Món rượu rẻ tiền ám ảnh người Hàn
Rượu soju trở thành món đồ uống phổ biến tại Hàn Quốc vì rẻ tiền, dễ mua, nhưng cũng tạo ra hoesik, văn hóa nhậu nhẹt độc hại sau giờ làm.
297 kết quả phù hợp
Rượu soju trở thành món đồ uống phổ biến tại Hàn Quốc vì rẻ tiền, dễ mua, nhưng cũng tạo ra hoesik, văn hóa nhậu nhẹt độc hại sau giờ làm.
Trong "My Liberation Notes", các nhân vật bày tỏ mong muốn được "giải phóng" khỏi cuộc sống thường ngày tẻ nhạt, đơn điệu. Nhiều người xem bày tỏ sự đồng cảm.
Tham gia khóa huấn luyện một cách nghiêm túc, chỉn chu và giành thành tích xuất sắc, thủ quân đội tuyển Hàn Quốc tiếp tục truyền cảm hứng tới giới trẻ quê nhà.
Sự phân hóa giàu nghèo ở Hàn Quốc ngày càng rõ ràng. Điều này làm trầm trọng thêm tình trạng bất bình đẳng trong thế hệ trẻ.
Đối với nhiều người trẻ xứ củ sâm, khái niệm gia đình không còn bó buộc với hình ảnh cha mẹ và con cái cùng chung sống mà trở nên đa dạng, nhiều lựa chọn hơn.
Theo một khảo sát, hơn một nửa số người độc thân ở độ tuổi 20 tại xứ củ sâm không có kế hoạch sinh con sau khi kết hôn do lo ngại các chi phí nuôi dạy trẻ cao.
Sau khi các quy định chống dịch Covid-19 được nới lỏng gần đây, những đêm say xỉn và vui chơi đến sáng ở Hàn Quốc cũng dần hồi sinh.
Sau khi các quy định phòng dịch được nới lỏng, nhiều người trẻ độc thân xứ củ sâm mạnh dạn tìm kiếm đối tượng hẹn hò, liên hệ công ty mai mối thay vì e ngại việc gặp gỡ như trước.
Quy định mới được đưa ra nhằm ngăn chặn nạn lạm dụng động vật tại Hàn Quốc, trong bối cảnh ngày càng nhiều người trẻ nước này nuôi thú cưng.
Niềm tin của người Hàn vào các phương pháp phân loại tính cách, dự đoán tương lai bắt nguồn từ văn hóa coi trọng tính tập thể và nỗi sợ bị cô lập.
Giá bất động sản tăng vọt những năm gần đây khiến người dân Hàn Quốc trong độ tuổi 20-30 phải gánh khoản nợ hơn 100 triệu won để mua nhà, căn hộ.
Mức sống cao nhưng thiếu cơ hội việc làm đang khiến người trẻ xứ kim chi từ bỏ Seoul, chuyển về sinh sống ở vùng ngoại ô hoặc đô thị vệ tinh.
Người trẻ nhiều nước mất niềm tin và hy vọng vào tương lai khi công việc bấp bênh, mức lương không đủ sống và đối mặt khủng hoảng giá cả tăng cao.
So với các thế hệ trước, người trẻ Hàn Quốc có mức tăng thu nhập nhỏ hơn, sở hữu ít tài sản tài chính hơn và nợ nhiều hơn, theo Korea JoongAng Daily.
Những người trẻ thuộc thế hệ Millennials và Z tại Hàn Quốc không còn mặn mà với việc làm thuộc chính phủ, công việc từng được đánh giá là ổn định.
Cuốn lô khi ra đường là cách làm đẹp đang được Gen Z Hàn Quốc ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, những người lớn tuổi không thích phong cách này.
Cơn khát hàng hiệu hay làn sóng phản đối nữ quyền trong giới trẻ Hàn Quốc đều bắt nguồn từ các vấn đề xã hội như tình trạng thất nghiệp, giá nhà đất tăng cao.
Sự xuất hiện của các hộ độc thân, cha mẹ đơn thân... trên các phương tiện truyền thông đã dần xoa dịu định kiến của công chúng xứ kim chi với các gia đình phi truyền thống.
Từ honjok (câu lạc bộ độc thân) cho đến bihon (lời thề không kết hôn), giới trẻ xứ kim chi thể hiện niềm hạnh phúc khi sống một mình, nói không với lập gia đình, sinh con đẻ cái.
Ngoài kim chi, mì cũng là món ngon “quốc dân” của người Hàn Quốc, được nhiều thực khách quốc tế yêu mến, trong đó có tín đồ ẩm thực ở Việt Nam.