Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Ngộ nghĩnh như 'Bên kia đường có đứa dở hơi'

Với trẻ con, yêu thích đơn giản là yêu thích thôi. Và khi đối xử với thế giới này, quy luật cũng vậy: Làm theo những gì trái tim mách bảo, và bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp thật sự của cả thế giới.

Ngộ nghĩnh như 'Bên kia đường có đứa dở hơi'

Với trẻ con, yêu thích đơn giản là yêu thích thôi. Và khi đối xử với thế giới này, quy luật cũng vậy: Làm theo những gì trái tim mách bảo, và bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp thật sự của cả thế giới.

 Cuốn sách có giá bìa 68.000 đồng.

Có ai đó đã từng nói, cuộc sống này trong trẻo nhất và đẹp nhất khi được nhìn qua lăng kính của trẻ thơ. Thật vậy, với tâm hồn thánh thiện và non nớt, trẻ con thường thấy được sự vật xung quanh chúng với nét đẹp tròn trịa, nguyên sơ và tinh khôi nhất. Với trẻ con, mối quan hệ giữa người với người cũng đơn giản như vậy, chúng yêu ai thích ai, tất cả đều không phải do gia thế, tiền bạc, học vấn, địa vị… của người đó.

Cũng như vậy, Bên kia đường có đứa dở hơi viết về thế giới trong trẻo của hai nhân vật chính là Julianna “Juli” Baker và Bryce Loski – hai đứa trẻ đáng yêu với lối suy nghĩ ngây thơ, đơn giản. Juli là một cô bé dễ thương và cũng đầy cá tính. Cô sống trong một gia đình tuy không được sung túc nhưng luôn tràn đầy tiếng cười, sự ấm áp và niềm vui.

Cho đến một ngày, Juli có hàng xóm mới – đó là gia đình Loski với cậu nhóc Bryce khiến cho ngay từ khi chỉ là những nhóc tỳ học lớp 2, Bryce đã khiến Juli dễ thương “mê mẩn” bởi đôi mắt xanh long lanh và … mái tóc “thơm mùi dưa hấu”. Ngược lại, Bryce khốn khổ lại chỉ cảm thấy duy nhất một điều, đó là Juli giống “sao quả tạ” giáng xuống đầu cậu, và điều ước duy nhất của cậu lúc đó, chỉ là mong con bé biến mất và để cậu được yên.

Ấu thơ của Juli và Bryce đã trải qua như thế, với những tình huống dở khóc dở cười và “những chuyện lằng nhằng” hết sức trẻ con. Juli bám theo Bryce mọi lúc mọi nơi như một… con đỉa: lúc cậu bé ở trong nhà, lúc cậu bé đi chơi, khi cậu bé đến trường. Có thể nói, với Bryce, Juli giống một cơn ác mộng hơn là một cô bạn thuở ấu thơ đáng yêu và ngộ nghĩnh mà các phim hoạt hình thường chiếu.

Một Juli đeo bám, một Juli thích trèo cây sung dâu ở trạm xe buýt, một Juli hay làm trò bằng cách làm loa phóng thanh để xem chiếc xe buýt sắp tới còn cách bao xa, một Juli luôn làm Bryce cảm thấy xấu hổ, khó chịu… Với một Juli như thế, Bryce nghĩ ra một cách: Shelly Stalls. Bryce thường nhìn Juli mỗi lần đi cùng Shelly, điều này khiến cho Juli nghĩ rằng Bryce như bị ép buộc phải hẹn hò vậy. Hai cô bé bắt đầu tranh giành Bryce. Hai người không nói chuyện với nhau nữa, và cuối cùng, Bryce khốn khổ cũng được yên thân.

Mọi thứ tiếp diễn một cách kỳ quái như thế cho đến khi cả hai lên lớp Tám thì tất cả đảo ngược: Juli bỗng chốc trở nên thật xinh đẹp, thông minh và thậm chí còn… “phát sáng” trong mắt Bryce. Chỉ có điều, Bryce lúc này đã chẳng còn ký lô nào trong mắt Juli nữa, thậm chí cô bé còn thấy cậu chẳng hề tuyệt như cô vẫn nghĩ, và cũng không đáng là người giữ nụ hôn đầu đời vô cùng lãng mạn của mình.

Chuyện gì sẽ xảy ra cho câu chuyện ngọt ngào này? Bryce và Juli sẽ xử lý ra sao trước những chuyển biến đáng yêu của tuổi mới lớn và những rung động hết sức ngộ nghĩnh mà cả cô bé và cậu bé có được?

Bên kia đường có đứa dở hơi – cuốn sách tuyệt vời của Wendelin Van Draanen sẽ cho bạn những phút giây sảng khoái khi chứng kiến câu chuyện “ẩm ương” của Juli và Bryce thời thơ ấu cho đến khi trở thành những cô bé cậu bé tuổi mới lớn. Cuốn tiểu thuyết tràn ngập tiếng cười, tràn ngập ánh sáng, những cảm nhận trong lành về thế giới, những rung động trong trẻo và nhẹ nhàng của tình bạn con gái – con trai… tất cả chính là thứ gia vị ngọt ngào cho cuộc sống hiện đại của chính bạn.

Truyện đã được chuyển thể thành phim với tựa đề Flipped vào năm 2010 dưới bàn tay của đạo diễn tài ba Rob Reiner cùng sự tham gia của các diễn viên Madeline Carroll, Callan McAuliffe, Rebecca De Mornay và Anthony Edwards. Đây cũng là cuốn tiểu thuyết dành được nhiều giải thưởng văn học về các tác phẩm dành cho tuổi teen và nhận được sự yêu mến của hàng triệu độc giả trên thế giới.

Sách hiện đã có mặt tại nhà sách trực tuyến 123.vn. Bạn đọc quan tâm có thể đặt sách online để được hưởng ưu đãi giảm giá 10%, đồng thời tham gia chương trình khuyến mãi “Mua sách hay – Trao tay quà sốc” để có cơ hội nhận được Kindle Fire HD hoặc iPod Nano 7. Chương trình kéo dài đến hết ngày 21/3/2013.

HÀ PHƯƠNG

Theo Infonet

 

HÀ PHƯƠNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm