Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Những mê tín kỳ quặc của Olympic

Niềm hi vọng của nước Anh môn lặn, Tom Daley chỉ yên tâm thi đấu khi được thấy con khỉ bông của mình trên khán đài.

Những mê tín kỳ quặc của Olympic

(Zing) - Niềm hi vọng của nước Anh môn lặn, Tom Daley chỉ yên tâm thi đấu khi được thấy con khỉ bông của mình trên khán đài.

Những mê tín kỳ quặc của Olympic
Cậu bé Tom vẫn còn là trẻ con

Một vận động viên khác của Anh tại môn bơi tự do 800m, Cassie Patten, lại không bao giờ rời nhà nếu chú gấu Teddy và chú hề đồ chơi chưa được đắp chăn đi ngủ trên giường cô.

Nhà vô địch thế giới môn đua Thuyền buồm, Ben Ainslie thích một bữa ăn Trung Quốc trước khi thi đấu. Đồng đội của anh, Sarah Ayton lại có thói quen kỳ quặc là đi tất đỏ trước khi xuống nước.

Nick Dempsey của môn lướt ván buồm không bao giờ mặc hay đeo bất cứ đồ gì màu xanh lá khi thi đấu.

Vận động viên đang nổi trong làng điền kinh, Phillips Idowu, chỉ chịu vào đường đua khi đã đeo băng đầu và băng cổ tay.

Còn ở môn boxing hạng trung, James DeGale luôn phải chú ý đi tất và giày trái vào xong xuôi mới tính đến chân bên phải.

Đó là những ngôi sao có thể tỏa sáng tại Olympic Bắc Kinh năm nay. Dù hiểu rõ rằng thành công chỉ đến từ khổ luyện, họ vẫn muốn giữ nét mê tín đáng yêu để tăng thêm tinh thần thi đấu của mình.

Những điều mê tín kỳ cục tại Olympic trước:

Tom Parsons, vận động viên nhảy cao của Anh, không bao giờ thi đấu thiếu đôi tất bóng đá. Lý do: anh là fan cuồng nhiệt của Aston Villa.

Ngôi sao boxing Amir Khan, người giành Huy chương bạc tại Athens, phải tìm một nơi yên tĩnh để cầu nguyện trước mỗi trận so găng lớn.

Helen Reeves, môn canoeing, huy chương đồng năm 2004, cho biết cô chỉ luôn nghe 3 bài hát theo một thứ tự nhất định: “9 to 5” của Dolly Parton, “Forever In Blue Jeans” của Neil Diamond và “Seven Nation Army” của White Stripes.

Vận động viên thể dục nghệ thuật tuổi 18, Daniel Keatings, lúc nào cũng đeo băng thấm mồ hôi màu đen bên khuỷu tay trái, và màu trắng bên tay phải.

Karen Cromie, tham gia môn rowing ở Paralympic, lại thích quần chẽn và đôi tất sọc may mắn.

Người đang giữ kỷ lục nhảy ba bước thế giới, Jonathan Edwards, nằn nì được đi giày đinh mới trong lượt đấu chung kết.

Tuyển thủ hockey, Crista Cullen trước mỗi trận đấu đều phải duỗi tóc, và đeo miếng đệm cẳng chân bên phải trước, rồi mới “giải quyết” chân trái.

Leon Taylor, huy chương bạc Athens, chỉ thích chơi trò gieo “xúc xắc lợn” trước khi lặn. Anh tung mấy con lợn nhỏ bằng nhựa lên, và chỉ chịu ra bể bơi nếu tất cả đều ngửa bụng lên trời.

Thanh Nguyễn

Theo DailyStar

Theo DailyStar

Bạn có thể quan tâm