Hội môi trường Đài Loan đòi Formosa chịu trách nhiệm xã hội
Hiệp hội Luật sư Môi trường Đài Loan (EJA) cùng một số tổ chức khác của Đài Loan đồng loạt yêu cầu Formosa chịu trách nhiệm xã hội đối với vấn đề cá chết ở Việt Nam.
102 kết quả phù hợp
Hội môi trường Đài Loan đòi Formosa chịu trách nhiệm xã hội
Hiệp hội Luật sư Môi trường Đài Loan (EJA) cùng một số tổ chức khác của Đài Loan đồng loạt yêu cầu Formosa chịu trách nhiệm xã hội đối với vấn đề cá chết ở Việt Nam.
Lắp dầm cầu Ghềnh trên bờ để đẩy tiến độ
Đơn vị thi công vạch kế hoạch lắp dầm cầu trên bờ sau đó di chuyển, đặt vào các trụ - phương pháp có thể giúp rút ngắn tới 10 ngày thời gian thi công.
'Lời tôi nói như tiếng chim hót trong bụi mận gai'
“Một con số đáng xấu hổ với ngành công nghiệp hỗ trợ khi DN chỉ chiếm 0,3% trong tổng số nửa triệu DN, không thể có công nghiệp bền vững dựa trên con số này”, GS. TS Phan Đăng Tuất
Châu Phi sắp trở thành miền đất hứa cho các hãng xe?
Trong bối cảnh cơ hội mở rộng tại các thị trường lớn trên thế giới ngày càng hạn chế, châu Phi có thể sẽ là “mảnh đất hứa” cuối cùng mà các hãng xe muốn chinh phục.
Doanh nghiệp ôtô nội địa kiến nghị bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam kiến nghị bỏ thuế nhập khẩu cho linh kiện và phụ tùng ôtô Việt Nam vẫn chưa sản xuất được, xóa bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe dưới 24 chỗ.
Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm nhất trong 6 năm
Mức tăng trưởng trong quý III của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới chỉ là 6,9%, thấp nhất kể từ quý I/2009.
Kẻ nào sẽ soán ngôi vương của Qualcomm?
Khi Qualcomm đang lấy lại thăng bằng thì những công ty khác như Samsung, Intel, Nvidia... đã nhanh chóng tranh thủ cơ hội này để vượt lên.
Tiêu chí tương lai của Hoa hậu Hoàn vũ
Ngay sau khi tỷ phú Donald Trump bán lại tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ, nhiều người hy vọng đây sẽ là động thái mở ra một chương mới cho cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh.
12 loại hóa chất gây ung thư có trong sản phẩm thường ngày
Để hạn chế đến mức thấp nhất tác hại của hóa chất, mọi người nên để ý tránh những loại hóa chất được xếp loại nguy hiểm nhất trong sản phẩm hàng ngày dưới đây.
Xu hướng in ấn tạo mẫu 3D tại Việt Nam
Công nghệ 3D đã mang lại bước đột phá trong việc chế tạo các đồ vật, hiện thực hóa những ý tưởng thiết kế tưởng chừng chỉ có trên máy tính.
Ôtô Trung Quốc thống lĩnh thị trường Việt Nam
Bộ KH-ĐT cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Việt Nam nhập trên 56.000 ôtô nguyên chiếc (tăng khoảng 30.000 xe so cùng kỳ năm 2014), chủ yếu là từ Trung Quốc.
Xe tự lái Google chính thức lăn bánh trên phố
Google vừa đăng tải trên trang blog chính thức một bức ảnh chụp mẫu xe tự lái của hãng đang có buổi chạy thử trên tuyến phố công cộng.
Công nghiệp ô tô các nước: Thái Lan
Thái Lan bắt đầu phát triển ngành công nghiệp ôtô từ những năm đầu thập niên 70 của thế kỷ trước. Hiện nay, họ là địa điểm sản xuất và lắp ráp ô tô lớn nhất trong khu vực.
Hai hãng Nhật triệu hồi xe trên toàn thế giới vì lỗi túi khí
Toyota và Nissan vừa thông báo triệu hồi 6,6 triệu chiếc xe trên toàn thế giới vì lỗi túi khí.
Sang Indonesia sản xuất, bán ô tô 300 triệu cho dân Việt?
Trong khi tính chuyện rút khỏi Việt Nam thì Toyota sẽ rót thêm 1,6 tỷ USD vào Indonesia. Tại Việt Nam, chính sách không rõ ràng và nhất quán khiến sản xuất ô tô đì đẹt.
Tỷ phú Thái thâu tóm ôtô Việt: Chờ thời xe giá rẻ?
Thị trường ôtô Việt Nam với quy mô 12 tỷ USD/năm, đang ở “chiếu dưới” và trở thành mục tiêu đầy tham vọng, nhằm cứu nguy cho ngành công nghiệp ôtô Thái Lan.
2016: Ôtô nhập nguyên bản đồng loạt xuống giá
Từ 2016, thuế nhập khẩu ôtô từ ASEAN còn 40%, đến 2018, thuế nhập khẩu về 0%, xe lắp ráp trong nước có khi còn đắt hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia.
Ra mắt máy in 3D thương hiệu Việt
Máy in 3D ra đời nhằm tạo điều kiện cho người dùng trong nước tiếp cận gần hơn với công nghệ in 3D đang phát triển trên thị trường thế giới.
Ôtô made in Việt Nam: Ai làm, làm với ai?
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.
Ôtô made in Vietnam: Những cơ hội bỏ lỡ
Hy vọng cuối cùng cho việc thực hiện Chiến lược Phát triển ngành công nghiệp ôtô đến năm 2010, tầm nhìn 2020 là Dự án Động cơ ôtô Chu Lai - Trường Hải đã tan vỡ.