Những hãng bay thất bại và cuộc chơi dang dở, chóng vánh
Kinh doanh hàng không tưởng dễ mà không hề. Đằng sau vẻ hào nhoáng bên ngoài của ngành hàng không là biên lợi nhuận mỏng, vòng đời biến động dữ dội và tỷ lệ đào thải khắc nghiệt.
443 kết quả phù hợp
Kinh doanh hàng không tưởng dễ mà không hề. Đằng sau vẻ hào nhoáng bên ngoài của ngành hàng không là biên lợi nhuận mỏng, vòng đời biến động dữ dội và tỷ lệ đào thải khắc nghiệt.
Ông Nguyễn Đăng Cường sẽ giữ chức Tổng giám đốc của Pacific Airlines, hướng đến giai đoạn phát triển mới.
Vietravel quyết định rút lui hoàn toàn khỏi Vietravel Airlines, hãng hàng không do chính công ty thành lập.
Do ảnh hưởng của bão số 13 (bão Kalmaegi) đến các sân bay khu vực miền Trung, Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh kế hoạch khai thác tại nhiều sân bay trong ngày 6 và 7/11.
Ngành đường sắt, hàng không và các hãng lữ hành đều bước vào mùa cao điểm sớm với hàng triệu vé được mở bán, giá vé có nơi tăng đến 700.000 đồng/người so với năm ngoái.
Toàn bộ đồng phục của tổ bay dùng hai gam màu nâu đất và be sữa. Vest của nam tiếp viên được lấy cảm hứng từ trang phục sĩ quan hải quân thế kỷ XVIII, nữ tiếp viên có phần mềm mại.
Sun PhuQuoc Airways chính thức gia nhập bầu trời Việt Nam với 3 chuyến bay hạ cánh Phú Quốc sáng 1/11.
AirAsia đang đàm phán mua cổ phần Vietravel Airlines, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực trở lại thị trường hàng không Việt Nam sau nhiều lần trì hoãn kế hoạch trước đây.
Với kỳ nghỉ Tết dài 9 ngày, nhiều gia đình đã lên kế hoạch về quê hoặc du xuân, khám phá điểm đến trong nước, nhu cầu khách tăng cao khiến giá vé máy bay "nhảy múa".
Giới thiệu là hãng hàng không full service, Sun PhuQuoc Airways hiện có mức giá cạnh tranh hơn so với các hãng hàng không trong nước.
Các hãng bay đã phải hủy 1.380 chuyến trong 9 tháng đầu năm, trong đó thời tiết xấu là nguyên nhân phổ biến.
Do ảnh hưởng của cơn bão số 11 (bão Matmo), Vietnam Airlines dự kiến điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay trong ngày 5/10.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão Bualoi (bão số 10) gây mưa lớn kéo dài kèm theo giông lốc và tầm nhìn hạn chế tại khu vực Hà Nội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động khai thác bay tại sân bay...
Loạt chuyến bay của Vietjet và Vietnam Airlines phải bay chờ hoặc hạ cánh ở sân bay lân cận vì tình hình thời tiết phức tạp ở sân bay Nội Bài, Hà Nội.
CEO Tony Fernandes khẳng định đàm phán với đối tác Việt Nam đang tiến triển tích cực. Sau 4 lần "lỡ hẹn", ông nói bản thân lạc quan hơn bao giờ hết về việc gia nhập thị trường Việt Nam.
Nhiều hãng hàng không lớn như China Airlines, Korean Air, Hong Kong Airlines, Singapore Airlines, Cathay Pacific, Emirates… cũng đã áp dụng lệnh cấm tương tự.
Vé máy bay Tết Nguyên đán 2026 mới mở bán được 4 ngày nhưng nhiều chặng đã "khan" ghế phổ thông, giá tăng từ 500.000 đồng đến 2,5 triệu đồng so với vé bay Tết 2025.
Cả Vietnam Airlines và Vietjet Air đều mở bán vé Tết sớm trên các đường bay nội địa từ 3 thành phố lớn đến các địa phương.
Từ chuyên cơ chở Bác Hồ IL-14, máy bay Airbus 320, rồi đến máy bay "made in Vietnam" Tucano-R... người dân đi qua hành trình của ngành hàng không Việt Nam tại Triển lãm thành tựu đất nước.
Giá vé máy bay từ TP.HCM đi Hà Nội dịp 2/9 đã giảm hàng triệu đồng/vé một chiều so với hơn 1 tuần trước đó.