Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Ngân Thương bị cấm thi đấu hai năm

Đây là hình phạt do Liên đoàn thể dục thế giới áp dụng với cô gái vàng của Thể dục dụng cụ Việt Nam do có phản ứng dương tính với doping tại Olympic 2008.

Ngân Thương bị cấm thi đấu hai năm

Đây là hình phạt do Liên đoàn thể dục thế giới áp dụng với cô gái vàng của Thể dục dụng cụ Việt Nam do có phản ứng dương tính với doping tại Olympic 2008.

>> Ngân Thương: "Tôi sợ cả ai đó nhìn mình lâu"

>> Ngày trở về buồn của Ngân Thương

>> Ngân Thương dính doping vì thuốc giảm cân

Ngân Thương bị cấm thi đấu hai năm

Ngày 7/9, Liên đoàn thể dục thế giới (FIG) đã có công văn gửi tới Liên đoàn thể dục Việt Nam thông báo phương án xử lý này. Trong thông báo của FIG có nêu rõ: “Theo các quy định của FIG thì trường hợp của Ngân Thương sẽ bị đình chỉ thi đấu hai năm kể từ ngày bị phát hiện doping (18/8/2008). Nếu phía Việt Nam có phản hồi cần phải gửi công văn tới FIG trước ngày 15/9”.

Về vấn đề này, bà Nguyễn Kim Lan, Trưởng bộ môn Thể dục - Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết: “FIG đã nêu quan điểm rằng, chất lợi tiểu mà Ngân Thương sử dụng không phải là doping ở môn thể dục nhưng nó nằm trong danh mục cấm sử dụng trong thi đấu thể thao nói chung. Trong quy định chống doping, có những điều khoản ghi rất rõ ràng, cứ theo những điều đó thì Ngân Thương phải nhận mức phạt cao nhất là cấm hai năm. Bộ môn thể dục với trách nhiệm của mình đã gửi văn bản xin giảm án cho Ngân Thương xuống còn một năm và tôi nghĩ, đề nghị này sẽ được chấp nhận”. Về khả năng tiếp tục sự nghiệp của Ngân Thương, bà Lan nói thêm rằng dù đã 19 tuổi những cô còn có thể thi đấu được trong một thời gian dài nữa.

Đấu trường quan trọng bậc nhất với Thể dục và nhiều môn khác của thể thao Việt Nam chính là SEA Games. Tuy nhiên, ông Hoàng Vĩnh Giang, Chủ tịch Uỷ ban Olympic nhấn mạnh rằng, SEA Games 25 (tại Lào) sẽ không có môn Thể dục dụng cụ. Như vậy, nếu có được giảm án, khả năng trở lại thi đấu đỉnh cao của Ngân Thương cũng rất thất. Theo các nhà chuyên môn, ở độ tuổi 19 trở đi, cô gái vàng thể dục dụng cụ này chỉ hợp với các nội dung thi đồng đội.

Ngân Thương thì tiết lộ vẫn rất yêu nghề và sẽ gắn bó với môn thể dục vốn đã theo cô từ năm 9 tuổi. “Tôi sẽ học đại học thể dục thể thao đúng với sở trường của mình và sau đó sẽ tiếp tục gắn bó với Thể dục Việt Nam”.

Theo VnExpress

Theo VnExpress

Bạn có thể quan tâm