Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Ngọc Trúc và Kiến Quốc dừng bước

Cánh cửa bán kết đã rộng mở với Trúc ở cuối hiệp 2, nhưng kinh nghiệm thi đấu non đã khiến cho đại diện Việt Nam đánh mất lợi thế.

Ngọc Trúc và Kiến Quốc dừng bước

Cánh cửa bán kết đã rộng mở với Trúc ở cuối hiệp 2, nhưng kinh nghiệm thi đấu non đã khiến cho đại diện Việt Nam đánh mất lợi thế.

Ngọc Trúc và Kiến Quốc dừng bước

Ảnh: Getty Images

Bước vào trận tứ kết hạng cân 49 kg, Ngọc Trúc nhập cuộc rất tự tin. Với kinh nghiệm trận mạc vượt trội, ngay ở những giây đầu tiên võ sỹ Puedpong Buttree của Thái Lan đã chủ động tung ra các đòn tấn công dồn dập, và giành lợi thế sau một cú đá vào giáp trước bụng. Có được lợi thế dẫn 1 - 0, võ sỹ người Thái Lan chủ động chơi phòng thủ khiến cho Ngọc Trúc không thể ra đòn tấn công.

Nhưng khi vừa bước vào hiệp 2, Ngọc Trúc đã kịp gỡ hoà 1 - 1 sau đợt tấn công liên tục. Khi hiệp đấu chỉ còn đúng 1 phút, lợi thế lớn đã nghiêng về cho Ngọc Trúc khi Puedpong Buttree phạm lỗi và bị trọng tài trừ điểm, giúp Ngọc Trúc dẫn trước 1 - 0. Tiếc là ở 10 giây cuối, Ngọc Trúc lại không phòng thủ thành công và để cho Puedpong Buttree gỡ lại 1 - 1.

Ở hiệp đấu thứ 3, cả Ngọc Trúc lẫn Puedpong Buttree đều thi đấu thận trọng nên không bên nào ghi được điểm số. Riêng Ngọc Trúc, chị đã phải 1 lần xin dừng trận đấu để nhờ bác sỹ chăm sóc vết đau ở ống chân, sau một pha ra đòn hụt với đối thủ.

Bước vào hiệp đấu thứ 4 (hiệp phụ), cả 2 võ sỹ đều chủ yếu nghiêng về phòng thủ, nhưng ở những giây cuối cùng Puedpong Buttree đã thể hiện được bản lĩnh của mình với một loạt các pha tấn công, khiến cho Ngọc Trúc sơ hở và võ sỹ người Thái Lan đã giành thắng lợi chung cuộc 2 - 1, sau khi thực hiện được cú đá chính xác vào phần giáp trước Ngọc Trúc.

Gương mặt mang nhiều hy vọng nhất đã phải dừng bước đầy tiếc nuối, giấc mộng giành huy chương Olympic của Teakwondo Việt Nam sẽ dồn cả trên võ sỹ Nguyễn Thị Hoài Thu hạng 57 kg, đại diện của Việt Nam sẽ nhập cuộc thi đấu trong ngày mai.

Ngọc Trúc và Kiến Quốc dừng bước

Kiến Quốc cũng đành bó tay

Ở môn Bóng bàn, sau khi bất ngờ hạ gục cây vợt xếp hạng 52 thế giới người pháp, cây vợt Đoàn Kiến Quốc đã không thể tạo ra thêm “địa chấn” trong cuộc đối đầu với Alexai Smirnov- người Nga ở trận đấu vòng 2. Sau 5 hiệp đấu, Alexai Smirnov đã giành thắng lợi chung cuộc 4 - 1 để đi tiếp.

Theo Dân Trí

Theo Dân Trí

Bạn có thể quan tâm