với phong độ thi đấu ổn định, khả năng "càn quét" và phán đoán tình huống tốt, Thành là sự lựa chọn số 1 của CLB cũng như ĐTVN hiện nay. 

Trong khi đó, danh hiệu Quả bóng vàng 2008 của tuyển bóng đá nữ Việt Nam đêm nay sẽ thuộc về ai trong 4 cái tên lọt vào “vòng chung kết” gồm: Ngọc Châm, Đào Thị Miện, Kim Hồng, Kiều Trinh?

Nếu nhìn vào bảng thành tích mà các cầu thủ đã cống hiến cho cấp CLB cũng như ĐTQG thì khó có thể “phán” chủ nhân Quả bóng vàng là ai khi mà BTC chưa công bố. Tuy nhiên, chúng ta thấy vui mừng vì năm nay có quá nhiều gương mặt xuất sắc để bầu chọn, chắc chắn sẽ có nhiều bất ngờ, thú vị…và tất cả người hâm mộ đang hướng về thành phố mang tên Bác để chứng kiến ai sẽ được xướng tên trong đêm Gala trao giải tối nay.

Khánh Trang

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm