Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Lưu Diệc Phi thần tượng Brad Pitt

Từ ngày đầu bước chân vào nghề, Lưu Diệc Phi liên tiếp nhận được những cơ hội tốt, mà gần đây nhất là việc có mặt trong bộ phim Hollywood "Hoàng đế Kungfu". Nhân dịp này, Lưu Diệc Phi kể về những ấn tượng khi quay phim này.

Lưu Diệc Phi thần tượng Brad Pitt

Từ ngày đầu bước chân vào nghề, Lưu Diệc Phi liên tiếp nhận được những cơ hội tốt, mà gần đây nhất là việc có mặt trong bộ phim Hollywood "Hoàng đế Kungfu". Nhân dịp này, Lưu Diệc Phi kể về những ấn tượng khi quay phim này.

Vai diễn của Lưu Diệc Phi trong phim "Hoàng đế kungfu" là nhân vật như thế nào?

Kim Yến Tử là một vai có tuổi đời gần với tôi nhưng tính cách hoàn toàn khác. Đó là một thiếu nữ luôn mang suy nghĩ phục thù, vẻ bên ngoài yếu đuối nhưng thật ra rất kiên cường. Có thể xem Kim Yến Tử là một vai bi vì thế giới nội tâm của cô ta khá phức tạp.

Lưu Diệc Phi thần tượng Brad Pitt

Cùng Thành Long trên phim trường "Hoàng đế Kungfu"

"Hoàng đế kungfu" là bộ phim do Hollywood đầu tư sản xuất. Theo chị, tại sao mình được chọn?

Tôi may mắn. Đây thật sự là một cơ hội đối với một diễn viên trẻ tuổi đời, non tuổi nghề như tôi. Ngay khi thử vai, tôi đã biết mình được chọn vì tôi có thể nói tiếng Anh lưu loát.

Được đóng phim Hollywood là giấc mơ của rất nhiều diễn viên châu Á. Với "Hoàng đế kungfu", cô sẽ có cơ hội nối gót Củng Lợi và Chương Tử Di bước ra thị trường quốc tế. Chị nghĩ sao?

Thời gian gần đây tôi luôn nhận được những câu hỏi tương tự như thế. Củng Lợi và Chương Tử Di là những bậc đàn chị dày dạn kinh nghiệm, tôi không dám cho phép mình "đứng ngang hàng". Vả lại, khi tham gia bộ phim Hoàng đế kungfu, tôi cũng chẳng đặt ra mục tiêu gì lớn lao. Chỉ biết cố gắng hết sức mình, hoàn thành tốt nhất vai diễn được giao. Một vai diễn hay, một kịch bản hấp dẫn thì diễn viên nào cũng mong ước, dù là phim Trung Quốc hay phim Hollywood cũng vậy.

Đóng chung với hai siêu sao võ thuật Thành Long và Lý Liên Kiệt, cảm tưởng của chị ra sao?

Phải nói đó là niềm hạnh phúc mà tôi chưa bao giờ dám nghĩ đến. Nhân đây tôi cũng xin gửi lời cảm ơn hai "sư huynh" đã giúp đỡ tôi trong suốt thời gian quay Hoàng đế kungfu. Điều khiến tôi bất ngờ nhất có lẽ là tính cách của Thành Long và Lý Liên Kiệt. Họ không khó chịu hay "cao sang" như người ta vẫn tưởng, mà rất... con nít, thích đùa giỡn, tán tếu với mọi người. Nhờ vậy mà không khí làm phim lúc nào cũng thoải mái.

Trong quá trình quay, chị có kỷ niệm nào đáng nhớ?

Kỷ niệm thì nhiều lắm, nhất là những cảnh quay nguy hiểm. Cũng nhờ chút kinh nghiệm khi đóng bộ phim truyền hình Thần điêu đại hiệp nên khi đóng những cảnh phi thân, bay nhảy tôi không cảm thấy xa lạ. Nhất là bên cạnh luôn có hai anh Thành Long và Lý Liên Kiệt chỉ dạy tận tình. Nếu anh Lý Liên Kiệt chịu khó thiết kế cho tôi những thế võ lả lướt thì anh Thành Long đã "chế" cho tôi động tác phóng lên lưng ngựa rất đẹp mắt.

Lưu Diệc Phi thần tượng Brad Pitt

Lưu Diệc Phi thần tượng Brad Pitt

Chị nghĩ thế nào về Thành Long và Lý Liên Kiệt?

Họ giống anh trai nhiều hơn. Mẫu đàn ông lý tưởng của tôi phải là... Brad Pitt, vừa đẹp trai, vừa tài năng. Ngay lần đầu tiên xem phim Brad Pitt, tôi đã sửng sốt vì sao mà có người đẹp trai như thế. Có thể nói, tôi chẳng bỏ sót bất cứ phim nào và luôn chờ đợi những tác phẩm mới của anh ta.

Giữa đóng phim và ca hát, cô thấy mình mạnh lĩnh vực nào hơn?

Tôi rất thích ca hát nhưng chỉ dám hát cho mình nghe. Bây giờ được hát cho mọi người nghe, tôi cảm thấy hết sức hạnh phúc. Đĩa nhạc đầu tay của tôi đã ra cách đây một năm, nhận được đánh giá tốt của khán thính giả cũng như giới phê bình nên dĩ nhiên tôi sẽ tiếp tục đeo đuổi công việc này. Tôi tự nhận thấy giọng hát của mình còn non lắm, phải "luyện công" nhiều hơn nữa. Riêng công việc diễn viên, tôi không xem đó là đam mê, mà đã trở thành nghề.

Theo Điện Ảnh Kịch Trường

Theo Điện Ảnh Kịch Trường

Bạn có thể quan tâm