Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Những lữ khách Ý khám phá Việt Nam

Cuốn sách là một kho tàng tư liệu về Việt Nam được thực hiện bởi những người Ý từng ghé thăm và để lại những ghi chép dày công và độc đáo.

Những lữ khách Ý khám phá Việt Nam

Cuốn sách là một kho tàng tư liệu về Việt Nam được thực hiện bởi những người Ý từng ghé thăm và để lại những ghi chép dày công và độc đáo.

Sách được bán với giá bìa 90.000 đồng.

Những lữ khách Ý trong hành trình khám phá Việt Nam được tác giả Mario Sica tập hợp từ những bài viết, tài liệu nghiên cứu, ghi chép, mô tả về Việt Nam từ thời Marco Polo (thế kỷ 13) đến những năm 1950. Trong đó, những bài viết đến từ những lữ khách, nhà truyền giáo, nhà du hành, thám hiểm, nhà văn, nhà địa lý…, với những góc nhìn độc đáo, mới mẻ và thú vị về Việt Nam. Qua đó, một Việt Nam đẹp lạ hiện lên với hình dáng thấm đẫm những giá trị lịch sử và văn hóa trong suốt hàng trăm năm qua.

Cuốn sách của Mario Sica dày hơn 400 trang, được in song ngữ Việt - Ý đi kèm với nhiều tranh ảnh, tư liệu được tổng hợp từ nhiều nguồn như Văn phòng lưu trữ Archivium Romanum Societatis, Viện Viễn Đông Bác Cổ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sưu tầm của một số cá nhân như nguyên Đại sứ Italia tại Việt Nam Alfredo Matacotta Cordella… 

Qua từng trag sách, Việt Nam hiện lên với những phong tục, tập quán từ xa xưa như tục xăm mình, ăn trầu, nấu rượu gạo, các tục cưới xin, ma chay, thờ cúng…, các lễ năm mới, cầu mưa và nhiều dịp lễ độc đáo đặc biệt khác… Cuộc sống, sinh hoạt của người dân, xã hội, chính trị, tín ngưỡng, phong cảnh… các vùng đất trải dài từ Bắc vào Nam cũng được mô tả rõ nét trong các tư liệu này.

Sách được hoàn thành với sự tham gia thực hiện của nhiều người Ý và Việt Nam như GS. Nguyễn Văn Hoàn, GS. Sandra Scagliotti, ngài cựu Đại sứ Alfredo Matacotta Cordella, tập thể giáo viên và sinh viên khoa tiếng Ý của ĐH Hà Nội… Những lữ khách Ý trong hành trình khám phá Việt Nam đã được ra mắt vào đúng thời điểm Việt Nam và Italia kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (23/3/1973 - 23/3/2013) - một sự kiện văn hóa đặc biệt có ý nghĩa đối với nhân dân cả hai nước, và hiện đã có mặt tại nhà sách trực tuyến 123.vn.

Bạn đọc quan tâm có thể đặt sách online để được giao sách tận nhà, đồng thời hưởng ưu đãi giảm giá 10%.

Hà Phương

Theo Infonet

Hà Phương

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm