Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Pháo hoa Olympic đẹp nhờ 'photoshop'?

Trong khi khán giả truyền hình vẫn chưa hết ngất ngây với màn pháo hoa đêm khai mạc, thì một nguồn tin lại cho rằng hình ảnh đó đã được xử lý kỹ xảo.

Pháo hoa Olympic đẹp nhờ "photoshop"?

(Zing) - Trong khi khán giả truyền hình vẫn chưa hết ngất ngây với màn pháo hoa đêm khai mạc, thì một nguồn tin lại cho rằng hình ảnh đó đã được xử lý kỹ xảo.

Pháo hoa Olympic đẹp nhờ `photoshop`?
Thông tin này khiến nhiều khán giả băn khoăn không biết hình ảnh nào mới là thật

Tờ “Nhật báo Bắc Kinh” trích lời một nhân viên phụ trách việc phát hình đêm khai mạc. Anh cho biết hình ảnh pháo hoa rực rỡ trên khoảng không sân vận động Tổ chim không phải là ghi trực tiếp. Nhất là những cảnh “bước chân Olympic” từ máy bay trực thăng.

Pháo hoa Olympic đẹp nhờ `photoshop`?
Ban tổ chức đã thừa nhận những hình ảnh này được phát từ vi tính

Để có được hình ảnh những bước chân trong vòng vài chục giây, các chuyên gia của Trung Quốc đã mất tới một năm. Mọi tính toán và giả định được xem xét cẩn thận. Các bước chân giả được căn sao cho thật khớp với màn pháo hoa được bắn khi khai mạc. Thậm chí hình ảnh còn được lồng với khói pháo, và đôi khi còn rung để tạo cho người xem cảm giác thật và máy quay trên trực thăng.

Ban tổ chức đã lên tiếng trấn an khán giả rằng hình những bước chân là hoàn toàn có thật, chỉ có điều do hạn chế về không gian bay bên trên sân vận động và để đảm bảo an toàn cho những người lái máy bay, họ quyết định sử dụng kỹ xảo 3D để phát sóng thêm.

RS

Theo Bild/Sky

Theo Bild/Sky

Bạn có thể quan tâm