Hàng loạt nước đóng không phận với Nga
Nhiều nước châu Âu thông báo sẽ đóng cửa không phận đối với các máy bay và hãng hàng không của Nga để đáp trả cuộc tấn công vào Ukraine.
252 kết quả phù hợp
Nhiều nước châu Âu thông báo sẽ đóng cửa không phận đối với các máy bay và hãng hàng không của Nga để đáp trả cuộc tấn công vào Ukraine.
Văn phòng Bộ Ngoại giao Đức vừa kêu gọi tất cả công dân Đức rời khỏi Ukraine ngay lập tức trong bối cảnh phương Tây lo ngại Nga sắp tấn công Ukraine, Guardian đưa tin.
Hợp tác này giúp Vietjet quản lý dữ liệu kỹ thuật, việc phối hợp giữa đoàn bay và đội bảo dưỡng kỹ thuật của hãng trở nên thông suốt và hiệu quả hơn.
Trong bối cảnh một số nước phương Tây cảnh báo về một cuộc tấn công của Nga nhằm vào Ukraine, một số hãng hàng không đã dừng bay vào không phận nước này.
Quy định của Liên minh châu Âu (EU) về việc duy trì số chuyến bay đã buộc các hãng hàng không có nhiều chuyến bay rỗng, không đem lại lợi nhuận và làm ô nhiễm môi trường.
HNA sụp đổ vì chiến lược chi tiêu mạnh tay để thâu tóm các doanh nghiệp trên toàn cầu. Tập đoàn nộp đơn phá sản hồi đầu năm. Chủ tịch và giám đốc điều hành cũng bị bắt giữ.
Bầu trời châu Âu vẫn mở khi hộ chiếu vaccine được áp dụng rộng rãi. Nhưng tại Mỹ và Trung Quốc, biến chủng Delta đang gây áp lực lớn lên các hãng hàng không.
Sáng 3/3, chuyến bay Vietjet từ TP.HCM hạ cánh tại sân bay Vân Đồn, đánh dấu ngày đầu khôi phục hoạt động của cảng hàng không này kể từ khi tạm đóng cửa phòng chống Covid-19.
Tỷ phú Heinz Hermann Thiele qua đời ở tuổi 79, để lại khối tài sản 20 tỷ USD cho vợ và hai người con. Tuy nhiên, kế hoạch thừa kế vẫn chưa được công bố.
Ngành hàng không là một trong những ngành công nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch Covid-19. Giờ, các hãng hàng không đóng vai trò chủ lực trong việc phân phối vaccine.
Sau chín năm chờ đợi, sân bay quốc tế Brandenburg tại thủ đô Berlin của Đức cuối cùng cũng được mở cửa, ngay cả khi dịch Covid-19 làm sụt giảm nhu cầu du lịch toàn cầu.
Theo chuyên gia, việc Vietnam Airlines cần hỗ trợ 12.000 tỷ đồng chỉ mang tính chất hỗ trợ thanh khoản, nhưng lại vướng ở việc cơ chế không cho phép.
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus hôm 22/6 cảnh báo đại dịch vẫn đang gia tăng, sau khi WHO ghi nhận ngày có số ca nhiễm mới nhiều nhất từ trước tới nay.
Đại dịch Covid-19 đang khiến hãng hàng không Lufthansa của Đức tiêu tiền mặt dự trữ với tốc độ 1,1 triệu USD mỗi giờ, 700 máy bay bị xếp xó và lưu lượng hành khách giảm 99%.
Chính phủ nhiều quốc gia đã đổ hơn 85 tỷ USD để giúp các hãng hàng không cầm cự trong dịch Covid-19. Tuy nhiên, giới CEO cho rằng chỉ chừng đó là không đủ.
Chuyến bay đắt nhất thế giới từ New York đến Abu Dhabi của Etihad Airways có giá 64.000 USD. Hành khách khoang hạng nhất sẽ được cung cấp các dịch vụ tiện nghi sang trọng.
Gần nửa triệu công ty Đức áp dụng chương trình giảm giờ làm nhân viên - được gọi là Kurzarbeit - để cắt giảm chi phí lao động.
Máy bay, tàu thuyền, xe taxi chở khách chật kín các bãi đỗ, công nhân và nhân viên giao hàng phải giữ khoảng cách trong quá trình làm việc.
Ngành hàng không toàn cầu gần như tê liệt vì dịch Covid-19 và vất vả kiếm chỗ đậu máy bay. Một số phi trường lớn ở châu Âu thu phí tới 285 USD cho một giờ đậu máy bay.
Khi hàng không toàn cầu bị đình trệ vì Covid-19, các hãng hàng không phải vật lộn tìm chỗ đỗ cho hơn 20.000 máy bay với chi phí rất đắt đỏ.