Kpop không cho nghệ sĩ thời gian để trưởng thành
Chuyên gia nhận xét công ty giải trí quản lý thần tượng bằng "hệ thống kiểu quân đội". Họ bị giám sát nghiêm ngặt và phải làm việc với lịch trình dày đặc.
178 kết quả phù hợp
Kpop không cho nghệ sĩ thời gian để trưởng thành
Chuyên gia nhận xét công ty giải trí quản lý thần tượng bằng "hệ thống kiểu quân đội". Họ bị giám sát nghiêm ngặt và phải làm việc với lịch trình dày đặc.
Theo Allkpop, sự mở rộng và phát triển của làn sóng Kpop trên toàn thế giới đã tạo ra những chuyển biến lớn ở thị trường âm nhạc xứ Hàn thời gian gần đây.
Thấy gì từ việc Ma Dong Seok quỳ lạy trước khán giả
Việc quỳ gối rất phổ biến ở ngành giải trí hay bất cứ lĩnh vực nào khác ở Hàn Quốc. Các nghệ sĩ thường dùng cách này để cảm ơn, xin lỗi và tỏ sự tôn trọng khán giả, nghề nghiệp.
Ngành công nghiệp Kpop trải qua nhiều thay đổi trong nửa đầu 2022. Kpop dự kiến tiếp tục có biến chuyển lớn trong nửa cuối năm còn lại.
Nhóm nhạc nam thế hệ mới đang thất thế
Theo Allkpop, việc chuyển hướng phát triển sang quốc tế cũng như khó khăn gặp phải khi hoạt động tại quê nhà đã khiến các nhóm nhạc nam thế hệ 4 đang dần thất thế ở Kpop.
HyunA thường bị chỉ trích vì trang phục hở hang, táo bạo. Cô cũng là nữ ca sĩ hiếm hoi thoải mái quảng bá cùng bạn trai.
Nữ ca sĩ người Ấn Độ gia nhập Kpop
Shreya Lenka cho biết thay vì gia nhập Bollywood như nhiều người khác, cô muốn trở thành thần tượng Kpop để quảng bá quê hương.
Người hâm mộ Kpop không còn sợ Covid-19
Sau khi lệnh giãn cách được gỡ bỏ, nhiều nghệ sĩ Kpop thông báo kế hoạch lưu diễn. Phản ứng của fan Kpop cho thấy họ không còn quá lo ngại về dịch Covid-19.
Show thực tế Hàn Quốc dùng chuyện riêng của ngôi sao để hút view
Để cạnh tranh tỷ suất người xem, các nhà sản xuất đang cố gắng khai thác mọi khía cạnh đời sống của người nổi tiếng khiến họ và gia đình mất đi sự riêng tư.
Thế lực khiến các nhóm nhạc đã tan rã khó tái hợp
2NE1 đã tan rã và bản quyền thương hiệu thuộc về YG Entertainment. Đó là lý do nhóm phải âm thầm chuẩn bị tiết mục tại Coachella.
Chuyên gia âm nhạc nhận định 2NE1 khó có thể tái hợp bởi YG Entertainment nắm giữ bản quyền thương hiệu và những ca khúc của nhóm.
Nữ ca sĩ làm thu ngân, streamer 19+ sau khi rời showbiz
Somyi, cựu thành viên nhóm DIA, là thần tượng Kpop gây tranh cãi nhất khi chuyển nghề. Cô hiện là streamer cho ứng dụng trực tuyến 19+.
Bài hát làm thay đổi ngành âm nhạc Hàn Quốc
Giới chuyên gia nhận định "Nan Arayo" của Seo Taiji & Boys giúp âm nhạc hiện đại phổ biến ở Kpop. Các thần tượng đến giờ vẫn chịu ảnh hưởng từ bộ ba.
Lý do BTS liên tục thất bại ở Grammy
Chuyên gia cho rằng Grammy vẫn còn định kiến với Kpop và các nhóm nhạc thần tượng. Đó là một trong những lý do khiến BTS thất bại dù trước đó thống trị các bảng xếp hạng.
Bi Rain: 'Tôi thường bị chê xấu'
Bi Rain chia sẻ anh từng có ý định phẫu thuật thẩm mỹ vì thường bị chê bai ngoại hình. Nhưng sau đó, ông chủ của JYP Entertainment khiến nam ca sĩ thay đổi.
Lý do Kpop chuộng mô hình nhóm nhạc đông thành viên
Để đáp ứng sở thích đa dạng của công chúng, các công ty giải trí Hàn Quốc ngày càng cho ra mắt nhiều nhóm nhạc với thành viên đông đảo hơn.
Thiệt hại vì đại dịch Covid-19 ở Kpop
Lượng bán hàng ở Kpop giảm mạnh do các sự kiện âm nhạc không thể tổ chức. Thời gian qua, hàng chục ca sĩ mắc Covid-19 khiến tình hình càng nghiêm trọng.
Mirani đang là một trong số rapper được khán giả Hàn Quốc yêu thích nhất. Cô có tư duy âm nhạc độc đáo, mới mẻ.
BlackPink và BTS không là tất cả của âm nhạc Hàn Quốc
Chuyên gia cho rằng rock, ballad, R&B, nhạc trot cũng rất được ưa chuộng ở Hàn Quốc, không thua kém thể loại pop.
Đĩa nhạc Kpop biến thành rác thải
Việc người hâm mộ Kpop vứt bỏ số lượng lớn album gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường. Các chuyên gia kêu gọi sự thay đổi trong ngành công nghiệp Kpop.