Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Pato và Neves phát hỏa, Brazil - VN: 2-0

Dù các cầu thủ Việt Nam thi đấu rất nỗ lực, và đôi lúc còn lúc còn lấn lướt đối thủ, nhưng khoảng cách vượt trội đã giúp Brazil không quá khó khăn giành chiến thắng 2-0.

Pato và Neves phát hỏa, Brazil - VN: 2-0

(Zing) - Dù các cầu thủ Việt Nam thi đấu rất nỗ lực, và đôi lúc còn lúc còn lấn lướt đối thủ, nhưng khoảng cách vượt trội đã giúp Brazil không quá khó khăn giành chiến thắng 2-0.

Pato và Neves phát hỏa, Brazil - VN: 2-0

Với sức chứa hơn 40 000 chỗ ngồi nhưng sân Mỹ Đình không còn một chỗ trống. Đặc biệt trên khán đài có sự hiện diện của chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Cả sân vận động tràn ngập trong không khí sôi động của bóng đá. Sân Mỹ Đình trở thành sân khấu thực sự của bóng đá với những siêu sao sân cỏ Brazil và không khí cuồng nhiệt của các cổ động viên.

Trong sơ đồ xuất quân, HLV Dunga đã giữ đúng lời hứa khi tung vào sân đội hình mạnh nhất với đầy đủ những hảo thủ mà người hâm mộ Việt Nam hi vọng được chứng kiến như Ronaldinho, Diego, Pato, Anderson…. Hai đội bước ra sân với trang phục truyền thống của hai quốc gia: Việt Nam với trang phục đỏ và Brazil với trang phục vàng xanh. Ngay khi hai đội trưởng Ronaldinho và Minh Phương dẫn hai đội bước ra từ đường hầm, cả sân vận động tràn ngập trong những tiếng cổ vũ của người hâm mộ

Những phút đầu trận đấu, cả hai bên đều chơi khá hòa nhã, Brazil không vội vàng dâng lên tấn công mạnh mẽ, trong khi các cầu thủ Việt Nam vẫn tập trung bám người theo khu vực. Đội quân áo đỏ cũng nhập cuộc rất tự tin, họ chơi với tinh thần thoải mái và không hề e ngại dù đang phải đối đầu với những ngôi sao hàng đầu thế giới. Những pha lên bóng nguy hiểm của Việt Nam đã làm không khí trên sân thêm hấp dẫn. Trong vòng hai phút từ thứ 3 đến thứ 5 Việt Nam đã có hai pha dàn xếp tấn công khá nguy hiểm, tạo cơ hội để Công Vinh tung ra một cú dứt điểm từ xa.

Tuy chơi giữ chân nhưng đẳng cấp đã giúp các cầu thủ Brazil nhanh chóng có được bàn thắng mở tỷ số. Ngay từ phút thứ 6 của trận đấu, Ronaldinho đã có pha chuyền bóng cực tinh tế để “Chú vịt” Pato nhanh chân băng xuống hạ knock out thủ thành Santos đưa Brazil vươn lên dẫn trước 1-0. Cả sân vận động đều ồ lên thán phục mỗi lần các cầu thủ Brazil có bóng và thực hiện những pha  đi bóng kỹ thuật. Những pha chọc khe của Ronaldinho và Diego luôn tạo ra những tình huống nguy hiểm. Tuy vậy các cầu thủ Việt Nam cũng không hề kém cạnh, họ bình tĩnh thi đấu và có những pha bóng khá bài bản. Người hâm mộ cũng không quá quan tâm về kết quả của trận đấu, họ luôn cổ vũ nhiệt tình cho cả hai đội với hi vọng được chứng kiến nhiều pha bóng đẹp mắt.

Phút thứ 20 của trận đấu HLV Dunga buộc phải thực hiện sự thay đổi bởi Thiago Silva dính phải chấn thương. Người được vào sân là Ramires, đây là sự thay đổi ngoài ý muốn của đội quân áo vàng xanh.

Trên hàng tấn công của các cầu thủ Brazil, cầu thủ đang khoác áo Bremen, Diego thi đấu khá năng nổ, anh luôn là người phát động những pha tấn công nguy hiểm của các cầu thủ Brazil. Đây là một trận đấu giao hữu, những gì diễn ra trên sân không thể hiện hết  đẳng cấp của hai đội nhưng màn thể hiện của các cầu thủ áo đỏ là đáng ghi nhận, họ đã thi đấu tự tin và tập trung. Từ hai bên cánh Việt Nam cũng có những pha lên bóng nguy hiểm khiến hàng phòng ngự Brazil phải vất vả. Điều đáng nói nhất là hàng phòng ngự của Việt Nam đã thi đấu khá tốt, họ không chú trọng vào kèm riêng bất cứ cầu thủ nào mà phòng ngự theo từng tình huống bóng. Đội quân áo đỏ thi đấu rất tự tin, không cho các siêu sao Brazil thể hiện được những cú sút xa hay có khoảng trống để phô diễn kỹ thuật của mình ( pha sút xa đầu tiên của Brazil thuộc về Anderson vào phút 38 của trận đấu).

