Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Olympic Brazil: 'Mưa cỡ nào cũng đá'

HLV Dunga đã "giải toả" nỗi phấp phỏng của người hâm mộ Việt Nam khi khẳng định dù điều kiện thời tiết xấu, mưa to cỡ nào thì Olympic Brazil vẫn sẽ ra sân.

Olympic Brazil: "Mưa cỡ nào cũng đá"

HLV Dunga đã "giải toả" nỗi phấp phỏng của người hâm mộ Việt Nam khi khẳng định dù điều kiện thời tiết xấu, mưa to cỡ nào thì Olympic Brazil vẫn sẽ ra sân.

Olympic Brazil: `Mưa cỡ nào cũng đá`

Dunga: Mưa cỡ nào cũng đá!

Người hâm mộ Việt Nam, những người đã phải bỏ ra khá nhiều tiền để có được đôi vé xem trận giao hữu giữa ĐTVN và Olympic Brazil, hết sức lo ngại bởi nguy cơ thời tiết xấu trong tối ngày Thứ Sáu (1/8). Trong khi làm hợp đồng với VFF, phía Brazil có giao hẹn rằng nếu mưa to sẽ huỷ bỏ trận đấu mà không đền bù thiệt hại.

Các phóng viên cũng hết sức quan tâm đến vấn đề này trong cuộc họp báo chiều 31/7. Tuy nhiên, mọi lo lắng nhanh chóng được giải toả khi HLV trưởng Dunga tuyên bố dù mưa cỡ nào thì Olympic Brazil vẫn sẽ chấp nhận xỏ giày ra sân.

"Đối với một đội bóng chuyên nghiệp như Brazil thì mưa gió chỉ là chuyện nhỏ. Bất cứ cầu thủ nào cũng đã từng thi đấu trong điều kiện thời tiết như vậy".

Một vấn đề khác cũng hết sức "nóng", đó là việc Olympic Brazil có ra quân bằng đội hình mạnh nhất hay không, có đầy đủ dàn sao hay không. Dunga, như bất kỳ HLV chuyên nghiệp nào, trả lời lấp lửng: "Ronaldinho hay Pato, họ cũng sẽ có sự chuẩn bị như mọi cầu thủ khác trong đội".

Mặc dù vậy, cựu danh thủ này cho biết Olympic Brazil sẽ chuẩn bị cho trận đấu với ĐTVN còn tốt hơn trận đấu tại Singapore, nơi họ đã dạo chơi mà vẫn thắng đội bóng đảo Sư tử đến 3-0. Như vậy, hoàn toàn có thể hy vọng rằng đại diện phía Brazil nói nghiêm túc, họ coi chuyến du đấu Việt Nam không phải là đi du lịch mà là một cữ dượt thực sự cho Olympic 2008.

Tất nhiên là các cầu thủ xứ samba đều nhất nhất tuân theo những ý tưởng của ông thầy. Ronaldinho phân trần rằng sự thận trọng có phần thái quá của họ tại Việt Nam, từ chuyện ăn uống, giao tiếp đến tập luyện... đều nằm trong quy trình chuẩn bị chu đáo trước khi đến Bắc Kinh.

Thủ thành Renan, một trong 5 cầu thủ được giao nhiệm vụ trả lời phỏng vấn trước buổi tập chiều 31/7 cho biết điều kiện khí hậu tại Việt Nam khá nóng bức, nhưng đó lại là điều tốt nếu họ kịp thích nghi. Renan, không cầu kỳ và xã giao, nói thẳng rằng anh sẽ không cho các chân sút Việt Nam sút tung lưới mình dù chỉ một lần.

Có vẻ như các cầu thủ Brazil thực sự quyết tâm, bằng chứng là họ đã trải qua một buổi tập thoải mái, vui vẻ nhưng kéo dài đúng 90 phút như quy định. Dunga dù để cho các học trò tự do sáng tạo, nhưng ông cũng hết sức tỉ mỉ, chi tiết, khi tận tay điều chỉnh đến từng quả ném biên không đúng ý đồ.

Olympic Brazil: `Mưa cỡ nào cũng đá`

Olympic Brazil tập luyện rất nghiêm túc. Ảnh: M.H

Anderson, Thiago..., những người rất nghịch ngợm ngoài đời, khi vào sân khởi động vẫn không ngừng nói cười ríu rít. Thế nhưng khi đã bước vào các nội dung có sự quản lý gắt gao của Dunga thì không ai có thể "giỡn mặt" thầy.

Có vẻ như các cầu thủ Brazil đã phần nào thích nghi với khí hậu Việt Nam. Họ không uống nước nhiều như buổi đầu tiên và các nội dung tập cũng được tăng cường đáng kể.

Dunga tỏ ra rất chú trọng các bài tấn công biên, chồng cánh. Bóng có thể xuất phát từ mọi hướng: quả ném biên, hậu vệ phá dài lên hoặc tiền vệ lùi về đón bóng... Trong tất cả các tình huống, dễ nhận thấy vai trò nổi bật của Anderson và Diego.

Dĩ nhiên, không thể không nhắc đến sự hiện diện của Ronaldinho. Đây chính là vị trí được Dunga cho phép đá tự do nhất. Anh luôn thể hiện được kỹ thuật cá nhân điêu luyện qua mọi động tác: đỡ ngực, đánh gót, và ghi bàn bằng một quả đá kiểu "bút chì" mẫu mực.

Olympic Brazil: `Mưa cỡ nào cũng đá`

Ronaldinho sẽ là trung tâm của mọi sự chú ý. Ảnh: Hoàng Minh

 Olympic Brazil cũng rất chú trọng các quả phạt chếch về 2 góc cầu môn. Ro "vẩu" và Diego thường xuyên được giao nhiệm vụ đá những quả phạt này, với quỹ đạo rất khó chịu.

Cuối buổi tập là bài luyện sút xa dành cho các tiền vệ. Ronaldinho cũng tham gia sau khi được phép chụp ảnh chung với 4 cầu thủ HN.ACB được "tăng cường".

Có thể thấy Olympic Brazil vẫn luôn đề phòng khả năng bị bịt chặt khu trung lộ hoặc khó khăn khi phối hợp nhóm. Họ đã sẵn sàng những phương án 2, 3 để giải quyết trận đấu theo nhiều cách, đa dạng và bất ngờ.

Đó vẫn luôn là phẩm chất của các vũ công samba...

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm