Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Ngày thi đấu đầu tiên của TTVN

Lão tướng Mạnh Tường lĩnh ấn tiên phong cho đoàn TTVN khi tham dự vòng loại nội dung 10m súng ngắn hơi nam và chỉ xếp thứ 15... từ dưới lên.

Ngày thi đấu đầu tiên của TTVN

Lão tướng Mạnh Tường lĩnh ấn tiên phong cho đoàn TTVN khi tham dự vòng loại nội dung 10m súng ngắn hơi nam và chỉ xếp thứ 15... từ dưới lên.

Ngày thi đấu đầu tiên của TTVN
Mạnh Tường đã thi đấu dưới sức

Mạnh Tường xếp hạng... 34/48

Mặc dù đây không phải là nội dung chính sẽ thi đấu tại Olympic 2008, nhưng với kinh nghiệm và bề dày thi đấu quốc tế, lão tướng Nguyễn Mạnh Tường cũng được đặt kỳ sẽ phá KLQG trong lần thứ 2 tham dự thế vận hội này.

Tuy nhiên, sau 6 loạt bắn chỉ đạt 572 điểm (92 - 99- 97 - 93 - 95 - 96) thua xa thành tích tốt nhất của bản thân (580), Mạnh Tường chỉ xếp hạng 34/48 xạ thủ tham dự vòng loại và không thể giành suất vào vòng chung kết.

Việc xạ thủ Việt Nam không vào được chung kết là điều sớm dự báo, tuy nhiên thành tích kể trên thì thật đáng thất vọng và thất vọng hơn, khi đối thủ duy nhất ở khu vực Đông Nam Á là Jakkrit (Thái Lan) chỉ với 581 điểm đã giành vị trí thứ 7 để đi tiếp.

Điều này chứng tỏ, mặt bằng chuyên môn của vòng loại nội dung 10m súng ngắn hơi nam tại Olympic 2008 là không cao như dự báo ban đầu dù có rất nhiều tay súng mạnh.

Nam xạ thủ Việt Nam vẫn còn thi đấu 1 nội dung nữa và cũng là nội dung chính của anh tại Đại hội - súng ngắn tiêu chuẩn nam.

Lê Ngọc Nguyên Nhung - đơn nữ cầu lông

Tại vòng 1 nội dung đơn nữ, đối thủ của Nguyên Nhung đã sớm được xác định đó là cây vợt Jayasinghe Thilini (Sri Lanka) và trận đấu này khởi tranh vào lúc 17h30 (giờ Việt Nam).

Dù chưa hề đối mặt, nhưng nếu làm phép so sánh từ vị trí trong bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới thì có vẻ đây là đối thủ dễ chơi với Nguyên Nhung khi kém đến gần 20 bậc (75 và 94).

Tuy nhiên, dù có vượt qua vòng 64, thì tại vòng 32 Nguyên Nhung cũng khó có cửa đi tiếp khi nhiều khả năng va phải tay vợt số 2 Nhật Bản Eriko Hirose - cây vợt đang xếp hạng 22 thế giới, từng vô địch giải Osaka 2007.

Có lẽ thành tích khả quan nhất với Nguyên Nhung là vào đến vòng 32, rồi dừng...

Nguyễn Hữu Việt - 100m ếch nam

Lần thứ 2 tham dự Olympic và đều bằng cửa "vớt", nhưng vấn đề với Hữu Việt tại Olympic Bắc Kinh 2008 là phải tìm lại thành tích đỉnh cao của mình, sau chuỗi thời gian dài xuống dốc, đặc biệt là trong chiến dịch tìm kiếm suất tham dự chính thức.

Với thành tích 1:03.73, Hữu Việt sẽ dự thi ở đợt thi loại thứ 2 vào lúc 19h26 (giờ VN) và nếu so với thành tích với 67 đối thủ còn lại, cửa lọt vào 16 người có mặt ở bán kết là hoàn toàn không thể.

Cũng cần phải nói thêm, đây là nội dung với những cái tên rất nổi tiếng như VĐTG Brendan, ngôi sao người Nhật Kitajima.... vậy nên phá KLQG với Việt cũng đã là quá thành công khi anh là kình ngư khu vực duy nhất có mặt ở vòng loại.

Lịch thi đấu ngày 9-8 của đoàn TTVN:

11h30: vòng loại 10m súng ngắn hơi nam: Nguyễn Mạnh Tường

18h30: vòng loại đơn nữ cầu lông: Lê Ngọc Nguyên Nhung - Jayasinghe Thilini (Sri Lanka)

20h00: vòng loại 100m ếch nam: Nguyễn Hữu Việt

Theo Thể Thao Vietnamnet

Theo Thể Thao Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm