Loạt ôtô Trung Quốc hứa hẹn ra mắt tại Việt Nam
Hàng loạt mẫu xe Trung Quốc dự kiến sớm được mang về thị trường Việt Nam trong năm nay, trải khắp nhiều phân khúc.
756 kết quả phù hợp
Hàng loạt mẫu xe Trung Quốc dự kiến sớm được mang về thị trường Việt Nam trong năm nay, trải khắp nhiều phân khúc.
Nhiều doanh nghiệp bán xe cho biết tình trạng thừa hàng ngày càng trầm trọng hơn do các chính sách liên quan đến tài chính, tiền tệ...
Cả khách hàng lẫn đại lý đều đặt nhiều kỳ vọng vào chương trình ưu đãi 50% phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước.
Với dân số 100 triệu dân, đa phần là dân số trẻ, Việt Nam có triển vọng trở thành trung tâm công nghiệp cơ khí hàng đầu Đông Nam Á. Điều này sẽ đóng góp vào tăng trưởng GDP.
Trong tháng 2, ôtô nhập khẩu giảm mạnh về số lượng lẫn giá trị kim ngạch. Ôtô có nguồn gốc Thái Lan và Indonesia vẫn chiếm ưu thế trên thị trường ôtô Việt.
Trong 2 đợt ưu đãi phí trước bạ dành cho ôtô lắp ráp nội địa từng áp dụng trước đây, doanh số ôtô Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể.
Ngày 3/3 vừa qua, Cục Đăng kiểm thông báo triệu hồi gần 500 xe Mercedes và hơn 50 chiếc Audi về nguy cơ các lỗi như hệ thống điều khiển nhiên liệu và túi khí Takata trên vô lăng.
Trong tháng đầu năm, giá trị kim ngạch xuất khẩu của ôtô Hàn Quốc đạt gần 5 tỷ USD, cao nhất từ năm 2013.
Lượng xe nhập khẩu vào thị trường Việt Nam ước tính tăng hơn 100% so với tháng trước trong khi doanh số xe lại không tăng, thậm chí giảm mạnh từ đầu năm đến nay.
Dù tăng nhanh về số lượng, giá trị đơn chiếc của ôtô nhập khẩu trong tháng 2 lại sụt giảm mạnh so với tháng đầu năm.
Hàng loạt thương hiệu ôtô đến từ Trung Quốc đang tìm cách quay trở lại chinh phục người tiêu dùng Việt Nam, khai thác tiềm năng của thị trường ôtô lớn thứ 4 Đông Nam Á.
Nửa đầu tháng 2 ghi nhận gần 8.000 ôtô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu vào Việt Nam. Trong số này, ôtô 9 chỗ ngồi trở xuống vẫn chiếm ưu thế về cả số lượng lẫn giá trị.
Trong danh sách những mẫu xe đang tạm dẫn đầu từng phân khúc, sự xuất hiện của Toyota Raize, Mazda3 và tân binh Ford Territory phần nào tạo nên sự bất ngờ.
Lượng ôtô nhập khẩu về cảng Hải Phòng chiếm gần 54% tổng lượng xe nhập khẩu cả nước trong tháng 1.
Ngành cơ khí Việt Nam chịu nỗi oan “không thể sản xuất đến cả chiếc ốc vít”. Trên thực tế, nhiều sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam đã và đang tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu
Các số liệu cho thấy thị trường ôtô Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao thứ hai khu vực Đông Nam Á, chỉ xếp sau Malaysia.
Bảng xếp hạng ôtô bán chạy nhất thị trường Việt có sự xáo trộn đáng kể khi "vua doanh số" Toyota Vios vắng mặt, còn Hyundai Grand i10 hay Ford Everest có lần hiếm hoi trở lại.
Doanh số tháng đầu năm của thị trường ôtô Việt chững lại đáng kể, nhiều mẫu xe đã được khuyến mại lớn nhưng lại đạt thành tích bán hàng không như kỳ vọng.
Trong tháng 1, cả nước nhập khẩu 14.457 ôtô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 314,5 triệu USD, tăng tới 219% về số lượng và 149% giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Sang năm 2023, nhiều mẫu ôtô từng rơi vào cảnh khan hàng đã đổi vận. Nguồn hàng dồi dào giúp các đại lý mạnh tay tung ưu đãi lớn cho khách hàng dịp đầu năm.