Bất chấp tai nạn chết người, Boeing vẫn bán được máy bay 737 Max
Sau hơn nửa năm ế ẩm, Boeing cuối cùng đã bán được máy bay 737 Max. Đây là đơn đặt hàng model 737 Max đầu tiên của hãng kể từ tháng 3.
460 kết quả phù hợp
Sau hơn nửa năm ế ẩm, Boeing cuối cùng đã bán được máy bay 737 Max. Đây là đơn đặt hàng model 737 Max đầu tiên của hãng kể từ tháng 3.
Boeing đang quyết liệt vận động Cục Hàng không Liên bang (FAA) cho phép máy bay 737 Max bay trở lại. Nhiều phi công và tiếp viên Mỹ xin không làm việc trên loại máy bay này.
Đăng tải trên trang cá nhân, ông Trần Chí Hiếu (tức Hiếu Orion) gắn kèm hình ảnh không phù hợp văn hóa, mang tính miệt thị vào ảnh chụp với tiếp viên Vietnam Airlines.
Trong văn bản gửi Sở KHĐT Thừa Thiên - Huế mới đây, Bộ GTVT đã chỉ ra các khó khăn tiềm ẩn mà Công ty Vietravel phải đối mặt khi đầu tư, thực hiện dự án Vietravel Air.
Hãng hàng không Bamboo Airways dự định bắt đầu triển khai các chuyến bay định kỳ (regular flight) tới nước này từ 17/10, với tần suất một chuyến khứ hồi/ngày.
Trong lúc hoàn thiện thủ tục pháp lý, Vinpearl Air và Vietravel Airlines cũng đang làm dày bộ máy nhân sự của mình để chuẩn bị cho ngày cất cánh.
Phi Thanh Vân đồng sáng lập Công ty CP Giáo dục quốc tế Azlove, là giám đốc Công ty CP Mỹ phẩm Phi Thanh Vân. Tuy nhiên, doanh nghiệp cô làm chủ từng đối mặt với không ít thị phi.
Với chi phí 3-4 tỷ đồng, phi công không phải là ngành học dành cho số đông. Thế nhưng, tài chính chỉ là yếu tố cần. Theo Bay Việt, 30% học viên bỏ dở giữa chừng khi đang đào tạo.
Lương khởi điểm hấp dẫn, nhu cầu lớn thế nhưng việc tuyển dụng phi công ở Việt Nam vẫn không dễ dàng. Một phần lý do nằm ở mức chi phí đào tạo đắt đỏ, không dưới 4 tỷ đồng.
Công việc của các tiếp viên hàng không đôi khi trở nên cực kỳ nặng nề khi hành khách có những hành động lố lăng trên máy bay như làm tình trong nhà vệ sinh hay xem phim sex.
Phi công Nga, người hạ cánh máy bay gặp nạn ở vùng ngoại ô Moscow, được dư luận trong và ngoài nước tung hô như một "người hùng" nhưng ông vẫn cảm thấy có lỗi.
Ngày 16/8, Trường đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành hàng không, thuộc Tập đoàn Vingroup, công bố chính thức tuyển sinh khóa I với số lượng dự kiến 400 học viên phi công.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng phi công là tài nguyên quốc gia, không để xảy ra tình trạng giành giật phi công, và không được tăng chuyến để buộc phi công phải quay vòng.
Tại lễ khởi công dự án Viện đào tạo Hàng không Bamboo Airways, Phó chủ tịch thường trực của Bamboo Airways khẳng định hãng sẽ bắt đầu đào tạo phi công từ năm 2021.
Đa số mọi người nghĩ rằng việc duy nhất phi công làm trong buồng lái là điều khiển máy bay. Tuy nhiên, trên thực tế họ có thể làm nhiều việc khác, thậm chí cả ngủ và đọc báo.
Theo cơ trưởng Nguyễn Nam Liên, Hiệu trưởng Bay Việt, mở một trường bay ở Việt Nam phải có chi phí đào tạo thấp hơn nước ngoài mới thu hút được học viên nhưng đây là việc rất khó.
Bamboo Airways biên chế 22 máy bay trong năm 2019, Vietjet Air được duyệt tăng 11 chiếc, cùng kế hoạch của Vinpearl Air, Vietravel, Thiên Minh Group, phi công đang là bài toán khó.
Nhiều chuyên gia quốc tế khẳng định thời điểm vàng để gia nhập thị trường hàng không Việt Nam đã trôi qua, nhưng sau Bamboo Airways vẫn có rất nhiều cái tên đang xếp hàng.
Lập Vinpearl Air chỉ là bước đầu tiên cho tham vọng hàng không của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Để có thể khai thác bay, doanh nghiệp còn phải trải qua nhiều bước chuẩn bị về pháp lý.
Vừa thành lập công ty chuyên kinh doanh vận chuyển hành khách hàng không, Vingroup cũng tuyên bố mở trường đào tạo phi công và thợ máy tại Việt Nam.