Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Milan - Catania: Tiếp tục giấc mơ hoa

Khoảng cách giữa Milan với đội đầu bảng Inter lúc này chỉ là 4 điểm. Nếu muốn nuôi hi vọng lật đổ ngai vàng của kình địch cùng thành phố, đoàn quân của HLV Leonardo buộc phải đánh bại những “chú voi” Catania đến từ đảo Sicily.

Vòng 33 Serie A - 20h00 ngày 11/04, sân San Siro

Milan - Catania: Tiếp tục giấc mơ hoa

Khoảng cách giữa Milan với đội đầu bảng Inter lúc này chỉ là 4 điểm. Nếu muốn nuôi hi vọng lật đổ ngai vàng của kình địch cùng thành phố, đoàn quân của HLV Leonardo buộc phải đánh bại những “chú voi” Catania đến từ đảo Sicily.

Ở mùa giải năm nay, rất nhiều lần Milan được trao cơ hội lật đổ ngai vàng của Inter. Rất tiếc đoàn quân của HLV Leonardo đã không tận dụng được điều đó. Họ liên tục để mất điểm một cách đáng tiếc trong 3 vòng đấu liên tiếp trước Napoli (1-1), Parma (1-0) và Lazio (1-1). Nhưng tưởng những kết quả thất đã khiến Rossoneri khép lại giấc mơ Scudetto. Thế nhưng chiến thắng có phần may mắn trước Cagliari cuối tuần qua một lần nữa giúp thầy trò Leonardo tiếp tục nuôi giấc mơ hoa của mình.

Trong bối cảnh Inter bị Fiorentina kìm chân ở loạt trận sớm, cơ hội một lần nữa lại mở ra đối với thầy trò HLV Leonardo. Bởi lẽ, khoảng cách giữa Milan với đối thủ cùng thành phố lúc này chỉ là 4 điểm, nhưng Rossoneri lại thi đấu kém hơn một trận. Tuy nhiên, xin lưu ý, trước mắt Milan lúc này không chỉ có mình Inter, mà còn có cả một Roma đang đạt phong độ rất cao.

Milan - Catania: Tiếp tục giấc mơ hoa

Cơ hội một lần nữa lại mở ra trước mắt thầy trò Leonardo

Vì thế, nếu muốn bước lên bục cao nhất vào tháng Năm, đội bóng áo sọc đỏ đen không chỉ chờ hai đối thủ xảy chân, mà họ còn phải nỗ lực hết mình trong 6 trận đấu còn lại (bao gồm cả trận này). Và cũng để theo đuổi giấc mơ hoa của mình, hơn lúc nào hết đoàn quân của Leonardo cần phải đánh bại Catania - một đối thủ khó chịu đến đến từ đảo Sicily.

8 trận còn lại vòng 33 Serie A

Ngày 11/04
20:00, AS Roma - Atalanta
20:00, Siena - Bari
20:00, Juventus - Cagliari
20:00, AC Milan - Catania
20:00, Palermo - Chievo
20:00, Livorno - Udinese

Ngày 12/04
01:45, Sampdoria - Genoa

Thật tiếc cho Milan là đúng vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải họ lại mất đi một số cầu thủ tốt nhất. Trong đó phải kể đến sự vắng mặt của Pato và Nesta. Với những chấn thương trước đó của Beckham, Onyewu, Bonera, Inzaghi, Jankulovski và Adiyah, hiện danh sách vắng mặt của đội chủ sân San Siro lúc này lên tới con số 8.

Tuy vậy, những lo lắng của các CĐV Milan cũng được xoa dịu phần nào khi bộ đôi Pirlo - Seedorf đã lấy lại được 100% thể lực. Ronaldinho và Thiago Silva cũng đã trở lại sao án treo giò. Kèm theo đó là phong độ ổn định của Huntelaar và Borriello. Nên nhớ, dù không được trọng dụng nhiều, song Huntelaar đang là chân sút có hiệu suất ghi bàn cao nhất của Milan năm nay với 111 phút/bàn, hơn đứt Pato và Borriello (160 phút/bàn).

Bên kia chiến tuyến, Catania đã có cú nước rút ngoạn mục khi vươn từ nhóm đèn đỏ lên vị trí thứ 13 trên BXH. Lúc này khoảng cách giữa đội bóng đảo Sicily với nhóm đèn đỏ khá an toàn, 7 điểm. Song cũng xin lưu ý, phần lớn những điểm số mà Catania có được đều đến từ sân nhà (thắng 4 trận liên tiếp), còn trên sân khách những “chú Voi” vẫn chỉ được xem là quân xanh sau 4 trận không thắng liên tiếp (thua 2 hòa 2).

Milan - Catania: Tiếp tục giấc mơ hoa

Catania khó có thể cản được bước tiến của AC Milan

Về vấn đề nhân sự, đoàn quân của HLV Sinisa Mihajlovic cũng gặp tổn thất không nhỏ trong chuyến làm khách đêm nay. Chẳng là vấn nạn chấn thương đã cướp đi của đội khách 5 cầu thủ quan trọng là Llama, Plasmati, Martinez, Sciacca và Augustyn. Bên cạnh đó, trung vệ Matias Silvestre cũng không thể có tên trong danh sách thi đấu của Catania vì án treo giò.

Với lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng như vậy, kèm theo phong độ không tốt trên sân khách, Catania khó có thể cẳn được quyết tâm vươn tới vinh quang của Milan. Nên nhớ, 3 lần chạm trán gần đây, dù không thực sự thuyết phục, song Milan vẫn giành trọn 3 điểm trước “bầy voi” khi giành chiến thắng với tỉ số lần lượt là 1-0, 2-0 và 2-0. Có thể trận đấu này cũng khép lại với kịch bản tương tự.

Đội hình dự kiến:

AC Milan: Dida; Abate, Thiago Silva, Favalli, Antonini; Pirlo, Ambrosini; Seedorf; Huntelaar, Borriello, Ronaldinho.

Catania: Andujar; Alvarez, Spolli, Terlizzi, Capuano; Ricchiuti, Carboni, Biagianti; Izco, Maxi Lopez, Mascara.

Dự đoán: 1-0

HOÀNG HÀ

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm