Xe hybrid Trung Quốc sẽ dùng pin 80 kWh, chạy thuần điện 500 km
Các hãng xe Trung Quốc như Xiaomi, Great Wall Motors và Leapmotor sẽ trang bị pin 80 kWh cho xe hybrid, mang đến khả năng vận hành thuần điện lên đến 500 km.
583 kết quả phù hợp
Các hãng xe Trung Quốc như Xiaomi, Great Wall Motors và Leapmotor sẽ trang bị pin 80 kWh cho xe hybrid, mang đến khả năng vận hành thuần điện lên đến 500 km.
Tình hình hiện tại của ngành công nghiệp ôtô điện Trung Quốc được mô tả như hình ảnh con rắn tự nuốt lấy đuôi chính mình.
Hội nghị Đối thoại Chiến lược lần thứ 3 tại Brussels (Bỉ) khẳng định điện hóa là tương lai tất yếu của ngành công nghiệp ôtô châu Âu.
Dù chính phủ kêu gọi kiềm chế cạnh tranh và áp đặt các biện pháp chỉnh đốn, thị trường ôtô Trung Quốc vẫn chìm trong làn sóng giảm giá, phơi bày thách thức dư thừa công suất.
Thành viên hội đồng quản trị BMW cho biết cắt giảm xe động cơ đốt trong mà không cân nhắc nhu cầu khách hàng, không tính đến hạ tầng sạc hay giá năng lượng là "một quyết định ngu ngốc".
CATL vừa gây chú ý tại IAA Mobility 2025 khi công bố công nghệ pin LFP mới mang tên Shenxing Pro, được kỳ vọng sẽ trở thành "vũ khí chiến lược" giúp Trung Quốc tăng tốc thâm nhập thị trường xe...
Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
Với nhiều người, khoảnh khắc xe điện Việt xuất hiện giữa rừng người và cờ hoa tại lễ diễu binh, diễu hành ngày 2/9 đã khơi dậy cảm xúc tự hào mãnh liệt.
Ông Lưu Gia, CEO Yadea Việt Nam, cho biết không coi VinFast là đối thủ mà mong muốn hợp tác sâu rộng với nhà sản xuất xe điện của Việt Nam, đặc biệt trong việc phát triển trạm sạc.
Mercedes-Benz cùng nhiều nhà cung ứng cảnh báo quy định khí thải 2035 có thể khiến ngành ôtô châu Âu tụt hậu, khi chi phí sản xuất leo thang và phải phụ thuộc nguồn cung từ Trung Quốc.
Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Sau khi lập kỷ lục doanh số tại Trung Quốc, Xiaomi công bố kế hoạch mở rộng sang châu Âu vào năm 2027, đánh dấu bước đi chiến lược của hãng xe điện non trẻ trên thị trường quốc tế.
Không chỉ chính phủ của Tổng thống Trump, một loạt các hãng xe tải lớn đã khởi kiện bang California vì cho rằng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt tại đây vượt quá thẩm quyền và đe dọa đến hoạt...
Mẫu xe mới dự kiến có thiết kế hầm hố, đậm chất thể thao như chiếc Hyundai N Vision 74.
Giám đốc Công nghệ của Panasonic cho biết công nghệ pin thể rắn chỉ phù hợp với các thiết bị cầm tay hay drone, trong khi pin lithium-ion đang ngày càng được cải thiện.
CEO của Mercedes-Benz cảnh báo lệnh cấm xe xăng dầu từ 2035 của EU có thể khiến ngành công nghiệp ôtô châu Âu "lao thẳng xuống vực" khi tỷ lệ xe điện còn quá thấp và người tiêu dùng vẫn chuộng...
Không tổ chức năm 2025, Vietnam Motor Show năm tới được kỳ vọng sẽ là một màn "lột xác" đáng chú ý cả về địa điểm tổ chức lẫn quy mô.
Năm 2024, chỉ tính riêng 3 công ty con chủ lực của Samsung, SK và Hyndai, tổng doanh thu đã đạt gần 400 tỷ USD - tương đương gần 1/4 GDP Hàn Quốc.
Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa áp thuế 100% với chất bán dẫn nhập vào Mỹ đặt ra nhiều câu hỏi, liên quan đến chính sách và các đối tượng miễn trừ cụ thể.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.