Khách du lịch Việt Nam chi tiền nhiều nhất tại Hàn Quốc
Khách du lịch Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản và Trung Quốc để trở thành những người chi tiêu nhiều nhất khi đến Hàn Quốc.
424 kết quả phù hợp
Khách du lịch Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản và Trung Quốc để trở thành những người chi tiêu nhiều nhất khi đến Hàn Quốc.
Dù biên giới Nhật Bản đã rộng mở, nhiều người lại có tâm lý ngại đi du lịch nước ngoài do chi phí di chuyển đắt đỏ hơn trước đại dịch Covid-19, cũng như lo sợ nhiễm virus corona.
Dữ liệu cho thấy 3 tháng sau khi dỡ bỏ các hạn chế phòng dịch Covid-19, Trung Quốc đang mở cửa trở lại, nhưng người dân còn thận trọng và không còn chi tiêu mạnh tay.
Việc Trung Quốc nới lỏng các hạn chế đi lại trong và ngoài nước là bước tiến thúc đẩy ngành du lịch của nước này cũng như phục hồi kinh tế toàn cầu sau đại dịch.
Việc nhiều ngân hàng tại Hong Kong không tăng lãi suất cho vay khiến nhiều người dân có thêm động lực để mua nhà.
Phát biểu trước các giám đốc điều hành doanh nghiệp nước ngoài, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường hôm 27/3 khẳng định nước này sẽ mở cửa hơn nữa.
Là thị trường du lịch nước ngoài lớn nhất thế giới, du khách Trung Quốc sẽ tạo ra tác động rất tích cực với môi trường nếu thúc đẩy hơn nữa các hoạt động du lịch xanh.
Trong khi Indonesia chào mừng sự trở lại của khách du lịch sau đại dịch, người dân Bali không khỏi hồi tưởng về những ngày bình lặng và an toàn khi vắng bóng khách.
Sau 3 năm đóng băng, những người buôn bán hàng xách tay Trung Quốc sớm bắt nhịp nhu cầu mua sắm của khách hàng. Nhưng lần này, họ không nhắm vào thị trường xứ tỷ dân.
Việt Nam đang là điểm đến được yêu thích thứ hai tại Hàn Quốc, chỉ sau Nhật Bản. Vì vậy, các hãng hàng không ở xứ sở kim chi đều muốn tăng cường chuyến bay đến nước ta.
Nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á - Traveloka - vừa công bố sao nữ Baifern Pimchanok trở thành gương mặt đại diện mới cho hãng.
Dòng vốn chảy ra khỏi Trung Quốc dưới vỏ bọc du lịch được dự báo tăng lên trong năm nay, sau khi các hạn chế về biên giới được dỡ bỏ.
Ngày đầu Trung Quốc mở lại hoạt động du lịch theo đoàn đến Việt Nam, cửa khẩu Móng Cái ghi nhận có khoảng 600 người làm thủ tục nhập cảnh vào Quảng Ninh tham quan, du lịch.
Nhiều doanh nghiệp lữ hành của Quảng Ninh đang xây dựng sản phẩm tour du lịch cao cấp để tiếp thị đến thị trường khách du lịch Trung Quốc sắp quay trở lại Việt Nam từ 15/3.
Theo một cuộc khảo sát do Bloomberg Intelligence thực hiện, 92% số người Trung Quốc được hỏi đang cân nhắc ít nhất một chuyến đi nước ngoài.
Con số này đã cho thấy sự phục hồi trong việc đi lại tại Trung Quốc sau khi các hạn chế về Covid-19 được dỡ bỏ.
Nỗ lực thu hút vốn đầu tư nước ngoài của Trung Quốc diễn ra sau khi các doanh nghiệp quốc tế thể hiện động thái muốn chuyển dịch chuỗi sản xuất ra khỏi nước này.
Ngày 20/2, cửa khẩu Mae Sai-Tachilek, điểm biên giới chính giữa Thái Lan và Myanmar mở cửa trở lại. Đây là một dấu hiệu tích cực cho sự phát triển của nền kinh tế 2 nước.
Hậu quả của trận động đất hôm 6/2 đã tạo động lực thúc đẩy quan hệ của Thổ Nhĩ Kỳ với các quốc gia mà nước này có mâu thuẫn. Song, tác động dài hạn vẫn còn là câu hỏi bỏ ngỏ.
Giới đầu tư toàn cầu đang đổ tiền trở lại vào chứng khoán Trung Quốc với kỳ vọng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới mở cửa trở lại sẽ giúp thị trường tăng cao.