Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Nữ sinh viên nhiễm H1N1 trong hội đồng thi 5.000 người

Sốt ho sau buổi thi học kỳ ở phân hiệu ĐH Kinh tế TP HCM (số 279 Nguyễn Tri Phương quận 10) hôm 23/7, bốn ngày sau, một nữ sinh viên năm thứ ba đã dương tính với H1N1.

Nữ sinh viên nhiễm H1N1 trong hội đồng thi 5.000 người

Sốt ho sau buổi thi học kỳ ở phân hiệu ĐH Kinh tế TP HCM (số 279 Nguyễn Tri Phương quận 10) hôm 23/7, bốn ngày sau, một nữ sinh viên năm thứ ba đã dương tính với H1N1.

>>5 bước tránh nhiễm cúm A/H1N1

>>10 người ở toà nhà Viettel Hà Nội biểu hiện nhiễm cúm

Đại diện ĐH Kinh tế TP HCM cho hay, trong ngày thi học kỳ khóa K33 vừa qua có khoảng hơn 5.000 sinh viên dự thi tại hội đồng nêu trên. Riêng phòng thi của bệnh nhân có hơn 50 thí sinh.

Ông Nguyễn Thiện Duy, Phó phòng Công tác chính trị nhà trường cho biết, nữ sinh viên mắc bệnh quê ở Phú Yên. Tại TP HCM, em này thuê nhà trọ tại phường 14, quận 10. Cũng theo ông Duy, không trực tiếp tiếp xúc với người từ các nước có dịch đến, tuy nhiên trước thời gian phát bệnh, sinh viên này tới nhà một người bạn ở quận 7 chơi.

“Chúng tôi không thể điều tra và giám sát những người tiếp xúc với sinh viên này ngoài cộng đồng, riêng các em ngồi cùng phòng thi với bệnh nhân trường đã lên danh sách và gọi điện cảnh báo. Cán bộ coi thi của hội đồng hôm đó và cán bộ công tác tại trường cũng được giám sát và yêu cầu mang khẩu trang”, ông Duy nói.

Sở Y tế TP HCM đang điều tra nguồn lây cụ thể, tuy nhiên trước mắt, trong sáng mai, khu nhà trọ và trường thi của thí sinh sẽ được phun hóa chất khử khuẩn.

Ngày 28/7, Bệnh viện Hoàn Mỹ đang điều trị cho hai bệnh nhân trong đó có một sinh viên trường quốc tế RMIT và một nữ bệnh nhân tự khai là nhân viên của một ngân hàng. Chi nhánh mà chị làm việc nằm trên đường Phạm Ngũ Lão, quận 1. Sở Y tế thành phố đã nắm thông tin để giám sát toàn bộ đồng nghiệp tiếp xúc gần với bệnh nhân. Tại chi nhánh ngân hàng này, mỗi ngày, có khoảng trên 100 lượt khách đến giao dịch, riêng nhân viên chi nhánh đã lên đến hàng trăm người.

Tình hình cúm tại hai ổ cúm trường trung học tư thục Nguyễn Khuyến (quận Tân Bình) và Ngô Thời Nhiệm (quận 9) theo nhận xét của đại diện Sở Y tế TP HCM là tạm ổn, số ca mắc không tăng thêm, học sinh mắc bệnh sức khỏe ổn định.

Như vậy, sau 3 tháng xuất hiện cúm H1N1, TP HCM đã có khoảng 10 trường phát hiện học sinh, sinh viên nhiễm cúm với trên 100 ca mắc. Các trường nội trú - bán trú buộc phải tạm giải tán học sinh về gia đinh để tránh cúm tấn công và lây lan. Nhiều học sinh khi về tỉnh đã phát bệnh.

Tính đến đêm 27/7, VN đã phát hiện hơn 670 ca dương tính H1N1. 375 ca đã khỏi bệnh. Bệnh đang có chiều hướng lan rộng trong cộng đồng.

Theo VnExpress

Theo VnExpress

Bạn có thể quan tâm