Ốc vòi voi Mỹ hết đường sang Trung Quốc
Ốc vòi voi Mỹ vốn được ưa chuộng tại Trung Quốc, nhưng nay không thể nhập khẩu do mức thuế lên đến 125%.
1.868 kết quả phù hợp
Ốc vòi voi Mỹ vốn được ưa chuộng tại Trung Quốc, nhưng nay không thể nhập khẩu do mức thuế lên đến 125%.
Những máy gội tự động, áp dụng AI xuất hiện tại nhiều thành phố lớn ở Trung Quốc, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và các nhà đầu tư.
Khi rời cảng Đại Liên vào ngày 2/4, tàu Violet chở hàng nghìn tấn hàng hóa từ Trung Quốc đến Mỹ không hề hay biết thuế quan sẽ tăng lên mức 145%.
Giống sầu riêng cao cấp Tupai King của Malaysia đang tạo nên “cơn sốt” trong giới yêu thích sầu riêng ở cả trong và ngoài nước với mức giá lên tới 130 RM/kg.
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, tiêu dùng suy yếu, chỉ dựa vào KOL không "ăn thua", các thương hiệu cần chiến lược kết hợp hài hoà thêm nhóm người ảnh hưởng mới và công nghệ AI.
Không chỉ tôm hùm, 3 tháng đầu năm nay, Trung Quốc còn chi tiền gấp 20 lần so với cùng kỳ năm ngoái để mua một loại hải sản có bán đầy chợ Việt.
Người tiêu dùng Mỹ đang đứng trước cơn bão giá và khan hiếm hàng hóa khi những chuyến hàng đầu tiên từ Trung Quốc, chịu thuế 145%, đã chính thức cập cảng.
Cuộc gặp “phá băng” giữa các quan chức kinh tế hàng đầu Mỹ và Trung Quốc sẽ diễn ra tại Geneva (Thụy Sỹ) vào ngày 10/5, mở ra hy vọng hạ nhiệt cuộc chiến thương mại toàn cầu.
Sầu riêng và các "tour du lịch sầu riêng" tại Thái Lan từng được khách Trung Quốc yêu thích, nhưng đang dần bị quay lưng.
Cà phê không còn là đặc sản của dân văn phòng hay giới thượng lưu ở Trung Quốc. Đây giờ là thức uống "quốc dân", lan rộng từ thành phố lớn tới thị trấn nhỏ với tốc độ chóng mặt.
Động thái siết thuế với hàng giá rẻ từ Trung Quốc của Mỹ khiến giới bán lẻ quốc tế lo ngại. Người tiêu dùng Mỹ cũng đối mặt nguy cơ thiệt hại hàng chục tỷ USD.
Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho biết nhu cầu vàng thỏi và tiền vàng của Việt Nam trong quý I/2025 giảm 15% so với cùng kỳ năm trước do giá cao và chênh lệch nguồn cung.
Du khách Trung Quốc dự kiến chi gần 1.000 tỷ USD cho các chuyến đi trong nước năm 2025, biến du lịch nội địa thành điểm sáng giữa bối cảnh nền kinh tế tiêu dùng ảm đạm.
Đơn hàng giảm mạnh buộc nhiều doanh nghiệp Trung Quốc ngừng sản xuất, sa thải nhân viên và gấp rút tìm thị trường mới khi Mỹ áp thuế lên hàng hóa Trung Quốc.
Koyaana Redstar (Mỹ), chuyên gia thẩm định túi hiệu 20 năm kinh nghiệm, cảnh báo người mua cẩn trọng với "Birkin giá rẻ" được quảng cáo trên TikTok, đặc biệt từ Trung Quốc.
Trung Quốc chiếm hơn 70% tổng lượng smartphone nhập khẩu vào nước Mỹ. Quốc gia này cũng cung cấp gần 90% số máy chơi game mà người tiêu dùng Mỹ mua từ nước ngoài.
Dù chi hàng triệu USD cho lễ nhậm chức và các cuộc gặp gỡ riêng, giới tỷ phú công nghệ Thung lũng Silicon vẫn chưa nhận được hồi đáp như kỳ vọng từ Tổng thống Donald Trump.
Cuộc khủng hoảng tại Gucci, thương hiệu chủ lực của tập đoàn Kering, tiếp tục trầm trọng hơn trong quý I, theo thông báo từ tập đoàn ngày 24/4.
Tưởng chừng với sự trở lại ồ ạt và bài bản hơn, các thương hiệu ôtô Trung Quốc sẽ có khởi đầu mới tốt đẹp tại thị trường Việt nhưng có vẻ thực tế lại chưa "màu hồng" đến thế.
Giới lãnh đạo Trung Quốc coi trí tuệ nhân tạo (AI) là chìa khóa nâng cao sức mạnh quân sự, đồng thời giải quyết các vấn đề do lực lượng lao động suy giảm.