Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Mirror's Edge - Câu chuyện của Faith

Nữ giao liên Faith sẽ phải làm đủ mọi cách có thể để giải cứu em gái cũng như chính bản thân mình thoát vòng lao lý.

Mirror"s Edge - Câu chuyện của Faith

(Zing) - Nữ giao liên Faith sẽ phải làm đủ mọi cách có thể để giải cứu em gái cũng như chính bản thân mình thoát vòng lao lý.

Tin liên quan:

>> Mirror"s Edge - Kỹ năng siêu phàm của Faith
>> [Xbox 360] Mirror"s Edge - Giao liên... trên trời
>> Mirror"s Edge - Những hình ảnh đầu tiên

Mirror`s Edge - Câu chuyện của Faith

Như chúng ta đã biết, Mirror"s Edge là một game đang được phát triển bởi hãng EA DICE (tác giả dòng game Battlefield). Game vẫn mang phong cách hành động góc nhìn ngôi thứ nhất, với nhân vật nữ chính Faith có khả năng chạy nhảy vượt chướng ngại vật rất điêu luyện, cùng khả năng võ thuật khá cao (dễ dàng vô hiệu hóa và tước vũ khí từ tay kẻ thù).

Mirror`s Edge - Câu chuyện của Faith

Các hành động của Faith được thiết kế sao cho việc điều khiển càng đơn giản càng tốt. Với tính năng "hành động theo ngữ cảnh", chỉ với một số phím bấm đơn giản, tùy theo bối cảnh, địa hình, Faith sẽ có những động tác rất khác nhau. Ví dụ bấm phím Lên sẽ giúp cô nhảy qua chướng ngại vật, hay bấm nút Xuống thì Faith sẽ trượt xuống bên dưới nó.

Mirror`s Edge - Câu chuyện của Faith

Bối cảnh của game diễn ra tại một thành phố hiện đại, cai trị bởi một chính quyền độc tài, tất cả hành động của người dân cũng như mọi thông tin đều bị giám sát chặt chẽ. Và như vậy, cách an toàn nhất để vận chuyển những thông tin mật và quan trọng nhất là thuê những người vận chuyển thuộc lực lượng Runner. Runner là những người có kỹ năng di chuyển rất cao, có thể chạy nhảy như bay qua các mái nhà cao tầng, từ đó có thể tránh khỏi tầm nhìn của hầu hết các phương tiện giám sát.

Mirror`s Edge - Câu chuyện của Faith

Nhân vật chính Faith cũng là một Runner như vậy. Cô hiện có một "khúc mắc" với nhà cầm quyền khi họ đã bắt giam em gái của cô, và cáo buộc những tội mà cô này không hề phạm phải. Chưa hết, Faith lại chính là mục tiêu kế tiếp. Và để chống lại đội quân trang bị vũ khí tận răng đang truy đuổi mình, Faith chẳng có gì ngoài tài di chuyển khéo léo và nhanh như sóc, cùng với những thế võ cận chiến đầy điêu luyện.

Mirror`s Edge - Câu chuyện của Faith

"Nhưng không phải vì thế mà tôi bó tay chịu trói!", Faith đã nói như vậy trong đoạn phim miêu tả cốt truyện bên dưới. Và cô quyết định lên đường, truy tìm chân tướng của sự thật, để tự cứu mình cũng như em gái thoát khỏi những rắc rối ập xuống đầu họ.

Trên đây là cốt truyện chính của game, còn sau đây là những chi tiết mới nhất về lối chơi, vừa được nhà sản xuất tiết lộ:

- Phần chơi đơn sẽ dài khoảng 10-12 tiếng.

- Các nhiệm vụ sẽ không hoàn toàn tự do (Free-roaming), nhưng mang tính phi tuyến tính cao để người chơi có thể lựa chọn nhiều đường đi khác nhau cho mình.

- Tốc độ của Faith sẽ bị ảnh hưởng bởi sức nặng của vũ khí mang theo. Khi hết đạn, cô sẽ tự động vứt khẩu súng đi.

- Khi cầm vũ khí, Faith sẽ tạm thời không thể sử dụng các chêu võ cận chiến.

- Mỗi màn chơi được chia làm nhiều điểm mốc (checkpoint) khác nhau.

- Game sẽ không hiển thị bất kỳ thông số (HUD) nào trên màn hình, ngoại trừ một hồng tâm chữ thập nhỏ để giúp ngắm bắn, cũng như ngăn ngừa cảm giác "say sóng" thường gặp khi chơi các game FPS.

- Faith không thể chịu đựng nhiều đòn tấn công một lúc, nhưng có thể tự hồi phục sức khoẻ.

- Game có chế độ làm chậm thời gian mang tên Reaction Time, có tác dụng làm chậm diễn biến của game lại, giúp người chơi có đủ thời gian lựa chon đi theo hướng nào trong khi chơi.

- Một tính năng khác, Runner Vision, sẽ giúp người nhanh chóng kiểm tra các lối đi có thể dùng được, sẽ hiển thị với màu sáng.

- Tác giả kịch bản của game là Rhianna Pratchett, từng viết kịch bản cho Heavenly Sword và Overlord.

- Game sẽ không có các kiểu chơi mạng truyền thống (như Deathmatch), nhưng các kiểu chơi mới khác đang được EA DICE cân nhắc đưa vào. 

Mai Phương 

Bạn có thể quan tâm