Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Olympic Brazil sẽ được “kèm” tối đa

Chiều hôm qua, HLV Carlos Dunga và các học trò đã xin được Visa nhập cảnh vào Việt Nam. Cùng lúc VFF cũng cấp tốc gửi kế hoạch tổ chức sang Công an Hà Nội để chuẩn bị phương án bảo vệ các “ngôi sao” Brazil.

Olympic Brazil sẽ được “kèm” tối đa

Chiều hôm qua, HLV Carlos Dunga và các học trò đã xin được Visa nhập cảnh vào Việt Nam. Cùng lúc VFF cũng cấp tốc gửi kế hoạch tổ chức sang Công an Hà Nội để chuẩn bị phương án bảo vệ các “ngôi sao” Brazil.

Olympic Brazil sẽ được “kèm” tối đa

Ronaldinho và đồng đội sẽ được bảo vệ tối đa

Bảo vệ 24/24

Trong bản hợp đồng mà đại diện Olympic Brazil ký kết với VFF, an ninh là một điều khoản chiếm phần rất quan trọng vì các ngôi sao của đội bóng áo vàng xanh luôn thu hút sự chú ý đặc biệt của CĐV. Sau những ngày im lặng bàn “chiến thuật”, hôm qua VFF đã gửi kế hoạch chi tiết việc di chuyển, tập luyện của tuyển Olympic Brazil để Công an Hà Nội, đơn vị chịu nhiệm vụ đảm ảo an ninh lên kế hoạch chuẩn bị lực lượng và các phương án bảo vệ.

Thông tin từ bộ phận an ninh cho biết, trong những ngày vừa qua các thành viên đã thống nhất được các phương án bảo vệ, đội tuyển Olympic Brazil sẽ được bảo vệ tối đa trong 5 ngày ở Việt Nam. Lực lượng an ninh sẽ làm việc 24/24h để ngăn chặn, phòng chống những tình huống xấu nhất.

Ngày 29/7, Công an Hà Nội sẽ bố trí lực lượng ở tại sân bay Nội Bài để lập hàng rào bảo vệ đón HLV Dunga, Ronaldinho và đồng đội bay từ Singapore sang. Sau đó xe dẫn đường đưa thẳng về khách sạn Sheraton, địa điểm được chọn làm nơi ở của Olympic Brazil. Kể từ khi đặt chân tới Việt Nam, toàn bộ việc di chuyển của đội bóng áo vàng xanh đều được giám sát chặt chẽ.

Không chỉ bảo vệ việc đi lại cho thành viên Olympic Brazil, Công an Hà Nội còn bố trí lực lượng bảo vệ xung quanh khách sạn Sheraton. Tất cả để đảm bảo cho các ngôi sao Brazil có thể yên tâm sinh hoạt thoải mái, chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu ĐTVN ngày 1/8.

Huy động lực lượng đông hơn Asian Cup

Olympic Brazil đã đưa ra những yêu cầu rất khắt khe về an ninh, nên Công an Hà Nội đã sớm chuẩn bị sẵn lực lượng sẵn sàng tham gia bảo vệ cho Ronaldinho và các đồng đội trong thời gian tập luyện và thi đấu tại Việt Nam. Con số cụ thể không được tiết lộ, nhưng chắc chắn Công an Hà Nội sẽ huy động quân số nhiều hơn hẳn khi tổ chức Asian Cup tại Việt Nam.

Olympic Brazil sẽ được “kèm” tối đa

Tâm điểm chính vẫn là Ronaldinho

Theo kế hoạch Olympic Brazil vừa gửi sang VFF, đội bóng xứ Samba sẽ có 2 buổi tập tại Mỹ Đình trước khi trận đấu diễn ra, trong đó sẽ có 1 buổi tập mở để cho CĐV vào sân theo dõi và xin chữ ký của các ngôi sao Brazil. Đây sẽ là ngày lực lượng an ninh phải làm việc vất vả nhất, Olympic Brazil đã từ chối tham gia buổi Gala giao lưu với khán giả theo đề nghị của VFF với lý do tập trung vào việc chuẩn bị chuyên môn. Nên buổi tập  “mở” của Olympic Brazil chính là cơ hội duy nhất để cho CĐV Việt Nam được tiếp cận, gần các thần tượng có mặt trong đội hình Olympic Brazil.

Để đảm bảo cho Olympic Brazil tập luyện thoải mái, an toàn ngay trong sự cuồng nhiệt của khán giả Việt Nam. Công an Hà Nội sẽ phải huy động lực lượng đông đảo, hình thành nhiều tầng bảo vệ xung quanh sân tập của Olympic Brazil.

Theo khẳng định của lực lượng an ninh, kế hoạch bảo vệ cho Olympic Brazil sẽ dựa trên những phương án đã từng sử dụng ở Asian Cup đối với Nhật Bản, Australia…những đội bóng nổi tiếng khắt khe về vấn đề an ninh. Tuy nhiên sức hút của các ngôi sao Brazil sẽ lớn hơn rất nhiều, nên ngoài việc tăng cường lực lượng, tập trung làm nhiệm vụ và nêu cao tinh thần cảnh giác trước mọi tình huống cũng là yêu cầu bắt buộc đối với lực lượng an ninh tham gia làm nhiệm vụ trong thời gian diễn ra sự kiện này.

Ngày hôm qua Olympic Brazil đã đặt chân tới Singapore, nhưng đội bóng áo vàng xanh mới có được 16  cầu thủ. Tiền đạo Jo (Manchester City), tiền đạo vừa bổ sung Ramires (Czureiro) đã có mặt chậm hơn các đồng đội ít giờ. Xong trận đấu với Singapore, ngày 29/7 HLV Carlos Dunga và các ngôi sao tuyển Olympic Brazil sẽ đến Việt Nam bằng máy bay của Vietnam Airlines.

Theo Dân Trí

Theo Dân Trí

Bạn có thể quan tâm