Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

'Một mình ở Châu Âu' của Phan Việt

Phan Việt – cây bút đang được xem là “hiện tượng” trong thời gian gần đây đã trở lại với cuốn sách mới nhất mang tên "Một mình ở Châu Âu".

'Một mình ở Châu Âu' của Phan Việt

Phan Việt – cây bút đang được xem là “hiện tượng” trong thời gian gần đây đã trở lại với cuốn sách mới nhất mang tên "Một mình ở Châu Âu".

Cuốn sách là câu chuyện có thật của chính tác giả về những ngày cô đi châu Âu một mình, mang đến cho người đọc dấu ấn đậm đà của nền văn hóa nơi đây cùng những cảm xúc sống động, đa chiều đến từ trải nghiệm của chính tác giả và được truyền tải lại bằng giọng văn chân thật, phóng khoáng của cô.

Sau Nước Mỹ, nước Mỹ, lần này, với Một mình ở Châu Âu, người đọc càng thấy rõ hơn chân dung của Phan Việt - một người phụ nữ hiểu biết rộng, có nhiều trải nghiệm và một điều đặc biệt không thể chối cãi, đó là cô sở hữu một khả năng kể chuyện lôi cuốn đến lạ kỳ.

Bìa cuốn Một mình ở Châu Âu – sách được phát hành ngày 1/2/2013 với giá 90.000 đồng.

Với cách viết tự nhiên và khá thoải mái, Một mình ở Châu Âu cũng là sự dung hòa giữa những kinh nghiệm cá nhân và lối tư duy mới mẻ của tác giả, mở ra một chuyến hành trình khám phá kỳ diệu mang hơi hướm độc đáo và rất riêng mà chỉ giọng văn của Phan Việt mới có. Dưới ngòi bút của cô, Châu Âu – mảnh đất của hàn lâm và học thuật hiện lên dưới một góc nhìn hoàn toàn khác, hấp dẫn, say mê, mới lạ, và dĩ nhiên – rất đẹp.

Sau đây là lời giới thiệu ở bìa sau cuốn sách:

"Những người đàn bà, họ không một mình ngẫu nhiên tới Paris, Venice, Rome, Florence…

Họ có thể là sinh viên mới ra trường, muốn đến Paris để viết văn; có thể là người đã đi qua một cuộc hôn nhân, giờ đến đó để nhìn lại; có thể là người bấy lâu vẫn mòn mỏi chờ đợi mối tình lớn của đời mình và mong nó xảy ra ở châu Âu… Hoặc họ có thể, như tác giả của cuốn sách này, đến châu Âu một mình để du lịch như một người không quá khứ, không ràng buộc; và để hỏi những câu hỏi bước ngoặt về tình yêu và hôn nhân…

Cuốn sách này, hơn cả một cuốn du ký về những ngày du ngoạn qua các thánh địa mơ ước ở châu Âu, còn là một hành trình nội tâm xuyên suốt, dai dẳng, và không phải không đau đớn.

Có thể thấy điều đó, dẫu chẳng ở châu Âu một mình."

Bạn đọc quan tâm có thể đặt sách trực tuyến tại nhà sách online 123.vn để được hưởng ưu đãi giảm giá 10%, đồng thời tham gia chương trình khuyến mãi “Mua sách hay – Trao tay quà sốc” để có cơ hội nhận được Kindle Fire HD hoặc iPod Nano 7. Chương trình kéo dài đến hết ngày 21/3/2013

Đôi lời  về tác giả:

Nữ nhà văn trẻ Phan Việt tên thật là Nguyễn Ngọc Hường. Cô sinh năm 1978, tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội, lấy bằng Tiến sĩ Đại học Chicago, hiện đang là Phó giáo sư và là giảng viên đại học tại Mỹ. Cô được nhiều độc giả biết đến với những tập truyện ngắn như Phù phiếm truyện (Giải Nhì cuộc vận động sáng tác văn học tuổi 20 lần III), Nước Mỹ, nước Mỹ, tiểu thuyết Tiếng Người hay gần đây nhất là bộ sách Bất hạnh là một tài sản bao gồm ba cuốn, trong đó Một mình ở Châu Âu là cuốn mở đầu.

Ngoài công việc giảng dạy tại trường đại học, cô viết văn, làm báo, dịch và biên tập sách. Cô cũng là người đồng sáng lập tủ sách Cánh cửa mở rộng cùng với nhà toán học Ngô Bảo Châu và NXB Trẻ tại Việt Nam.

Hà Phương

Theo Infonet

Hà Phương

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm