Mỗi ô tô nhập khẩu, doanh nghiệp kiếm bao nhiêu?
Lợi nhuận khi bán mỗi chiếc ô tô tại thị trường Việt Nam luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi sân chơi chỉ còn các nhà cung cấp chính hãng thao túng.
166 kết quả phù hợp
Lợi nhuận khi bán mỗi chiếc ô tô tại thị trường Việt Nam luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi sân chơi chỉ còn các nhà cung cấp chính hãng thao túng.
Trong tháng 6, ba vị trí dẫn đầu top 10 vẫn không thay đổi so với tháng 5 khi loạt xe của Toyota vẫn hút người dùng.
Với việc nhập khẩu 25.000 ô tô nguyên chiếc, 6 tháng đầu năm, Việt Nam chi tới 497 triệu USD cho khoản mục này.
16 thương hiệu ô tô sẽ góp mặt trong kỳ triển lãm ô tô Vietnam Motor Show 2014, diễn ra tại Sài Gòn từ ngày 20 đến 23/11.
Mẫu Accord mới với động cơ dung tích 2,4 lít, giá bán khoảng 1,48 tỷ đồng sẽ cạnh tranh cùng Toyota Camry và Nissan Teana.
Đầu năm nay, thị trường ô tô đã chứng kiến một cuộc bứt phá ngoạn mục của xe nhập khẩu nguyên chiếc cả ở kim ngạch lẫn sức mua thực tế.
Người VN đang trả đắt hơn gần 300 triệu đồng cho một chiếc xe ô tô so với các thị trường trong khu vực, theo Viện Nghiên cứu chiến lược và chính sách Công nghiệp, Bộ Công thương.
Theo Bộ Giao thông vận tải, việc dán nhãn năng lượng cho xe 7 chỗ trở xuống chỉ mang ý nghĩa thông tin cho người tiêu dùng, người mua xe không bị thu phí khi xe dán tem này.
Kể từ ngày 1/4/2014, xe ô tô, mô tô được Việt kiều hồi hương mang theo khi về định cư tại Việt Nam sẽ phải đáp ứng thêm nhiều điều kiện khắt khe mới được nhập khẩu.
Cưa đôi xe BMW, tháo rời xe sang dưới dạng đồng nát... để nhập lậu là những quái chiêu mà dân buôn ô tô áp dụng nhằm qua mặt hải quan để kiếm lợi.
Thời tiết, độ tiện dụng, giá cao... là những yếu tố khiến người Việt không mặn mà với loại xe mui trần.
Nhiều dự án trị giá hàng tỷ USD hứa hẹn sẽ vực dậy nền kinh tế ở các địa phương đã phá sản, do nhà đầu tư ngoại rút lui vì nhiều lý do.
Toàn bộ 16 xe sang được nhập từ nước ngoài về Việt Nam qua cửa khẩu cảng Đà Nẵng đang được cơ quan chức năng tạm giữ để điều tra làm rõ trước khi thông quan.
Sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô còn hạn chế, chủ yếu dừng lại ở các khâu lắp ráp thô sơ, giá thành còn quá cao... Đâu là lối thoát cho công nghiệp ô tô vẫn là câu hỏi lớn.
Năm 2013, Công an HN đã khám phá đường dây buôn lậu 1.200 ôtô hạng sang. Những người trong vụ án lợi dụng chính sách thuế đối với ôtô nhập khẩu cho Việt kiều hồi hương để buôn lậu.
Trái ngược với sự khởi sắc của thị trường ô tô, lượng xe máy nhập khẩu trong năm 2013 vừa qua giảm tới 50% do nhu cầu tiêu dùng giảm.
Thuế nhập khẩu, thuế trước bạ ô tô bắt đầu giảm mạnh, mở ra cơ hội cho người dân sở hữu ô tô cá nhân. Tuy nhiên, đang có lo ngại sự bùng nổ ô tô sẽ dẫn đến kẹt cứng tại các đô thị.
Trái với cảnh đìu hiu của nhiều thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, tại thành phố Vinh, thị trường ô tô càng về cuối năm càng ấm dần lên.
Các hãng xe hơi tại thị trường Việt Nam đang tăng tốc phi nước đại khi bung ra nhiều mẫu hàng mới, đồng thời công bố mức giá cạnh tranh hơn với người tiêu dùng.
Đến nay vẫn còn 9 doanh nghiệp nhập khẩu ô tô đang mong mỏi. Thương hiệu Lexus dự kiến bắt đầu bán xe tại Việt Nam từ tháng 12/2013 được nhập nốt số xe ước tính lên tới cả ngàn chiếc mà họ đã...