Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

'Nơi nào đông ấm - Nơi nào hạ mát'

Được viết bởi nhà văn trẻ Cố Tây Tước, bộ đôi này là câu chuyện tình lãng mạn, ngọt ngào và đầy màu sắc đã làm rung động trái tim của hàng triệu độc giả.

'Nơi nào đông ấm - Nơi nào hạ mát'

Được viết bởi nhà văn trẻ Cố Tây Tước, bộ đôi này là câu chuyện tình lãng mạn, ngọt ngào và đầy màu sắc đã làm rung động trái tim của hàng triệu độc giả.

Bìa 2 cuốn sách – Giá bán 125.000 đồng.

Vẫn luôn là thế, tình yêu luôn luôn là câu chuyện không hề đơn giản. Với Nơi nào đông ấm – Nơi nào hạ mát, người đọc có lẽ sẽ càng thấm thía hơn điều này.

Bắt đầu bằng Nơi nào đông ấm, người đọc có thể tìm thấy một Giản An Kiệt luôn tự nhốt mình trong thế giới cô độc của riêng cô, ôm trái tim lạnh giá với nỗi căm ghét người cha và người mẹ kế, nỗi đau đớn dày vò vì đã lỡ tay cướp đi sinh mạng của một đứa bé còn chưa thành hình… Và hơn cả, đó là mối hận dành cho Tịch Si Thần – cháu trai của người mẹ kế, người mà cô vốn nghĩ sẽ trở thành vòng tay che chở cho cô dựa vào, nhưng cuối cùng lại chính là người đã cho cô cái tát trời giáng và quay lưng đi khi cô sợ hãi, đau khổ và cần anh nhất.

Chỉ duy nhất một điều, cô không thể ngờ rằng, người mà cô căm hận ấy, vốn đã dành cho cô một thứ tình cảm đặc biệt từ rất lâu trước đó, trước cả khi họ trở thành anh em họ về mặt luật pháp và sống chung dưới một mái nhà. Đó cũng chính là người luôn dõi theo cô từ xa, người âm thầm giúp đỡ cô dù không bao giờ xuất hiện, và cũng chính người ấy, vẫn luôn chờ đợi cô quay về, hiểu và tha thứ cho cái tát năm nào của anh…

Nhưng, 6 năm ở nước Pháp xa xôi đã trả lại cho anh một Giản An Kiệt lạnh lùng và có phần tàn nhẫn, một người con gái với nụ cười mỉa mai thường trực nơi khóe miệng cùng những lời lẽ cay độc và ác nghiệt sẵn sàng đâm nát trái tim anh mỗi khi cô cất lời. Cô đã bị tình yêu bỏ rơi, và tưởng như hạnh phúc, niềm vui cũng sẽ không bao giờ trở lại. Tịch Si Thần sẽ phải làm gì để sưởi ấm tâm hồn của người con gái ấy – người anh vẫn luôn yêu thương và mong nhớ?

Càng đọc đến những trang tiếp theo, có lẽ bạn sẽ càng bị cuốn sâu vào những cảm xúc chân thật và có phần đau đớn ấy. Đấu tranh tâm lý giữa những nhân vật chính tạo nên một nỗi buồn âm ỉ và khẽ khàng chạm vào trái tim người đọc, đôi lúc khiến ta như muốn khóc, nhưng rồi ta cũng sẽ vẫn có thể mỉm cười. Bởi vì sau cuối, tình yêu chân thành và sâu sắc vẫn luôn tự tìm được những cách của riêng mình để khiến hai con người, hai tâm hồn lạnh giá nhất xích lại gần nhau.

Với Nơi nào hạ mát, bạn sẽ hiểu hơn về sự kỳ diệu ấy – sự kỳ diệu của tình yêu. Đó chính là cuộc sống sau hôn nhân của họ, những câu chuyện đầy màu sắc, nhẹ nhàng, tế vi và thanh mát như những dòng suối trong trẻo nhất của hai tâm hồn đồng điệu. Đó là “những buổi sáng thức giấc, mở mắt ra đã thấy người đó ở bên, là khi đi làm về muộn thấy ngôi nhà đã sáng đèn, có bóng dáng dịu dàng đang đợi, là lúc đi đâu cũng có người sóng vai bên cạnh, mãi mãi chẳng xa rời…”

Truyện được viết với văn phong nhẹ nhàng, ngọt ngào, không có quá nhiều kịch tính hay những đoạn cao trào đỉnh điểm, dù thế, người đọc vẫn khó có thể dừng lại vì sức lôi cuốn kỳ lạ lẩn khuất sau mỗi tình huống tưởng chừng rất bình thường nhưng lại quá đỗi dịu dàng, quá đỗi đáng yêu giữa những nhân vật chính. Chính vì thế, bộ đôi Nơi nào đông ấm – Nơi nào hạ mát có lẽ sẽ đem tới cho độc giả một cơn gió ấm ấp cho tầm hồn – cơn gió của tình yêu thương, sự cảm thông, thấu hiểu và hơn hết, là một niềm tin vào những điều kỳ diệu và lớn lao mà tình yêu sẽ mang lại.

Truyện được phát hành bởi NXB Văn học và hiện đã có mặt tại nhà sách trực tuyến 123.vn.

Hà Phương

Hà Phương

Bạn có thể quan tâm