Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên khánh thành
Sáng 9/3, UBND TP.HCM tổ chức lễ khánh thành tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên (metro số 1).
377 kết quả phù hợp
Sáng 9/3, UBND TP.HCM tổ chức lễ khánh thành tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên (metro số 1).
Giám đốc Sở Giao thông công chánh TP.HCM dự kiến trong quý II/2025, cơ quan này sẽ trình 22 dự án quy mô lớn như cầu Thủ Thiêm 4, cầu Cần Giờ...
TP.HCM dự kiến hoàn tất duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi, chọn nhà thầu để khởi công dự án metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) trong tháng 12/2025.
Comac cho biết công ty này và Vietjet đã hoàn tất công tác chuẩn bị để hợp tác thuê máy bay, hy vọng Việt Nam đẩy nhanh tiến độ phê duyệt để sớm triển khai vận hành.
Nằm trong chiến lược mở rộng, ông lớn bán lẻ Nhật Bản Takashimaya đang nhắm đến thị trường bất động sản, nội thất cao cấp và bán lẻ tại Việt Nam như một lựa chọn tiềm năng.
Sáng nay (22/2), Tổng Bí thư Tô Lâm bất ngờ có chuyến tham quan tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên ở TP.HCM.
Với 455/459 đại biểu tham gia biểu quyết đồng ý, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Ngày 19/2, Quốc hội sẽ thông qua các nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, cơ chế đặc thù xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận...
TP Thủ Đức đang quy hoạch phát triển và hoàn thiện một loạt tuyến đường sắt đô thị, cùng các ga đầu mối Thủ Thiêm, Bình Triệu và các depot.
Theo Bộ trưởng GTVT, nếu trừ chi phí giải phóng mặt bằng và các chi phí khác, mức đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hải Phòng khoảng 15,97 triệu USD/km là 'tương đối hợp lý' so với vùng, khu vực và...
Ngành du lịch Trung Quốc đang nhắm đến những người đã nghỉ hưu bởi đây là tệp khách có cả thời gian lẫn nguồn lực tài chính.
Chính phủ đã trình Quốc hội về chủ trương đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, cho biết phấn đấu hoàn thành dự án trong năm 2030.
Chính phủ đề xuất 6 nhóm chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM.
Các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được hiện thực hóa nhờ vào các cơ chế, chính sách đặc thù và việc huy động chủ yếu nguồn vốn ngân sách địa phương.
Trong kỳ họp dự kiến kéo dài 6,5 ngày làm việc, Quốc hội xem xét việc sửa đổi một số luật, nghị quyết quan trọng; quyết định công tác nhân sự.
Bộ Giao thông vận tải vừa báo cáo Chính phủ phương án đầu tư đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân bị đình hoãn hơn 10 năm, đề xuất bổ sung 4.000 tỷ để hồi sinh dự án.
Theo dự kiến chương trình, Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 12/2; bế mạc vào ngày 19/2, trong đó quyết định công tác nhân sự vào ngày 18/2.
Trước sự thành công của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), TP.HCM đã có dự kiến mở rộng tuyến metro này tới huyện Bình Chánh đồng thời tiếp tục triển khai xây dựng thêm.
Việc đầu tư dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng ước tạo khoảng 90.000 việc làm trong thời gian xây dựng và khoảng 2.500 việc làm lâu dài trong quá trình vận hành.
Đề án phát triển TOD (mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng) có thể là hạng mục đi đầu giúp TP.HCM đạt được mục tiêu tăng trưởng 2 chữ số.