Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Những game được cho là... 'nhái' theo phim

Có vẻ hơi trùng hợp, nhưng một số tựa game sau đây dường như có liên hệ gì đó với những bộ phim điện ảnh.

Những game được cho là... ''nhái'' theo phim

Có vẻ hơi trùng hợp, nhưng một số tựa game sau đây dường như có liên hệ gì đó với những bộ phim điện ảnh.

Chúng ta thường thấy những bộ phim được sản xuất dựa theo những dòng game nổi tiếng, nhưng cũng có trường hợp ngược lại là có những tựa game lại có nét "hao hao" giống những bộ phim, nhất là về mặt bối cảnh và kịch bản.

Dead Space và The Thing

Tựa game nguyên bản của EA lấy bối cảnh sinh vật vũ trụ tấn công những người thám hiểm không gian. Những ý tưởng phát triển Dead Space có một phần tương tự sự kinh dị trong các phim như Event Horizon (1996), nói về một lực từ trường mạnh mẽ tác động lên các phi hành gia, và đặc biệt là những quái vật trong Dead Space lấy cảm hứng từ bộ phim The Thing của đạo diễn thể loại khoa học giả tưởng lừng danh John Carpenter.

Dead Rising và Dawn of the Dead

Sau khi xem xong bộ phim kinh dị Dawn of the Dead của đạo diễn George Romero năm 1978, người xem ai cũng muốn trở thành người hùng tiêu diệt các thây ma khát máu trong siêu thị. Capcom hiện thực hóa mong ước của bạn với Dead Rising, tựa game hành động kinh dị phát hành năm 2006. Trong game, phóng viên Frank West bị kẹt trong một siêu thị và chiến đấu với những zombie, trong khi ở bộ phim, hai phóng viên truyền hình và hai cảnh sát SWAT cũng lâm vào tình huống tương tự với sự bao vây của hàng loạt xác chết hồi sinh.

Smash TV và Running Man

Tựa game đình đám trên máy thùng Smash TV đưa bạn vào vai một người tham gia game show phải tiêu diệt những người chơi khác để giành giải thưởng. Cốt truyện này cực kì giống tiểu thuyết kinh dị năm 1982 của Stephen King, Running Man, và bộ phim cùng tên do Arnold Schwarzenegger thủ vai chính. Trong Running Man, nhân vật chính cũng phải sống sót qua hàng loạt những thử thách và những gã xấu để nhận tiền thưởng.

Eat Lead: The Return of Matt Hazard và Last Action Hero

Eat Lead giới thiệu đến người chơi một anh hùng hành động nổi tiếng phải tiêu diệt những kẻ thù của mình từ những tựa game trước đó. Trường hợp này khá giống Schwarzenegger trong bộ phim "dưới trung bình" The Last Action Hero, khi anh chàng diễn viên cơ bắp này vào vai một siêu sao điện ảnh phải chiến đấu với những tên trùm trong những bộ phim trước.

Dino Crisis và Jurassic Park

Capcom thay thế zombie bằng... khủng long trong tựa game đình đám của mình, Dino Crisis. Chạy trốn khỏi những con thằn lằn sấm với những nguy hiểm luôn rình rập, tựa game này có khá nhiều nét giống Jurassic Park, bộ phim khủng long nổi tiếng của Steven Spielberg: bối cảnh hòn đảo, sự thử nghiệm khoa học trên những bò sát đã tuyệt chủng từ lâu. Ít nhất là Capcom không... nhân bản vô tính những con khủng long như trong Jurassic Park.

F.E.A.R. và The Ring

F.E.A.R. ghi điểm nhờ những pha bắn súng gay cấn và không khí rùng rợn nặng nề. Tất cả là do Alma, cô nàng có siêu năng lực ngoại cảm mạnh mẽ luôn tìm cách "hù" người chơi trong suốt chiều dài của trò chơi. Cốt truyện này khá giống với tựa phim kinh dị The Ring, vốn cũng đưa một nhân vật chính là một hồn ma nằm trong một cuộn băng phim.

Wheelman và The Fast & The Furious

Trong Wheelman, bạn sẽ du lịch đến Barcelona để làm nghề "quái xế bảo kê" cho những băng nhóm tội phạm tại đây. Ngoài diễn viên Vin Diesel trong game cũng là diễn viên chính trong The Fast and The Furious, cốt truyện Wheelman cũng lấy cảm hứng từ bộ phim The Transporter, trong đó nhân vật chính do Jason Statham thủ vai cũng là "người vận chuyển" cho các thế lực tội phạm ngầm.

Metal Gear và Rambo

Chính tác giả dòng game Metal Gear, Hideo Kojima, cũng thừa nhận rằng chính Rambo đã tạo cảm hứng cho tựa game của mình. Nhưng thay vì một mình giữa làn lửa đạn như Rambo, nhân vật chính Solid Snake trong Metal Gear lại sử dụng phương pháp ẩn nấp để vượt qua hàng ngũ địch. Sự thành công của Metal Gear cũng đánh dấu sự ra đời của thể loại hành động bí mật, vốn được khá nhiều tựa game khác khai thác về sau.

Cẩm Tú

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Gamedaily

Bạn có thể quan tâm