Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Nếu như không thể nói nếu như

Tác phẩm đầu tay của Jun Phạm nhẹ nhàng như một hơi thở nhưng cũng không kém phần sâu lắng với những cảm xúc được thổi hồn trong từng trang sách.

Nếu như không thể nói nếu như

Tác phẩm đầu tay của Jun Phạm nhẹ nhàng như một hơi thở nhưng cũng không kém phần sâu lắng với những cảm xúc được thổi hồn trong từng trang sách.

Sách được bán với giá 54000 đồng.

Nếu như không thể nói nếu như” gồm những tản văn ngắn dựa trên câu chuyện có thật của chính tác giả về tình yêu một thời đã đi qua của mình. Nhân vật chính tên Quân, anh từng yêu cô gái tên Cỏ May, nhưng rồi vì những lý do nhất định, Quân không thể giữ được trong tay tình yêu đó, thứ tình yêu non tơ, đẹp một vẻ đẹp tinh khôi và trưởng thành dần theo năm tháng nhưng vụt biến mất chỉ trong một tích tắc. Để rồi, sau những đổ vỡ đầu đời nhẹ bẫng như không nhưng cũng in dấu tận sâu trong lòng ấy, Quân học cách chấp nhận để trưởng thành: chấp nhận sự mất mát, sự chia ly, chấp nhận cả những vô thường trong cuộc sống để bước tiếp…

Như Jun đã từng chia sẻ, thông điệp mà anh gửi gắm trong Nếu như không thể nói nếu như không chỉ đúng vơi tình yêu đôi lứa mà còn đúng với tất cả các mối quan hệ và sự việc trong cuộc sống: gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, công việc yêu thích, ước mơ hiện tại, tuổi trẻ. Và trên hết, thứ mà Jun muốn nhắn nhủ tới tất cả bạn đọc, đặc biệt là những người trẻ tuổi, đó là: Khoảnh khắc chỉ có một, vì vậy, bạn phải biết nắm bắt và trân trọng nó.

Mỗi câu chuyện, mỗi chia sẻ của Jun đều là những trải nghiệm, những ký ức như những gợn sóng nhẹ trên mặt hồ tâm hồn, để lại những dấu ấn lan tỏa, lan tròn mãi như những vòng nước không bao giờ kết thúc. Và có lẽ, sau khi gấp trang sách cuối cùng lại, bạn sẽ được tiếp thêm sức mạnh để xếp gọn tất cả những ký ức dẫu lắm nồng nàn trong quá khứ, để đón nhận tất cả hiện tại một cách trọn vẹn nhất.

"Một chút hoài niệm, hay một chút nhớ thương....

Một chút lưu luyến, hay một chút buồn đau

Hôm nay gió về... và mang theo những gì thế em?

Một chút của ngày hôm qua...

Và một chút ôm dịu dàng nữa...

Anh yêu gió lắm, vì gió luôn cho anh cảm giác của ngày hôm qua ấy - ngày mà anh được ôm chầm trong vòng tay của em, được nghe những lời thủ thỉ, tiếng cười và hơi thở em kề bên!

Em này...! Em hiểu anh đang nói về điều gì không!?

Gió thổi miên man luồn vào từng cánh hoa cát tường thật mỏng manh ấy... làm anh nhớ đến nụ cười của một dáng dấp xa xưa nay đã thành hư vô! Rồi phong linh reo! Em biết không ... anh tin là vòng tay ấm áp ấy vẫn còn mãi nơi đây!

Bình yên!

Đã đến từ lúc anh trở về...

À mà có bao giờ ra đi để trở về chứ...

Vô thường!

... như khi em đến với anh, như anh đến với em và như ta gặp nhau đó, cho đến lúc Gió không còn quanh quẩn bên anh vào những buổi chiều nữa thì anh vẫn không thể trờ về ngày nồng nàn đó được!

Nếu như không thể nói "Nếu Như" thì anh hứa sẽ sống với hiện thực phụ phàng. Nhưng cảm ơn em nhé Cỏ May - người vợ hụt của anh - em đã cho anh biết được hạnh phúc ngắn ngủi thế nào để mai này anh biết gìn giữ và trân trọng. Phong linh đang reo đấy... Gió đi qua hay một linh hồn vừa đi qua" (Trích “Nếu như không thể nói nếu như")

Jun Phạm được biết đến như một thành viên thuộc nhóm nhạc 365 do công ty VAA của Ngô Thanh Vân quản lý. Tên thật là Phạm Duy Thuận, sinh năm 1989, chàng trai trẻ hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc từ năm 2011 và bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực viết lách vào đầu năm nay. Tác phẩm của Jun dù mới ra mắt nhưng đã nhận được sự đồng cảm và ủng hộ từ nhiều bạn đọc.

Sách đã chính thức được IMONE phát hành và có mặt tại các nhà sách trên toàn quốc. Bạn đọc quan tâm có thể đặt sách tại nhà sách trực tuyến 123.vn để được giảm giá 10% so với giá gốc và nhận sách giao tận nhà.

Hà Phương

Theo Infonet

Hà Phương

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm