Lùi thời gian khai thác đường sắt Nhổn - ga Hà Nội
Thay vì cuối năm 2022, TP Hà Nội lùi thời gian khai thác thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vào tháng 8.
359 kết quả phù hợp
Thay vì cuối năm 2022, TP Hà Nội lùi thời gian khai thác thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vào tháng 8.
Dù dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đang ở giai đoạn xem xét chủ trương, một số đối tác nước ngoài đã bày tỏ muốn được hợp tác đầu tư, khai thác dự án này với Việt Nam.
Một nhóm nhạc rock xuất hiện dưới ga ngầm metro Nhổn để quay video ca nhạc. Chủ đầu tư mời họ quay lại biểu diễn tại lễ khởi động 2 máy đào hầm TBM.
Sau hơn 3 năm thi công, dự án đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (quận Đống Đa, Hà Nội) đang được gấp rút hoàn thiện để thông xe kỹ thuật trước Tết Quý Mão.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vừa hoàn tất 7 ngày chạy thử nghiệm trên cao, tính khả dụng đạt 99,65%. Dự án đã hoàn thành 7 trong 8 giai đoạn của quá trình thử nghiệm.
Kết thúc chuyến thăm chính thức Luxembourg, Thủ tướng khẳng định nhiều cơ hội hợp tác mới đã được mở ra theo định hướng phát triển xanh, kinh tế số và kinh tế toàn cầu.
Chia sẻ Việt Nam là một nước đang phát triển, Thủ tướng đề nghị Ngân hàng EIB tính cơ chế cho vay ưu đãi hơn để thực hiện các dự án, trong đó có 2 tuyến metro ở TP.HCM và Hà Nội.
Bên cạnh những hạn chế gây bức xúc như quy hoạch, ùn tắc giao thông, Bí thư Hà Nội chia sẻ sự biến động về lãnh đạo chủ chốt của thành phố cũng gây ra tác động không nhỏ.
10 km mặt đường theo trục Cầu Giấy - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu - Cầu Diễn chằng chịt vết nứt và ổ gà, dù sắp đến ngày chạy thử tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Các đoàn tàu sẽ được chạy thử trên tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội liên tục từ 9h đến 19h, bắt đầu từ ngày 5/12. Thời gian chạy thử tối thiểu 5 ngày và tối đa 6 tuần.
Trước kiến nghị đầu tư phát triển khoa học công nghệ là nhiệm vụ quan trọng năm 2023, Hà Nội đề xuất chuyển khu công nghệ cao Hòa Lạc về thành phố quản lý.
Các đơn vị đã hoàn thành đền bù giải phóng mặt bằng phần ga ngầm của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội. Lãnh đạo thành phố yêu cầu sớm đưa phần công trình đi nổi của dự án vào sử dụng.
Trước khi giải được bài toán về giao thông công cộng và quỹ đất cho bãi đỗ xe, Hà Nội khó có thể kỳ vọng đề án thu phí ôtô vào nội đô sẽ được triển khai trong tương lai gần.
Dự án metro Yên Viên - Ngọc Hồi khởi động bởi Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, qua tay Bộ GTVT và hiện được bàn giao lại cho UBND Hà Nội.
Với mức đầu tư 54,75 triệu USD, dự án tăng cường giao thông đô thị bền vững cho metro Nhổn - ga Hà Nội được kỳ vọng khuyến khích người dân sử dụng vận tải hành khách công cộng.
Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh phải coi trọng sự đồng thuận, nhất là đồng thuận trong nhân dân, không để khiếu kiện kéo dài trong giải phóng mặt bằng.
UBND Hà Nội đề xuất điều chỉnh thời gian hoàn thành dự án metro Nhổn - ga Hà Nội vào năm 2027, chậm 5 năm với kế hoạch ban đầu. Đồng thời, tổng mức đầu tư tăng gần 2.000 tỷ đồng.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đang tích cực đàm phán để nhà thầu thi công đoạn ngầm tuyến Nhổn - ga Hà Nội trở lại trong tháng 9/2022.
Lời hẹn đưa đoạn trên cao của metro Nhổn - Ga Hà Nội vận hành vào năm 2022 khó tin đến mức nào? Trải nghiệm qua góc nhìn của một học viên lái tàu đang chờ đợi.
Gói thầu thi công 4 km đi ngầm của dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội được ký từ năm 2015, song vướng mắc trong bàn giao mặt bằng khiến hạng mục đội vốn, chậm tiến độ suốt 7 năm trời.