Thông qua đề nghị xây dựng cơ chế phát triển metro ở TP.HCM, Hà Nội
Cơ chế đặc thù sẽ phân nhóm chính sách chung dành cho cả hai thành phố, bao gồm cả những chính sách mới chỉ thực hiện ở TP Hà Nội hoặc TP.HCM, và nhóm chính sách riêng.
377 kết quả phù hợp
Cơ chế đặc thù sẽ phân nhóm chính sách chung dành cho cả hai thành phố, bao gồm cả những chính sách mới chỉ thực hiện ở TP Hà Nội hoặc TP.HCM, và nhóm chính sách riêng.
Đảng ủy Chính phủ đề nghị Đảng ủy Quốc hội chỉ đạo bổ sung một số nội dung quan trọng, cấp bách vào chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 9 để trình Quốc hội.
TP.HCM dự kiến kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến huyện Bình Chánh, đồng thời xây dựng thêm 11 tuyến metro kết nối đến các huyện Cần Giờ và Củ Chi.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết đã đề nghị ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup xây dựng một hệ thống tàu điện ngầm từ trung tâm TP.HCM đến huyện Cần Giờ.
Hà Nội đã đưa vào khai thác 21,5 km đường sắt đô thị, mục tiêu hoàn thành hơn 410 km vào năm 2035 và 616,9 km vào năm 2045.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết đề án phát triển 355 km mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM đến năm 2035 đã chính thức được Bộ Chính trị thông qua.
Giới chức Pháp cho biết người lái tàu tự tử khi tàu đang chạy khiến hệ thống được kích hoạt dừng hoạt động, gây ra sự gián đoạn trong hoạt động vận chuyển đường sắt trên toàn quốc.
Hôm nay, metro số 1 đi vào vận hành thương mại. Đây không chỉ là mảnh ghép quan trọng của hệ thống giao thông hiện đại ở TP.HCM, mà còn mở ra không gian phát triển mới cho đô thị đáng kỳ vọng của...
Tuyến Bến Thành - Suối Tiên có tiềm năng trở thành biểu tượng hút khách của TP.HCM tương tự Singapore, Thái Lan nếu đưa ra phương án quảng bá phù hợp, theo chuyên gia.
Không riêng Long Thành, các sân bay quốc tế hiện đại đều được đầu tư lớn, diện tích hàng nghìn ha, quy hoạch hạ tầng đồng bộ, mang đến nguồn lợi kinh tế - xã hội “khổng lồ”.
Theo thông tin mới nhất, đến năm 2035, TP.HCM sẽ xây dựng khoảng 355 km đường sắt đô thị và đến năm 2045 hoàn thành thêm 155 km, nâng tổng chiều dài lên 510 km.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu xây dựng đường sắt đô thị lựa chọn công nghệ hiện đại, phù hợp với điều kiện Việt Nam; đa dạng hóa các nguồn lực...
Chiều 30/11, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, 443/454 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành.
Chính phủ vừa có báo cáo gửi Quốc hội để giải trình ý kiến của đại biểu Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Sự cố kéo dài cả ngày, chủ yếu ảnh hưởng đến Microsoft Outlook và Teams.
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và trực tiếp thi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để hoàn thành đúng thời hạn.
TP.HCM tiên phong thí điểm mô hình TOD - quy hoạch đô thị quanh metro - nhằm tối ưu quỹ đất, thúc đẩy sử dụng phương tiện công cộng, giảm ùn tắc và nâng cao chất lượng sống bền vững.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng mức đầu tư khoảng 67 tỷ USD, hoàn thành vào năm 2036, chi phí vận hành và bảo trì hàng năm đều ở mức khoảng 1 tỷ USD.
Dù đã dừng hoạt động hơn 15 năm, nhưng nhà ga đường sắt tại trung tâm thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) không được di dời, gây ô nhiễm môi trường và lãng phí tài sản.
Nếu vẫn xây dựng như phương án hiện nay, rất khó để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị như quy hoạch.