Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Olympic Bắc Kinh 2008: Bóng đá nữ khởi tranh

Chiều và tối qua (6/8) Olympic Bắc Kinh 2008 đã diễn ra các trận đấu của môn bóng đá nữ, mở đầu cho những cuộc tranh tài đỉnh cao ở kỳ Thế vận hội lần này.

Olympic Bắc Kinh 2008: Bóng đá nữ khởi tranh

Chiều và tối qua (6/8) Olympic Bắc Kinh 2008 đã diễn ra các trận đấu của môn bóng đá nữ, mở đầu cho những cuộc tranh tài đỉnh cao ở kỳ Thế vận hội lần này.

Olympic Bắc Kinh 2008: Bóng đá nữ khởi tranh
Các cô gái Canada(áo đỏ) hoàn toàn vượt trội đồng nghiệp Argentia

Bảng E

Argentina - Canada: 1-2.

Trận đấu diễn ra với thế trận vượt trội của các cô gái Canada, khi họ ghi hai bàn thắng để vượt lên dẫn trước. Phút 26, Candace Marie Chapman ghi bàn thắng mở tỷ số và vào hiệp 2, Lang Kara ghi bàn thắng thứ hai cho Canada ở phút 71. Phải tới phút 84, Ludmila Manicler mới ghi được bàn thắng rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2 cho Argentina.

Trung Quốc - Thuỵ Điển: 2-1

Olympic Bắc Kinh 2008: Bóng đá nữ khởi tranh
Chủ nhà Trung Quốc có mở màn hoàn hảo

Trong lịch sử ba lần diễn ra môn bóng đá nữ Olypmpic, Trung Quốc từng giành ngôi á quân tại Atlata 1996. Vào trận, các cầu thủ chủ nhà Trung Quốc đã mở tỷ số khá sớm, ngay từ phút thứ 6, do công của Xu Yuan. Tới phút 38, Charlotta Schelin đã san bằng cách biệt cho Thuỵ Điển. Nhưng, đội Trung Quốc đã có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 71, do công của Han Duan.

Như vậy, sau trận mở đầu, Canada và Trung Quốc đều giành lợi thế khi vượt lên dẫn trước các đối thủ Argentina và Thuỵ Điển.

Bảng F:

Đức - Brazil: 0-0

Đây là trận đấu cuả hai "kỳ phùng địch thủ". Bởi qua ba lần bóng đá nữ đã được tổ chức tại Thế vận hội, hai đội bóng này tuy chưa giành ngôi hậu, những cũng đã từng lọt vào vòng đấu tranh huy chương. Đức đã hai lần giành hạng ba vào các năm 2000 và 2004, còn Brazil thì từng hai lần giành vị trí thứ tư (1996 và 2000) và một lần giành ngôi á quân (2004). Tại Olympic Sydney năm 2000, Đức từng hạ Brazil trong trận tranh hạng 3, với tỷ số 2-0. Đức cũng đang là ĐKVĐ bóng đá nữ thế giới. Và vì thế, bị Brazil cầm hoà là một bất lợi cho các cầu thủ Đức.

CHDCND Triều Tiên - Nigeria: 1-0 Bàn thắng duy nhất của trận đấu này do Kim Yong Ae ghi ở phút 27. Với chiến thắng này, CHDCND Triều Tiên tạm vươn lên dẫn đầu bảng F, đẩy Nigeria xuống cuối bảng.

Bảng G:

Nauy - Mỹ: 2-0

Olympic Bắc Kinh 2008: Bóng đá nữ khởi tranh
Nauy bất ngờ đánh bại đương kim vô địch Mỹ

Trong lịch sử ba lần diễn ra giải bóng đá nữ Olympic, Mỹ đã từng giành ngôi vô địch hai lần vào các năm 1996 và hiện là ĐKVĐ, còn Nauy giành ngôi vô địch năm 2000. Nhưng, thật bất ngờ khi ĐKVĐ Mỹ đã thất trận trước cựu vô địch Nauy với hai bàn không gỡ. Hai bàn thắng của Nauy được ghi rất sớm, ở các phút thứ 2 và thứ 4 và do công của Leni Larsen Kaurin và Melissa Wiik.

Nhật Bản - New Zealand: 2-2

Tưởng như New Zealand đã giành trọn vẹn ba điểm trong trận ra quân đầu tiên này, khi họ đã vượt lên dẫn trước hai bàn thắng ở các phút 37 và 56, do công của Kirsty Yallop và Amber Hearn (penalty). Thế nhưng, rất đáng khen cho các cô gái xứ hoa anh đào, khi họ đã kiên trì thi đấu và đã có hai bàn gỡ để giành lại một điểm rất quý giá. Trên chấm phạt đền, Aya Miyama rút ngắn khoảng chách xuống còn 1-2 ở phút 72 và ba phút trước khi kết thúc trận đấu, Sawa Homare ghi bàn san bằn cách biệt 2-2.

Như vậy, sau trận ra quân đầu tiên, ở bảng G, Nauy tạm vươn lên dẫn trước với ba điêm và ĐKVĐ Mỹ tạm xếp cuối bảng, chưa được điểm nào.

Loạt trận thứ hai của bóng đá nữ Olympíc Bắc Kinh 2008 sẽ diễn ra vào ngày 9-8 tới.

Theo 24h.com.vn

Theo 24h.com.vn

Bạn có thể quan tâm