Vì sao những 'nút thắt' trong chuỗi cung ứng toàn cầu chưa biến mất?
Cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu đang dần hạ nhiệt. Nhưng giới chuyên gia cho rằng các vấn đề sẽ không biến mất hoàn toàn.
204 kết quả phù hợp
Vì sao những 'nút thắt' trong chuỗi cung ứng toàn cầu chưa biến mất?
Cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu đang dần hạ nhiệt. Nhưng giới chuyên gia cho rằng các vấn đề sẽ không biến mất hoàn toàn.
Bộ trưởng Công Thương: Không kéo dài ưu đãi giá FIT cho điện gió
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho rằng nếu kéo dài cơ chế ưu đãi có thể gây ra những hậu quả về kinh tế và pháp lý.
Dấu hiệu phục hồi của ngành sản xuất Việt Nam
Sản lượng, số lượng đơn hàng mới trong tháng 10 đã tăng trở lại. Tuy nhiên, việc làm tiếp tục giảm đáng kể, trong khi chi phí đầu vào tăng nhanh nhất 5 tháng.
Bắt khẩn cấp 4 cán bộ Công ty Tuyển than Hòn Gai
Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ 4 cán bộ thuộc Công ty Tuyển than Hòn Gai (Tập đoàn TKV) để điều tra hành vi gian lận trong công tác vận chuyển đá xít thải.
Kinh tế Việt Nam năm 2022 có thể tăng trưởng 7,5%
Các chuyên gia kinh tế cho rằng TP.HCM phải đi đầu trong mở cửa quốc tế. Nếu TP có thể mở cửa trước, tác động phục hồi với du lịch và phát triển xuất nhập khẩu sẽ rất lớn.
Giá xăng tăng vọt cản trở phục hồi kinh tế sau dịch
Giá xăng tăng quá cao tác động tiêu cực đến tái phục hồi sản xuất và tình hình kinh tế vĩ mô. Bộ Công Thương đề xuất giảm thuế phí xăng dầu để bớt chi phí đầu vào cho doanh nghiệp.
Các khó khăn của doanh nghiệp Đức khi giãn cách kéo dài
"Khó khăn trong hoạch định kế hoạch" là mối lo được nhiều doanh nghiệp Đức nêu lên nhất trong một cuộc khảo sát gần đây về tác động của việc đứt gãy chuỗi cung ứng lên họ.
Chuỗi cung ứng vẫn rối loạn vì biến chủng Delta, giá cước tăng vọt
Cuộc khủng hoảng của chuỗi cung ứng toàn cầu có thể kéo dài tới năm 2022 do chủng Delta lan rộng, buộc hàng loạt nhà máy ở châu Á ngừng hoạt động và làm đứt quãng vận tải biển.
Doanh nghiệp dệt may có cơ hội tăng thị phần
VNDirect cho rằng dịch Covid-19 có tác động theo vùng miền, doanh nghiệp dệt may phía Nam chịu ảnh hưởng nhiều nhất trong khi miền Trung và phía Bắc chống chọi tốt hơn.
35% doanh nghiệp dệt may ngừng hoạt động do Covid-19
Đây là thông tin ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt May, cho biết trong buổi chia sẻ về tình hình sản xuất và khó khăn của các doanh nghiệp dệt may trong bối cảnh dịch bệnh.
Lợi nhuận doanh nghiệp thủy sản bị bào mòn
Xuất khẩu thủy sản tăng mạnh so với cùng kỳ nhưng lợi nhuận doanh nghiệp bị bào mòn đáng kể bởi nhiều chi phí tăng cao, gấp 3-4 lần.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 6
Chính phủ thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.
Vải thiều vào mùa, giá bán tại TP.HCM vẫn tới 60.000 đồng/kg
Đang vào mùa thu hoạch chính vụ, vải thiều ở các tỉnh phía Bắc chỉ 15.000-31.000 đồng/kg nhưng tại các chợ TP.HCM giá loại trái cây này vẫn ở mức 45.000-60.000 đồng/kg.
Kinh tế Trung Quốc phục hồi, nhưng đà tăng chậm lại
Với tỷ lệ tăng trưởng GDP quý I lên đến gần 18,5%, nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục phục hồi sau dịch Covid-19. Tuy nhiên, con số này không phản ánh đầy đủ tình trạng thực tế.
Lợi nhuận tháng 3 của Hoa Sen vượt 500 tỷ đồng, mức cao nhất trong lịch sử doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng này.
Cảng biển Mỹ tắc nghẽn nghiêm trọng, phí vận tải tăng vọt
Phí vận tải đường biển tăng 2-4 lần trong bối cảnh các cảng biển lớn ở Bờ Tây nước Mỹ bị quá tải và sự thiếu hụt container trên toàn cầu.
Tàu Ever Given mắc kẹt ảnh hưởng lớn đến xuất nhập khẩu của Việt Nam
Việc ùn tắc ở kênh đào Suez làm tăng chi phí vận tải hàng hóa giữa Việt Nam và châu Âu. Đồng thời, tiến độ giao hàng, nhập khẩu nguyên liệu sản xuất của DN trong nước bị ảnh hưởng.
Con tàu mắc kẹt ở Suez ảnh hưởng gì đến xuất nhập khẩu của Việt Nam?
Lãnh đạo Bộ Công Thương nhận định vụ kênh đào Suez bị tàu chở hàng chắn ngang có thể làm đội giá cước vận tải hàng hóa giữa Việt Nam và châu Âu.
'Điểm nghẹt thở' Suez và bài học từ vụ tàu container khổng lồ mắc cạn
Kênh đào Suez là một trong 14 "điểm nghẹt thở" toàn cầu. Sự cố của tàu Ever Given là lời nhắc nhở về những vấn đề của thương mại quốc tế và chuỗi cung ứng cồng kềnh, phức tạp.
Kênh đào Suez có thể tắc nghẽn nhiều tuần, chi phí vận tải tăng vọt
Kênh đào Suez - một trong những tuyến đường thủy quan trọng nhất thế giới - có khả năng bị tắc nghẽn trong nhiều tuần, làm gián đoạn dòng chảy thương mại toàn cầu.