'Đừng lơ là với giá cả leo thang'
Chuyên gia Axel A. Weber cảnh báo các cơ quan trên toàn cầu đang lơ là rủi ro lạm phát. Những chính sách nới lỏng tài khóa và tiền tệ khiến bom hẹn giờ lạm phát ngày một phình to.
204 kết quả phù hợp
'Đừng lơ là với giá cả leo thang'
Chuyên gia Axel A. Weber cảnh báo các cơ quan trên toàn cầu đang lơ là rủi ro lạm phát. Những chính sách nới lỏng tài khóa và tiền tệ khiến bom hẹn giờ lạm phát ngày một phình to.
Vì sao chi phí vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc tăng phi mã?
Tình trạng cạnh tranh vận chuyển khốc liệt, thời gian chờ đợi kéo dài khiến khi chi phí vận chuyển hàng Trung Quốc đi các khu vực, đặc biệt là EU tăng chóng mặt.
TP Thủ Đức đang 'giữ vàng trong tay'
“Bỏ qua tiềm năng logistics của TP Thủ Đức thì giống như giữ vàng trong tay mà không biết xài như thế nào vậy”, TS Đặng Vũ Thành nói.
Shipper chết vì kiệt sức và quả đắng ngành giao nhận ở Hàn Quốc
Thời gian làm việc dài và mức lương ít ỏi khiến hàng nghìn nhân viên giao hàng ở Hàn Quốc gần như bán mạng để gắng gượng duy trì công việc.
Kenya thua lỗ nặng vì vay tiền Trung Quốc xây đường sắt
Dự án đường sắt 4,7 tỷ USD thuộc sáng kiến Vành đai và Con đường thua lỗ nặng, chính quyền Kenya muốn thương lượng với Trung Quốc về việc giãn nợ.
Xe đổi sang biển vàng có được giữ lại số?
Cục CSGT cho biết chủ xe sau khi làm thủ tục đổi biển sẽ được lựa chọn cấp biển vàng và giấy đăng ký xe có bộ số mới, hoặc giữ nguyên bộ số cũ.
Cần tính lại bài toán trợ giá xe buýt
Để xe buýt ở TP.HCM hoạt động hiệu quả, các chuyên gia cho rằng TP cần tính toán, nghiên cứu lại phương án trợ giá cho loại hình vận tải này.
Giá lợn sống tại Thái Lan tăng mạnh sau thông tin Việt Nam nhập khẩu
Sau tin doanh nghiệp Việt sẽ nhập lợn sống từ Thái Lan, giá lợn hơi tại nước này tăng mạnh. Thương nhân cho rằng nếu không tính toán kỹ lưỡng, doanh nghiệp nhập khẩu có thể bị lỗ.
Bộ GTVT đề xuất tăng phí để 'cứu' doanh nghiệp BOT
Bộ GTVT vừa báo cáo Chính phủ tình hình khó khăn của các doanh nghiệp BOT do ảnh hưởng dịch Covid-19 và đề xuất biện pháp hỗ trợ.
Điểm sáng Việt Nam và cơ hội không nên bỏ lỡ
Xếp hạng của Economist là một tín hiệu đáng lạc quan. Việt Nam cần thể hiện cho nhà đầu tư nước ngoài thấy đây không chỉ là điểm đến an toàn mà còn đang chuyển mình cải cách nhanh.
Vàng bạc chật vật tìm chỗ trên máy bay, cạnh tranh với thiết bị y tế
Hoạt động vận tải vàng bạc và kim loại quý khác bị xáo trộn nghiêm trọng do các chuyến bay ít ỏi hoạt động trong đại dịch Covid-19 ưu tiên trang thiết bị y tế và hàng thiết yếu.
Vì sao giá xăng giảm, giá tô hủ tiếu không đổi?
Khi giá xăng giảm, giá hàng hóa, dịch vụ có xu hướng giảm. Tuy nhiên, ảnh hưởng từ dịch Covid-19 và cán cân cung cầu khiến giá hàng hóa chưa phản ánh đúng tác động từ giá xăng rẻ.
Hóa đơn điện tử mBill - thủ tục đơn giản, dễ thống kê và bảo quản
Hóa đơn điện tử mBill của MobiFone được đánh giá góp phần giảm bớt thủ tục, dễ bảo quản và trích xuất để thống kê, báo cáo cho doanh nghiệp.
‘Avatar’ tròn 10 tuổi: từ bị cười chê cho tới tượng đài 3D vĩnh cửu
Nhân dịp “Avatar” tròn 10 năm ra mắt, tạp chí Variety tiếp cận một thành viên cấp cao của Fox từng tham gia bom tấn đến từ đạo diễn James Cameron và đem tới nhiều thông tin thú vị.
Nhà nước quan tâm, nông dân cũng phải tự đổi mới
Thủ tướng bày tỏ mong muốn lắng nghe ý kiến sâu sắc, sát thực của các cấp Hội Nông dân và các bộ, ngành cần tham gia trả lời thẳng thắn, trách nhiệm.
Mỹ cấm tàu chở dầu TQ làm hoảng loạn thị trường vận chuyển nhiên liệu
"Chúng tôi làm việc cả đêm. Yêu cầu đều giống nhau: 'Cho tôi tàu nào cũng được trừ tàu của Cosco và phải ngay lập tức'. Mọi người đều hoảng loạn", đại diện công ty môi giới nói.
Grab khấu trừ thuế 60.000 đồng/ngày, tài xế yêu cầu làm rõ
Sáng 27/8, nhiều tài xế Grab tại TP.HCM tập trung trước trụ sở công ty để phản đối mức khấu trừ thuế 60.000 đồng/ngày. Chiều cùng ngày, Grab đã điều chỉnh chính sách.
Việt Nam xuất khẩu ôtô sang châu Âu, cửa đã mở và cứ mơ đi
Thái Lan lo ngại thời gian tới có nhiều nhà sản xuất ôtô chuyển cơ sở sang Việt Nam để xuất khẩu vào EU hưởng ưu đãi thuế. Với ôtô nguyên chiếc, Việt Nam hầu như không có cơ hội.
‘Nếu làm đường sắt 200 km/h thì sau lại phải đập đi nâng lên 350 km/h’
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết khi lựa chọn phương án xây dựng tuyến đường sắt trị giá 58,7 tỷ USD, Bộ này đã tính lâu dài, để nâng tốc độ lên 350 km/h.
Nhà đầu tư BOT sụt giảm nguồn thu, Bộ GTVT đề xuất tăng phí 49 dự án
Bộ GTVT đang nghiên cứu đề xuất tăng phí tại hàng chục dự án BOT với mức tăng từ 12-18% để đảm bảo nguồn thu cho nhà đầu tư.