Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd 0-3 Tottenham: Onana bất lực

Thủ môn người Cameroon đã làm mọi thứ có thể nhưng không thể giúp MU tránh khỏi bàn thua thứ 3 ở phút 78.

Phút thứ 3, MU tổ chức phản công nhưng Rashford đẩy bóng quá dài. Micky Van de Ven thoải mái đột phá từ sân nhà xuống sáng đường biên ngang, trước khi căng ngang cho Brennan Johnson đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số trận đấu tại Old Trafford.

MU nhận bàn thua ở giây thứ 155 của trận đấu. Theo Opta, đây là bàn thua sớm nhất thầy trò Erik ten Hag phải nhận kể từ khi bị Nottingham chọc thủng lưới ở giây 88 vào tháng 8/2023. Đây cũng là pha lập công sớm nhất của Spurs tại Old Trafford kể từ năm 2012.

Phút thứ 10, Rashford băng xuống đối mặt thủ môn nhưng sút ra ngoài. Dù vậy, anh cũng bị trọng tài báo lỗi việt vị. Ngay lập tức, Spurs có câu trả lời bằng tình huống xộc thẳng vào vùng cấm của James Maddison. Onana đã kịp lăn xả để cứu thua cho "Quỷ đỏ".

MU chơi đầy lúng túng ngay trên sân nhà. Đến phút 20, đến lượt De Ligt mắc lỗi vị trí. Tottenham thoải mái tổ chức tấn công. Brennan Johnson nhận bóng ở vị trí trống trải nhưng cú sút của anh lại đưa bóng đi trúng cột.

Phút 23, MU mới có cú dứt điểm đầu tiên từ đầu trận. Joshua Zirkzee nhoài người dứt điểm trong vùng cấm nhưng không thể làm khó thủ thành Vicario.

CĐV được chứng kiến màn trình diễn tệ hại đến mức khó chấp nhận của đội chủ nhà. "Quỷ đỏ" liên tục chuyền hỏng trước những pha áp sát tầm cao từ đối phương. Đến phút 34, Khung thành của Andre Onana đã phải hứng chịu đến 8 cú sút. Ngay cả một trung vệ như Cristian Romero cũng thoải mái dâng cao và suýt có bàn thắng sau một pha tung người móc bóng.

Đến phút 37, Rashford chuyển điểm rơi chính xác đến vị trí của Garnacho. Sao trẻ người Argentina bắt volley đưa bóng đi trúng cột. Ngay sau pha bỏ lỡ, Garnacho có tình huống xử lý hỏng, tạo cơ hội cho đội khách phản công. Werner thoải mái thoát xuống khi Mazraoui đang dâng quá cao. Onana vẫn chơi xuất sắc để từ chối cơ hội của cựu cầu thủ Chelsea.

Cơn ác mộng của CĐV chưa dừng lại. Phút 41, chủ nhà chỉ còn 10 người trên sân. Bruno Fernandes, cầu thủ mang băng đội trưởng, gây thất vọng với pha vào bóng nguy hiểm với James Maddison. HLV Ten Hag phải rút Kobbie Mainoo ra nghỉ để nhường chỗ cho Mason Mount.

Hiệp một khép lại với mọi thống kê đều nghiêng về Tottenham. Đoàn quân của Ange Postecoglou cầm bóng 63%, sút 11 lần cùng chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) lên đến 2.0. Trong khi đó, những gì MU có chỉ là 2 cú sút, 1 đi trúng đích cùng chỉ số xG 0.4.

Với Bruno, anh có lần đầu tiên nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp tại MU. Tiền vệ sinh năm 1994 sẽ bị treo giò 3 trận tiếp theo gặp Aston Villa, Brentford và West Ham.

Ngay đầu hiệp hai, Casemiro được tung vào sân thay Zirkzee. Khi sự điều chỉnh của Ten Hag chưa phát huy hiệu quả, chủ nhà đã nhận bàn thua thứ 2. Tiếp tục là Brennan Johnson với một tình huống bứt tốc dũng mãnh, trước khi đưa bóng vào trong cho Kulusevski dứt điểm tung lưới Onana, nhân đôi cách biệt cho Tottenham.

Phút 61, Romero để bóng chạm tay trong vùng cấm. Dù vậy, trọng tài không cho MU hưởng phạt đền. Video làm chậm chỉ ra rằng bóng đã đập vào vùng ngực hậu vệ người Argentina trước khi đến tay.

Đến phút 70, MU mới có cơ hội đáng kể đầu tiên trong hiệp hai. Casemiro áp sát khung thành và tung cú sút chéo góc nhưng bóng lại đi chệch cột trong gang tấc.

Andre Onana là cầu thủ chơi tốt nhất bên phía MU trong trận này. Dù vậy, anh vẫn không thể giúp đội chủ nhà tránh khỏi bàn thua thứ 3 ở phút 78. Từ pha làm tường của đồng đội, Solanke thoải mái dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 3-0 cho Tottenham.

Old Trafford không còn là pháo đài bất khả xâm phạm của Man Utd. Trong 6 trận gần nhất trước Tottenham, "Quỷ đỏ" chỉ thắng 3 trận, còn lại là 1 trận hòa và 2 trận thua, bao gồm cả thất bại tủi hổ 1-6 vào năm 2020. Ở lần gần nhất tiếp đón "Gà trống", MU cũng bị đối thủ thành London cầm hòa 2-2 dù liên tục dẫn trước.

MU dau Tottenham anh 17

Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Đội trẻ MU gây sốt khi thắng 9-0

U18 Manchester United tạo ra chiến thắng đậm nhất tại các giải trẻ chuyên nghiệp Anh từ đầu mùa, khi vùi dập đối thủ Blackburn Rovers với tỷ số 9-0.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm