Thành quả một tháng 'lên app' của vải thiều Bắc Giang
Dù vải thiều trĩu cây khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Bắc Giang, bà con nông dân vẫn khép lại vụ mùa thắng lớn với sự hỗ trợ từ các cơ quan và doanh nghiệp công nghệ.
104 kết quả phù hợp
Dù vải thiều trĩu cây khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Bắc Giang, bà con nông dân vẫn khép lại vụ mùa thắng lớn với sự hỗ trợ từ các cơ quan và doanh nghiệp công nghệ.
Nhiều cửa hàng là đối tác GrabMart, GrabFood quyết định tham gia chương trình “Kết nối vải thiều Lục Ngạn" thuộc dự án GrabConnect, hỗ trợ tiêu thụ vải Bắc Giang gặp khó vì dịch.
Nỗi lo vải thiều được mùa đúng thời dịch của bà con nông dân Bắc Giang đã được giải quyết khi chiến dịch hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt nhanh chóng ra đời và triển khai hiệu quả.
Là hai địa phương cùng có số ca nhiễm vượt mốc 5.000, Bắc Giang và TP.HCM đối mặt nhiều khó khăn giống nhau khi đứng trước làn sóng dịch chưa có tiền lệ.
Doanh thu từ vải thiều ước tính đạt 4.214 tỷ đồng, doanh thu từ dịch vụ phụ trợ (như thùng xốp, đá cây...) ước đạt 2.511 tỷ đồng.
Khoảng 2 tuần gần đây, vào mùa vải, hội yêu bếp núc liên tục chia sẻ các công thức chế biến trà, mứt từ loại trái cây này. Trong đó, vải Elsa được quan tâm nhiều nhất.
Nhằm chung tay hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ vải trong đại dịch, nhóm thiện nguyện ở Hà Nội tiến hành mua, đem về tặng miễn phí cho người dân.
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến việc tiêu thụ vải thiều gặp khó. Một số người đã nảy ra ý tưởng bó vải thiều thành hoa để bán với giá dao động 350.000 đến 1 triệu đồng.
Đang vào mùa thu hoạch chính vụ, vải thiều ở các tỉnh phía Bắc chỉ 15.000-31.000 đồng/kg nhưng tại các chợ TP.HCM giá loại trái cây này vẫn ở mức 45.000-60.000 đồng/kg.
Tại Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều tỉnh Bắc Giang năm 2021, đại diện các sàn thương mại điện tử lớn cho biết dự kiến sẽ hỗ trợ bán 9.000 tấn vải.
Sự hợp tác giữa Lazada Việt Nam với VinMart, FoodMap nhằm mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên nền tảng số, giúp người dùng thưởng thức đặc sản tiện lợi, an toàn.
Trước thực trạng quả vải Bắc Giang vào mùa chín rộ nhưng thiếu kênh tiêu thụ, nhiều doanh nghiệp kịp thời triển khai sáng kiến gỡ nút thắt.
Sàn TMĐT Sendo quyết định giao mặt tiền trang Facebook và ứng dụng di động cho nông dân thực hành livestream. Trong 40 phút, bà con nông dân huyện Lục Ngạn bán hết 8 tấn vải thiều.
Hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ khu cách ly tại Đà Nẵng, Nguyễn Văn Thắng (sinh năm 2002, quê Quảng Nam) sinh viên năm nhất, khoa Y, ĐH Đông Á, viết đơn xin ra Bắc Giang chống dịch.
Dù chưa vào chính vụ, các sàn thương mại điện tử đang ghi nhận doanh số vải thiều sớm Bắc Giang tăng mạnh.
Trong chương trình chung tay ủng hộ vải thiều Lục Ngạn của Sendo, bà con nông dân Bắc Giang sẽ thực hành livestream tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng toàn quốc lúc 11h ngày 6/6.
Vải thiều Việt Nam năm nay sẽ được bán ở toàn bộ 230 siêu thị FairPrice tại Singapore, với giá bán cao hơn năm ngoái.
Đại diện CDC Mỹ đánh giá Việt Nam đang làm tốt nhiều mặt trong công tác chống dịch. Ông cho rằng dù là bệnh viện tuyến huyện cũng có thể chăm sóc cho người mắc Covid-19.
Hiện nay, người tiêu dùng trên cả nước có thể chung tay giúp nông dân Bắc Giang tiêu thụ vải thiều thông qua 2 sàn thương mại điện tử là Vỏ Sò, Postmart.
Thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ bà con vùng dịch tiêu thụ nông sản, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình đã mở các điểm bán vải thiều lưu động tại thị trấn Bo, huyện Kim Bôi.