Ấn Độ điều tra vụ rơi máy bay của Air India
Cơ quan hàng không Ấn Độ yêu cầu kiểm tra toàn bộ đội bay Boeing 787 của Air India, trong đó tập trung vào động cơ, cánh tà và hệ thống bánh đáp.
133 kết quả phù hợp
Cơ quan hàng không Ấn Độ yêu cầu kiểm tra toàn bộ đội bay Boeing 787 của Air India, trong đó tập trung vào động cơ, cánh tà và hệ thống bánh đáp.
Nằm trên giường bệnh, người sống sót duy nhất trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở Ấn Độ kể lại rằng anh thấy máy bay như bị đứng yên giữa không trung, đèn nhấp nháy xanh trắng rồi tai nạn ập đến.
Ca sĩ Thái Lan Ruangsak Loychusak chia sẻ từng thoát chết trong vụ thảm kịch hàng không Thái Lan năm 1998. Chiếc ghế anh ngồi cũng mang số 11A.
Vishwash là người duy nhất sống sót trong thảm kịch Air India, trong khi em trai đi cùng chuyến, ngồi cùng hàng ghế với anh thiệt mạng.
Bên cạnh hành khách người Anh duy nhất sống sót sau vụ rơi máy bay Air India hôm 12/6, lịch sử hàng không thế giới cũng từng chứng kiến nhiều câu chuyện kỳ diệu tương tự.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi điện chia buồn tới Thủ tướng Narendra Modi khi được tin về vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng đã xảy ra tại bang Gujarat, Ấn Độ.
Akash không có vé máy bay cũng chưa từng rời khỏi thành phố của mình. Chiều 12/6, chiếc Boeing 787-8 rơi xuống khu dân cư khiến sinh mạng cậu kết thúc trong ngọn lửa dữ dội.
Các chuyên gia cùng phi công đã đặt ra một vài kịch bản dự đoán về nguyên nhân dẫn tới thảm kịch rơi máy bay tại Ấn Độ hôm 12/6, trong đó có nhắc tới sự cố rất hiếm hỏng cả hai động cơ.
Tai nạn hàng không ngày 12/6 đang "nhấn chìm" Air India trong khủng hoảng mới, đe dọa phá hỏng nỗ lực phục hồi thương hiệu và nâng tầm cạnh tranh của hãng với các đối thủ toàn cầu.
Chiếc Boeing 787-8 của Air India rơi khiến ít nhất 290 người chết. Trước đó, một máy bay cùng loại của American Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp 4 lần trong một tháng.
Gia đình các nạn nhân trong thảm kịch máy bay Air India rơi hôm 12/6 đang chờ đợi trong đau đớn và hy vọng người thân còn sống sót cho tới khi tìm thấy thi thể và xác định được DNA.
1206 từng được xem là con số may mắn của cựu Thủ hiến bang Gujarat, Vijay Rupani. Nhưng đó cũng là ngày ông ra đi mãi mãi trong thảm họa rơi máy bay Air India.
Chuyến bay AI 379 của Air India sáng 13/6 buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Phuket (Thái Lan) sau khi phát hiện một mảnh giấy chứa lời đe dọa có bom trong khoang.
Vụ rơi máy bay thảm khốc của Air India ngày 12/6 có thể kéo theo khoản bồi thường bảo hiểm hơn 130 triệu USD.
Vikrant Massey bày tỏ sự đau buồn, thương tiếc khi bạn thân của anh là Clive Kunder, cơ phó trong chuyến bay định mệnh đến London (Anh), tử nạn.
Khi nghe thấy tiếng nổ lớn, sinh viên còn nghĩ chỉ là tiếng động cơ máy bay. Nhưng sau đó, khói bụi ập vào và xung quanh bắt đầu chìm trong bóng tối.
Mark Wright lên tiếng xin lỗi sau khi bị chỉ trích vì bài đăng nhạy cảm về máy bay sau vụ tai nạn kinh hoàng của hãng Air India ở Ấn Độ.
Giới chuyên gia đặt nghi vấn một đàn chim lớn có thể đã bị hút vào cả hai động cơ khiến máy bay Air India rơi thẳng xuống đất chỉ vài phút sau khi cất cánh.
Thảm kịch Air India khiến 2025 trở thành một trong những năm đen tối nhất của ngành hàng không dân dụng trong thập kỷ qua.
Hành khách Vishwash Kumar Ramesh thoát chết trong vụ tai nạn vốn được đánh giá là “không thể sống sót”, nhờ vị trí ghế ngồi và yếu tố may mắn.