Do có bàn thắng sớm nên các cầu thủ Brazil cũng không quá nhiệt tình và vội vã với việc dâng lên tìm kiếm thêm bàn thắng, nhiệm vụ quan trọng của các cầu thủ áo vàng xanh là phải giữ chân để chuẩn bị cho Olympics. Phút cuối cùng của hiệp một ĐàoVăn Phong bị chấn thương buộc phải rời sân và người vào đảm nhiệm vị trí hậu vệ cánh tráo là Phùng Văn Nhiên. Việc chỉ bị thủng lưới duy nhất một bàn trong hiệp một có thể coi là thành công của đội tuyển Việt Nam.

Bước vào hiệp hai, Việt Thắng được tung vào sân thay cho Nguyễn Minh Phương, HLV Calisto quyết định chơi với hai tiền đạo Công Vinh – Việt Thắng, thể hiện rất rõ ý đồ tìm kiếm bàn thắng vào lưới đội tuyển Brazil. Ngay pha chạm bóng đầu tiên Việt Thắng đã có một pha dứt điểm nhanh và kỹ thuật không hề thua kém những ngôi sao hàng đầu thế giới .Xuất phát từ pha chuyền vào của Văn Nhiên, Việt Thắng đã có pha xoay người dứt điểm tuyệt đẹp, nếu không có sự xuất sắc của Renan, tỷ số đã được cân bằng cho Việt Nam.

Những phút đầu hiệp hai cả sân vận động luôn tràn ngập những tiếng cổ vũ khi các cầu thủ áo đỏ liên tục có những pha lên bóng hiệu quả, gây sức ép lên hàng phòng ngự Brazil. Các cầu thủ áo vàng đã thật sự bất ngờ khi Việt Nam bất ngờ tăng tốc, lấn lướt cả những ngôi sao hàng đầu thế giới.

Phút thứ 54 Việt Nam được hưởng một cú đá phạt bên phía cánh phải, và thủ thành Phan Văn Santos đã có cơ hội thể hiện tài năng đá phạt của mình. Nếu không có sự can thiệp của Lucas, có thể Santos đã có cơ hội để làm tung lưới người đồng hương. Sau pha dứt điểm nguy hiểm của Việt Thắng, các cầu thủ Brazil đã chơi bóng nhiệt tình hơn rất nhiều.

Phút 65, HLV Calisto có sự thay đổi thứ hai, Thành Lương rời sân để nhường chỗ cho Tấn Tài. Sự thay đổi này vẫn là nhằm gia tăng sức mạnh cho hàng tấn công của VN.

Phút 67 nếu may mắn không mỉm cười với Brazil, Việt Nam đã có bàn thắng san bằng tỷ số. Pha dứt điểm của Minh Đức đã khiến thủ thành Renan bó tay, nhưng đáng tiếc là cột dọc lại từ chối bàn thắng của đội tuyển Việt Nam. Hai pha dứt điểm đẳng cấp của Việt Thắng và Minh Đức đã làm không khí của trận đấu thêm máu lửa, khiến các cầu thủ Brazil cũng bị ít nhiều ức chế. Các cầu thủ áo đỏ thi đấu ngày càng tự tin, họ không ngần ngại thực hiện những pha đi bóng kỹ thuật không kém phần khéo léo so với các đồng nghiệp đến từ Nam Mỹ, khiến nhiều cầu thủ Brazil bị ức chế dẫn đến những pha phạm lỗi.

Những pha áp đảo của Việt Nam khiến HLV Dunga buộc phải thay đổi một số nhân sự, tân binh đắt giá của Manchester City, Jo và Thiago Neves được tung vào sân nhằm gia tăng sức ép cho hàng tấn công. Phút 77, Dunga tiếp tục thay đổi nhân sự, Iisinho được tung vào sân thay cho Marcelo. Phía bên kia chiến tuyến Phan Văn Tài Em cũng được HLV Calisto cho ra nghỉ, thế vào chỗ anh là Vũ Phong.

Phút 81, Jop có cơ hội cực kỳ ngon ăn nhưng cú sút cự ly gần của cầu thủ này không thể thắng nổi Santos. Thế nhưng các cầu thủ Brazil cũng chẳng phải tiếc nuối lâu bởi cú sút xa tuyệt đẹp của  Thiago Neves đã giúp đội bóng vàng xanh gia tăng cách biệt, 2-0 cho Brazil.

Dù thất bại 0-2, nhưng màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam cũng đã khiến các cổ động viên khá hài lòng. Việc phải đối mặt với những ngôi sao hàng đầu thế giới, giúp các cầu thủ của chúng ta có cơ hội cọ xát, và thêm phần tự tin để đối mặt với những đối thủ mạnh trong tương lai.

T.LÂM

Bạn có thể quan tâm