Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

‘Ngồi khóc trên cây’ của Nguyễn Nhật Ánh

“Ông hoàng” truyện thiếu nhi sẽ trở lại với độc giả hâm mộ trong tháng này với cuốn tiểu thuyết có cái tên ngộ nghĩnh - “Ngồi khóc trên cây”.

‘Ngồi khóc trên cây’ của Nguyễn Nhật Ánh

“Ông hoàng” truyện thiếu nhi sẽ trở lại với độc giả hâm mộ trong tháng này với cuốn tiểu thuyết có cái tên ngộ nghĩnh - “Ngồi khóc trên cây”.

Ngồi khóc trên cây chính thức được ra mắt trong những ngày cuối tháng 6 sắp tới đây dự kiến sẽ tiếp tục tạo nên cơn sốt mới trong giới trẻ, đặc biệt là những fan trung thành của tác giả series truyện nổi tiếng Kính vạn hoa.

Sau những tiểu thuyết ngắn như Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ, Đảo mộng mơ, Lá nằm trong lá…, Nguyễn Nhật Ánh tiếp tục cho ra mắt cuốn tiểu thuyết với nội dung về những tình cảm đầu đời của cô bé Rùa và chàng sinh viên ở quê chuyển ra thành phố.

Bằng ngôn ngữ tự nhiên, quen thuộc, Nguyễn Nhật Ánh tiếp tục đem đến những dòng văn trong trẻo, tinh khôi của những rung động đầu đời, những cảm xúc rưng rưng và thân yêu đến lạ.

“Dài nhanh lên với.

Tóc xõa ngang mày

Lớn nhanh lên với

Bé bỏng chiều nay”…

(Trích “Ngồi khóc trên cây”)

Với cái nhìn trìu mến của tác giả, cả câu chuyện hiện lên với những nét đẹp hồn hậu nhất, khoác chiếc áo của sự dung dị và gần gũi đến ngạc nhiên, để rồi từ đó, cuộc sống ven sông dần hiện lên với một kỳ nghỉ hè của những đứa trẻ mới lớn, với những trò chơi đơn sơ nhưng ghi dấu ấn mãi trong lòng, với những tình cảm “thinh thích”, nhớ nhung…

 Mỗi chương lại được bắt đầu bằng những câu thơ đề từ lãng mạn từ chính tác giả khiến cho cả câu chuyện thêm phần lãng mạn và bay bổng. Với Ngồi khóc trên cây, một lần nữa, Nguyễn Nhật Ánh lại chứng tỏ ngòi bút nghệ thuật vị nhân sinh của mình, thêm một chút cho những tâm hồn khô khan tìm lại được cảm giác về những rung động tế vi từ lâu đã lạc, thêm một chút cho những lòng tin đã mất có thể một lần nữa lại tiếp tục thêm vào tin yêu, tin vào những điều tốt đẹp vẫn đang chờ đợi đó đây trong cuộc sống, và rằng những điều tốt vẫn luôn có thật trên đời… Đôi khi chính là những điều giản dị nhỏ nhoi mà mỗi chúng ta đều đang cần nhất…

Bìa cuốn sách "Ngồi khóc trên cây" của Nguyễn Nhật Ánh.

Sách đi kèm 30 trang minh họa từ họa sĩ Đỗ Hoàng Tường. Ngoài ấn bản thường, sách còn được phát hành với bản đặc biệt in 2 màu, bìa cứng và có thêm 4 phụ bản màu là 4 bức tranh nhỏ như quà tặng của nhà xuất bản, tác giả và họa sĩ tặng bạn đọc.

Bạn có thể ghé thăm nhà sách trực tuyến 123.vn để đặt sách trước và trở thành những người đầu tiên sở hữu tác phẩm mới này, đồng thời được giảm giá ưu đãi 15% so với giá gốc. Sách dự kiến sẽ chính thức lên kệ vào ngày 27/6 tới đây.

"... Tôi sẽ quên mất con Rùa nếu sáng hôm sau đang ngồi đọc sách trong nhà, tôi không có cảm giác có ai đó đang nhìn mình.\

Nhưng khi tôi ngước mắt trông lên thì chẳng thấy người nào. Bên kia cửa sổ là một khoảng sân vắng ngập tràn gió và nắng. Chỉ có hai con chích chòe đang líu lo trên cây me trước ngõ. Xa xa, trên bãi cỏ rộng dưới chân đồi một bọn trẻ trạc tuổi thằng Thục đang chia phe chơi u. Có ai nhìn mình đâu nhỉ? Tôi tự hỏi, và cúi xuống trang sách.

Nhưng mới đọc được vài dòng, tôi ngờ ngợ, lại ngẩng đầu nhìn quanh. Lần này, sau một hồi quét mắt ra bốn phía, tôi phát hiện một đôi mắt đen láy lấp ló chỗ kẽ hở giữa hai tấm phên.

Vừa bắt gặp tia nhìn của tôi, đôi mắt biến mất và tôi nghe rõ tiếng chân người chạy vù đi bên kia bức vách.

Tôi rời bàn, bước lại chỗ cửa sổ nhìn theo, nhận ra là con Rùa qua mái tóc trông rất kỳ cục của nó. Tối hôm qua, tôi đã nhìn thấy mái tóc này ở chợ Kế Xuyên, cụt ngủn, so le, nom giống như một khóm lá bị tỉa vụng.

Tôi tính ngoác miệng gọi con Rùa nhưng đến phút chót tôi quyết định làm thinh. Nó chạy được một quãng xa, tôi kêu chưa chắc nó đã chịu quay lại. Hơn nữa tôi không muốn làm nó sợ.

Trưa, tôi khều thằng Thục:

- Thục này!

- Gì hở anh?

- Con Rùa là con ai vậy mày?

- Nó là cháu thầy Điền..."

(Trích “Ngồi khóc trên cây”)

Hà Phương

Theo Infonet

Hà Phương

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm