Hướng làm sách chuyên sâu và phát huy kênh truyền thông mạng xã hội
Tham luận "Tủ sách 'Phụ nữ tùng thư' và sự tiếp nhận của giới trẻ thông qua kênh truyền thông mạng xã hội Facebook" của bà Khúc Thị Hoa Phượng, Giám đốc NXB Phụ nữ Việt Nam.
474 kết quả phù hợp
Hướng làm sách chuyên sâu và phát huy kênh truyền thông mạng xã hội
Tham luận "Tủ sách 'Phụ nữ tùng thư' và sự tiếp nhận của giới trẻ thông qua kênh truyền thông mạng xã hội Facebook" của bà Khúc Thị Hoa Phượng, Giám đốc NXB Phụ nữ Việt Nam.
Ai phải trả giá khi người vô tội chết vì thử thách trên TikTok
Theo chuyên gia, cá nhân tạo ra thử thách nguy hiểm trên mạng cần chịu trách nhiệm vì gây hại cho người khác. Tuy nhiên, các nền tảng lan truyền nó cũng không tránh khỏi vô can.
Quan điểm Millennials và Gen Z lười biếng có thể đã sai
Các chuyên gia cho rằng định kiến thế hệ đã đơn giản hóa trải nghiệm của một nhóm người, ví dụ như khó khăn tài chính của Millennials là do kém may mắn hoặc lười biếng.
Nhà hàng Trung Quốc gọi món bằng mã QR, vợ chồng 80 tuổi phải ra về
Nhà hàng ở Thượng Hải (Trung Quốc) gây tranh cãi khi chỉ cho khách gọi món bằng cách quét mã QR, không có thực đơn giấy, The Paper đưa tin.
Hải Phòng mời đầu tư dự án nhà ở xã hội gần 6.000 tỷ
Theo TP Hải Phòng, dự án nhà ở xã hội mới gồm 4.000 căn rộng gần 30 m2 và khu đất xây nhà ở thương mại, biệt thự nằm tại Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải.
Nỗ lực mai mối là con dao hai lưỡi ở Nhật Bản
Các sự kiện mai mối ngày càng có tầm quan trọng tại quốc gia có dân số đang già hóa và thu hẹp như Nhật Bản. Tuy nhiên, không phải ai đến đây cũng nhằm tìm tình yêu nghiêm túc.
Thế hệ từ mặt họ hàng, ‘bà cô, ông chú’ ở Trung Quốc
Khi cuộc sống ngày càng nhiều áp lực, từ gánh nặng tài chính đến khó tìm việc làm, nhiều người trẻ Trung Quốc dứt khoát cắt đứt với những mối quan hệ gia đình độc hại.
Vì sao tiến độ xây nhà ở xã hội ở TP.HCM ì ạch?
Bên cạnh nhiều vướng mắc về mặt pháp lý đang cản chân chủ đầu tư, cơ chế ưu đãi cũng chưa đủ hấp dẫn để thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia nhà ở xã hội tại TP.HCM.
Lựa chọn cấm kỵ ở nơi chi phí nuôi con đắt thứ 2 thế giới
Ngày càng nhiều cặp vợ chồng Trung Quốc chọn lối sống “thu nhập gấp đôi, không sinh con” (DINK) vì sợ chi phí nuôi trẻ đắt làm gián đoạn cuộc sống cá nhân.
'Những ngày tận thế' với người thuê nhà ở Singapore
Nhiều người thuê nhà ở Singapore đang rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan khi thị trường bất động sản tăng chóng mặt, khiến họ cảm thấy như “ngày tận thế”.
Những người từ chối 'bạn cùng nhà'
Không ít người trẻ mong muốn sống độc lập với gia đình, bạn bè và cả người yêu. Họ muốn có không gian riêng tư, phù hợp lối sống cá nhân.
Cuối tuần của con bị 'đánh cắp' vì bố mẹ quá bận
Phải làm thêm vào cuối tuần, Phan Khanh chạnh lòng khi ít có cơ hội đưa gia đình đi chơi. Ngược lại, vợ chồng Nguyễn Trang gác lại công việc, dành trọn mỗi chủ nhật bên con.
Mẹ chồng bắt con dâu nghỉ việc để chăm sóc mình gây tranh cãi
Một người phụ nữ lớn tuổi tại Trung Quốc từ chối việc để con cái trả tiền thuê y tá. Thay vào đó, bà muốn con dâu phải nghỉ việc và chăm sóc mình như một điều hiển nhiên.
Những sự thật về ngành công nghiệp khiêu dâm
Trong cuốn sách "The Pornography Wars", nhà xã hội học Kelsy Burke đã trình bày kết quả của những cuộc điều tra chuyên sâu của mình về ngành công nghiệp phim người lớn.
Chuyện của những người nghèo trên đất Mỹ
Từ John Steinbeck đến Tommy Orange, những câu chuyện cơ cực hé lộ góc tối của một trong những đất nước giàu có nhất thế giới.
Chật vật mua nhà ở xã hội cũ giá cao
Cung không đáp ứng nổi cầu là tình trạng của thị trường nhà ở xã hội hiện tại. Một số căn hộ cũ thuộc phân khúc này đã tăng giá gấp đôi sau 7 năm.
Vì sao người Hàn Quốc không còn trọng bằng cấp
Chính phủ Hàn Quốc yêu cầu các công ty không xem thông tin về trường đại học của ứng viên nhằm đảm bảo công bằng trong quá trình tuyển dụng và thay đổi sự bất công trong xã hội.
Nhật Bản có quá nhiều trường đại học
Số thanh niên tại Nhật Bản giảm đã khiến nhiều trường đại học phải đóng cửa hay sáp nhập. Tuy nhiên, tỷ lệ công dân học đại học của quốc gia này vẫn đạt trên 80%.
Nghịch lý ở quốc gia 'đóng gói và bán' tình yêu cho cả thế giới
Hàn Quốc thành công với việc "đóng gói và bán" tình yêu cho cả thế giới, nhưng lại thất bại trong nỗ lực khuyến khích giới trẻ trong nước hẹn hò, kết hôn, theo The Korea Times.
Nuôi dạy con thành công: khác biệt giữa nhà giàu và nhà nghèo
Các bậc cha mẹ giàu có nuôi dạy con một kiểu, và những người nghèo túng dạy con theo một cách khác.