Quy hoạch thêm sân bay tại Hà Nội và Cao Bằng
Trong dự thảo quy hoạch vừa hoàn thiện, Cục Hàng không bổ sung thêm 2 sân bay tại vùng thủ đô và tỉnh Cao Bằng, nâng tổng số sân bay của cả nước lên 30 vào năm 2050.
270 kết quả phù hợp
Trong dự thảo quy hoạch vừa hoàn thiện, Cục Hàng không bổ sung thêm 2 sân bay tại vùng thủ đô và tỉnh Cao Bằng, nâng tổng số sân bay của cả nước lên 30 vào năm 2050.
UBND TP.HCM kiến nghị Bộ Quốc phòng giao hơn 1.100 m2 đất để xây đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa. Đây là lần thứ 2, TP.HCM kiến nghị việc giao đất này.
900.000 tỷ đồng được xem là nguồn vốn đầu tư khổng lồ, tác động lớn đến người dân và cần nhiều hình thức huy động vốn, sự quyết liệt của các cơ quan chức năng.
Tại đại hội đồng cổ đông thường niên, cổ đông lớn của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã đề xuất mục tiêu lợi nhuận trước thuế 2.007 tỷ đồng, giảm 80% so với năm trước.
Với ngân sách khoảng 700 triệu đồng, khách hàng chỉ có thể lựa chọn Mazda3 bản tiêu chuẩn. Trong khi đó, Kia Cerato 2.0 Premium bản cao cấp nhất cũng có mức giá tương đương.
Trước tình hình sản xuất, kinh doanh bị đình trệ do tác động của dịch Covid-19, Thủ tướng chỉ thị nhiều giải pháp cấp bách để vừa tháo gỡ khó khăn, vừa chủ động ứng phó dịch bệnh.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn nâng cao chất lượng ý kiến tư vấn, bảo đảm tính thực tiễn, thiết thực, khách quan, độc lập, thẳng thắn, vì lợi ích chung của đất nước.
Sau 1 năm mua sắm ồ ạt, tổng số máy bay do các hãng hàng không Việt sở hữu tăng từ 180 lên 220 chiếc nhưng tỷ lệ chậm chuyến không giảm, có chiều hướng tăng.
Đại biểu cho rằng suất đầu tư sân bay Long Thành đang đắt hơn các dự án cùng loại trên thế giới. Một số khác đề xuất cần lấy ý kiến nhân dân và tổ chức họp bất thường để xem xét.
Từ ngày 7/11, khu vực trách nhiệm của vị trí kiểm soát mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất được chia thành 2 phân khu điều hành bay riêng biệt.
Nam hành khách vận chuyển chiếc ngà voi và 22,5 kg sản phẩm thực vật nghi trầm hương từ nước ngoài về sân bay Tân Sơn Nhất thì bị hải quan bắt giữ.
Nắm thế độc quyền khi vận hành 21 trên tổng số 22 sân bay dân sự tại Việt Nam, ACV vẫn gặp nhiều khó khăn và chưa thể đưa hạ tầng theo kịp sự phát triển của ngành hàng không Việt.
Do tính kinh tế, các hãng hàng không lớn nhỏ của Việt Nam đều chọn đỗ máy bay qua đêm tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Các hãng muốn mua thêm máy bay, nhưng chỗ đỗ đã cạn.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có những khuyến cáo quan trọng với dự án hàng không Cánh Diều (Kite Air).
KTS Ngô Viết Nam Sơn cho rằng TP.HCM tốn 4.850 tỷ cũng không giải quyết được kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất bởi đường Cộng Hòa, Trường Chinh luôn đông nghẹt người.
Đường bay TP.HCM - Hà Nội được cho là nguyên nhân gây quá tải, xuống cấp tại hai sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Tuy nhiên trên thực tế, trục vàng chỉ chiếm 20% lưu lượng.
Là đường bay nhộn nhịp thứ 6 thế giới với gần 1.000 chuyến qua lại mỗi tuần, trục TP.HCM - Hà Nội là con gà đẻ trứng vàng của các hãng hàng không nhưng lại đang gặp quá tải.
UBND quận Tân Bình muốn được quản lý vòng xoay Lăng Cha Cả để thuận tiện trong việc duy tu, chỉnh trang thành công trình chào mừng đại hội Đảng bộ quận và thành phố sắp tới.
Theo Tổng công ty Quản lý bay VN, do quá trình đô thị hóa, diện tích sân bay Tân Sơn Nhất chỉ còn 1/4 đến 1/5 so với trước, lại bị dân cư bao quanh, nên khó cải tạo, mở rộng.
Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có vị trí liền kề trung tâm, giáp ranh với hầu hết quận lớn như Tân Bình, Gò Gấp, Tân Phú... có thể di chuyển dễ dàng đến trung tâm thành phố.